3 วิธีแก้ปัญหาโลกแตกของผู้หญิง เปลี่ยนกระเป๋าบ่อย แต่ขี้เกียจย้ายของ

เชื่อว่าปัญหานี้สาวๆทุกคนต้องเคยเป็น ความที่เป็นผู้หญิง เรามีความแตกต่างจากผู้ชายแทบจะทุกสิ่งอย่าง เรื่องภายนอกง่ายๆอย่างการแต่งตัวก็เป็นอีกหนึ่งที่เห็นได้ชัด ผู้ชายแค่มีเสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว แต่ผู้หญิงทำไม่ได้น่ะสิ เพราะในแต่ละวัน เราก็มีอารมณ์ในการอยากแต่งตัวที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานที่และงานต่างๆ ไปเจอเพื่อนชุดนึง ไปหาผู้ใหญ่ชุดนึง ไปพบลูกค้าชุดนึง ไปเดทกับแฟนชุดนึง…

Home / แฟชั่น / 3 วิธีแก้ปัญหาโลกแตกของผู้หญิง เปลี่ยนกระเป๋าบ่อย แต่ขี้เกียจย้ายของ

เชื่อว่าปัญหานี้สาวๆทุกคนต้องเคยเป็น ความที่เป็นผู้หญิง เรามีความแตกต่างจากผู้ชายแทบจะทุกสิ่งอย่าง เรื่องภายนอกง่ายๆอย่างการแต่งตัวก็เป็นอีกหนึ่งที่เห็นได้ชัด ผู้ชายแค่มีเสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว แต่ผู้หญิงทำไม่ได้น่ะสิ เพราะในแต่ละวัน เราก็มีอารมณ์ในการอยากแต่งตัวที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานที่และงานต่างๆ ไปเจอเพื่อนชุดนึง ไปหาผู้ใหญ่ชุดนึง ไปพบลูกค้าชุดนึง ไปเดทกับแฟนชุดนึง ไปเที่ยวทะเลชุดนึง และอีกสารพัดข้อ บลาๆ แน่นอนว่าเมื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า รองเท้ากับกระเป๋าก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆคนไหนที่มีปัญหา เปลี่ยนกระเป๋าบ่อย แต่ขี้เกียจย้ายของ มาค่ะ เรามีทางออกให้มาแนะนำ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะเลย

1. ควรมีกระเป๋าใบเล็กติดไว้ตลอด

ถ้าไม่อยากย้ายของบ่อยๆ ก็ควรจะมีกระเป๋าใบเล็กที่สามารถเก็บสิ่งของจำเป็นหลักๆได้ ทุกครั้งที่ต้องเปลี่ยนกระเป๋า ก็แค่หยิบกระเป๋าใบเล็กออกมาเท่านั้นเอง ส่วนของอื่นๆถ้ามีเวลาก็หยิบตามมาใส่ได้ หรือถ้าไม่ทันจริงๆ ของจำเป็นหลักๆในกระเป๋าเล็ก ก็ทำให้คุณรอดตายได้สบายๆ

2. สำรองสิ่งของจำเป็นไว้ในทุกกระเป๋า 

อาจจะต้องสายเปย์กันสักหน่อย เพราะคำแนะนำนี้ จะต้องใช้เงินมาแก้ปัญหา แต่ก็มีทริคอยู่เล็กน้อย คือความแตกต่างของประเภทกระเป๋าต่างๆ จะทำให้คุณแยกได้ว่าสิ่งของจำเป็นหลักของที่จะต้องเตรียมไว้ในแต่ละใบมีอะไรบ้าง เช่น กระเป๋าถือใช้ประจำ สิ่งที่ควรมีติดไว้ก็คงหนีไม่พ้นพวกเครื่องสำอาง กระดาษทิชชู่ ที่ชาร์ตแบตสำรอง ส่วนกระเป๋าเป้สำหรับวันที่ต้องการลุย สิ่งที่ควรจะมีเพิ่มเข้ามาก็ควรจะเป็นพวกสเปรย์น้ำแร่ ซองครีมยากันยุง ที่เช็ดเครื่องสำอางแบบพกพา เป็นต้น

3. วางแพลนการใช้ชีวิตในแต่ละวัน 

ข้อนี้สำหรับคนที่ถนัดเรื่องจัดระเบียบในชีวิต ต้องมีแพลนต่างๆล่วงหน้าเอาไว้อยู่เสมอถึงจะรู้สึกอุ่นใจ เพราะฉะนั้นก็ใช้ความถนัดของตัวเองให้เป็นประโยชน์ซะเลย ไหนๆก็รู้แพลนของตัวเองแล้ว อาจจะเลือกเป็นรายสัปดาห์ก็ได้ ว่าวันไหนจะต้องไปที่ไหนบ้าง ถ้าในสัปดาห์นั้นมีไปออฟฟิศ 3 วัน เตรียมเสื้อผ้าไว้เป็นเดรสหวานๆเหมือนกัน ก็สามารถใช้กระเป๋าใบเดิมได้ ส่วนอีก 2 วันต้องออกไปพบลูกค้า เตรียมชุดสูทเป็นทางการเอาไว้ ต้องเตรียมกระเป๋าสีสุภาพ มีแบรนด์สักหน่อยเพิ่มความน่าเชื่อถือ จัดกระเป๋าไว้รอตั้งแต่คืนนั้นเลย เช้ามาจะได้ไม่เสียเวลา ส่วนอีก 2 วันมีนัดไปเที่ยวทะเลกับแก๊งค์เพื่อนสาว ก็เตรียมเสื้อผ้าและครีมกันแดดไว้รอได้เลย ส่วนของจำเป็นหลักๆ ก็ย้ายจากกระเป๋าเล็กออกมา ลดขั้นตอนไปได้เยอะเลยล่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

วิธีพันหูกระเป๋าง่ายๆ ด้วยตัวเอง