คนโสด สาวโสด โสด โสดแต่สุข โสดแบบมีความสุข

โสดแต่สุข! วิจัยเผย สาวโสดในยุคนี้ มีแนวโน้มที่จะมีความสุขแบบสุดๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้สังคมโลกและสังคมไทยได้เปลี่ยนไปแล้ว ชาว Gen Y ส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะครองตัวเป็นโสดกันมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยยุคสมัย ทัศนคติ หรือค่านิยมที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดใหม่ขึ้นมาทุกวัน ทำให้ตัวเลขคนโสดมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในการศึกษาล่าสุดพบว่า สาวๆ ที่เป็นโสด…

Home / แฟชั่น / โสดแต่สุข! วิจัยเผย สาวโสดในยุคนี้ มีแนวโน้มที่จะมีความสุขแบบสุดๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้สังคมโลกและสังคมไทยได้เปลี่ยนไปแล้ว ชาว Gen Y ส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะครองตัวเป็นโสดกันมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยยุคสมัย ทัศนคติ หรือค่านิยมที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดใหม่ขึ้นมาทุกวัน ทำให้ตัวเลขคนโสดมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในการศึกษาล่าสุดพบว่า สาวๆ ที่เป็นโสด มีแนวโน้มที่จะมีความสุขที่สุดในยุคนี้ และนี่คือเหตุผลที่จะอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนั้น

บทบาทที่หนักหน่วงในความสัมพันธ์ ก่อให้เกิดความเบื่อหน่าย

ผู้หญิงเป็นเพศที่ละเอียดอ่อนและอ่อนไหวได้ง่ายกว่าผู้ชาย ดังนั้นทุกครั้งที่ความสัมพันธ์เริ่มขึ้นพวกเธอจึงจะใช้ความพยายามอย่างหนัก เพื่อสร้างหรือรักษาความสัมพันธ์เหล่านั้นให้ยาวนาน แต่เมื่อผ่านจุดหนึ่งไป ความพยายามเหล่านั้นก็จะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย จากการศึกษาพบว่า ในช่วงอายุ 45 – 65ปี จำนวนของสาวโสดที่มีความสุขมีถึง 32% ส่วนหนุ่มโสดมีเพียง 19%

โสดแต่สุข

ความผ่อนคลายหลังจบความสัมพันธ์

หลังจากที่พบเจอกับความเศร้าแสนสาหัสในการรักษาความสัมพันธ์ครั้งก่อน สาวๆ จึงรู้สึกว่าการทำทุกอย่างเพื่อตัวเองเป็นสิ่งที่มีความสุข และมีเวลาในการทำกิจกรรมที่อยากทำได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายว่าง ซึ่งนั่นทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกพอใจมากกว่าการมีความสัมพันธ์กับใครสักคน

หยุดความรักแบบจุดศูนย์กลางของชีวิต

หลายคนอาจคิดว่าความรักเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต และนั่นแหละที่ทำให้มีปัญหาตามมา หลายคนเลยเริ่มหันไปใช้วิธีเปลี่ยนแนวคิดจากรักคนอื่นเป็นรักตัวเอง

ตัวอย่างเช่น สำหรับผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว พวกเธอจะหันความสนใจและมอบความรักทั้งหมดให้กับลูก แทนที่จะโฟกัสกับการควงหนุ่มคนใหม่ ซึ่งนอกจากจะทำให้ชีวิตมีความหมาย พวกเธอยังรู้สึกดีกับตัวเองมากกว่าการอยู่ในความสัมพันธ์แบบเดิมที่แย่ แต่ต้องพยายามรักษาไว้ซะอีก

นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยพบว่า กว่า 75% ของสาวโสดในยุคนี้ยังไม่ได้มองหาความสัมพันธ์ครั้งใหม่ แต่พวกเธอมีความสุขกับชีวิตโสดอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าพวกเธอจะยังหวังว่าจะพบกับรักแท้ แต่การใช้ชีวิตคนเดียวนานๆ จะทำให้เข้าใจได้ว่า การใช้ชีวิตคนเดียวมันไม่แย่ และเธอสามารถดูแลตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องออกเดทเพียงเพราะกลัวการอยู่คนเดียว

พวกเธอจึงค้นพบความสุขมากมายในชีวิตคนโสด ทั้งจากกิจกรรมที่ทำและการมองโลกในมุมใหม่ๆ ดังนั้นหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาพรากความโสดของพวกเธอไปได้จึงต้องทำให้พวกเธอมั่นใจได้ว่าจะมีความสุขมากกว่าจุดที่เป็นอยู่ ทั้งนี้ ในรายงานวิจัยยังพบอีกว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบการมีกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจมากกว่ามีแฟนเสียด้วย

ความโสดในวัย 30 อันตรายแค่ไหน ? อะไรคือสัญญาณว่า คานแน่นวล ? ฟังคำตอบจากเจ้าของเพจ หมอตุ๊ดกัน