37 ก็ยังหน้าเด็ก ได๋ ไดอาน่า บอกเคล็ดลับดูแลตัวเองง่ายๆ แค่ 3 ข้อ

ทำงานทุกวันแบบนี้ ขอถามวิธีการดูแลตัวเองหน่อย  ได๋ทำงานเยอะมาก เพราะฉะนั้นเรื่องนอนสำคัญสุดค่ะ ถ้านอนน้อยร่างกายพังแน่ พยายามหาเวลาพักผ่อน แล้วก็เครียดให้น้อยลง นอกเหนือจากนี้ก็คงจะเป็นการดูแลเกี่ยวกับอารมณ์ สุขภาพจิตดี ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้แต่งหน้า แต่คนที่อยู่ด้วยก็จะรู้สึกสดใสตามเรา เอาจริงๆนะ ได๋ว่าผู้หญิงเราไม่ต้องสวยมาก แต่ขอให้สดใส แล้วจะมีเสน่ห์…

Home / แฟชั่น / 37 ก็ยังหน้าเด็ก ได๋ ไดอาน่า บอกเคล็ดลับดูแลตัวเองง่ายๆ แค่ 3 ข้อ

ทำงานทุกวันแบบนี้ ขอถามวิธีการดูแลตัวเองหน่อย 

ได๋ทำงานเยอะมาก เพราะฉะนั้นเรื่องนอนสำคัญสุดค่ะ ถ้านอนน้อยร่างกายพังแน่ พยายามหาเวลาพักผ่อน แล้วก็เครียดให้น้อยลง นอกเหนือจากนี้ก็คงจะเป็นการดูแลเกี่ยวกับอารมณ์ สุขภาพจิตดี ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้แต่งหน้า แต่คนที่อยู่ด้วยก็จะรู้สึกสดใสตามเรา เอาจริงๆนะ ได๋ว่าผู้หญิงเราไม่ต้องสวยมาก แต่ขอให้สดใส แล้วจะมีเสน่ห์

ปีนี้อายุ 37 แล้ว แต่ยังหน้าเด็กอยู่เลย มีเคล็ดลับอะไรบ้าง? 

ข้อแรกต้องยอมรับอายุตัวเอง ได๋เองก็บอกตัวเองประจำว่าแก่แล้วนะ คอลลาเจนในผิวเราก็น้อยลงแล้ว จะได้รู้ว่าต้องให้อาหารผิวกับตัวเองยังไง จะได้แก้ปัญหาถูก หลักการง่ายๆ “ทา ทำ ทาน” 3 อย่างนี้ต้องมาด้วยกัน กินต้องกินดี ทาครีมก็ต้องให้เหมาะกับผิวเรา เมคอัพก็ต้องเลือกที่ดี ทรีทเม้นท์ก็ต้องทำ

ชอบตัวเองตอนผมสั้นหรือผมยาวมากกว่ากัน 

ได๋ชอบผมสั้นมากกว่านะ แต่ถ้าให้ง่ายต่อการทำงาน ผมยาวดีที่สุด ทำได้หลายทรง จะรวบ จะปล่อย ได้หมดเลย

ถ้าอยากจะมาเป็นพิธีกร ต้องฝึกอะไร ยังไงบ้าง? 

ได๋ทำงานพิธีกรมา 20 กว่าปี ตั้งแต่อายุ 12 งานแรกก็เป็นพิธีกรเลย แล้วก็ได้ทำมาเรื่อยๆ แล้วก็เป็นงานที่เรารู้สึกว่าถนัดมากที่สุด อยากฝากถึงน้องๆ รุ่นใหม่ที่สนใจงานพิธีกร หาจุดเด่นในตัวเองให้เจอ บางคนมีไอดอลของตัวเอง แล้วก็พยายามจะเหมือนให้มากที่สุด แต่จริงๆแล้ว อยากบอกว่า อย่าพยายามเหมือนใครเลยค่ะ เรามีแค่คนเดียว ไม่มีใครมาเป็นเหมือนเราได้ เราหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอแล้วทำตรงนั้นให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก แล้วจะไม่มีใครมาโค่นล้มเราได้

นิยามผู้หญิงยุคใหม่ 

รอบรู้ รอบด้าน แต่ไม่รอบจัด คือเราต้องรู้ทุกอย่างอ่ะ โลกมันไปเร็วมาก ถ้าเมื่อไหร่ที่เราหยุดอัปเดตตัวเอง เราจะกลายเป็นผู้ตามทันที

รูปภาพจาก : ladydna

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team