Adesuwa Aighewi นางแบบ นางแบบระดับโลก นางแบบลูกครึ่งไทย นางแบบไทย

Adesuwa Aighewi นางแบบลูกครึ่งไทยสุดเฟียซ เฉิดฉายวงการแฟชั่นระดับโลก

หากใครได้มีโอกาสเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ระดับโลกจากแบรนด์ Chanel คอลเลกชั่น Cruise 2018/19 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่แล่นเรือเดินสมุทร La Pausa จากโชว์ที่ปารีสมาเทียบท่าถึงกรุงเทพมหานคร ก็คงได้เห็นลีลาการเดินแบบสับๆ ปังๆ จากนางแบบชั้นนำระดับโลกมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากจะมีนางแบบสาวไทย 7…

Home / แฟชั่น / Adesuwa Aighewi นางแบบลูกครึ่งไทยสุดเฟียซ เฉิดฉายวงการแฟชั่นระดับโลก

หากใครได้มีโอกาสเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ระดับโลกจากแบรนด์ Chanel คอลเลกชั่น Cruise 2018/19 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่แล่นเรือเดินสมุทร La Pausa จากโชว์ที่ปารีสมาเทียบท่าถึงกรุงเทพมหานคร ก็คงได้เห็นลีลาการเดินแบบสับๆ ปังๆ จากนางแบบชั้นนำระดับโลกมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากจะมีนางแบบสาวไทย 7 คน ร่วมเดินบนรันเวย์ประวัติศาสตร์นี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งนางแบบลูกครึ่งไทยล่องเรือข้ามทวีปมาเดินบนรันเวย์ในบ้านเกิดดินแดนสยามแห่งนี้ด้วย

เธอคือนางแบบผิวสีชื่อ Adesuwa Aighewi เป็นลูกครึ่งไทย-จีน-ไนจีเรีย ที่มาพร้อมกับลุคเท่สไตล์แอนโดจินี และกำลังฮอตมากในวงการแฟชั่นโลก

อเดซวา มีชื่อเต็มว่า Adesuwa Thongpond Pariyasapat Aighewi โดยมีชื่อกลางเป็นภาษาไทย เธอเกิดที่ประเทศไทย โดยมีคุณพ่อเป็นชาวไนจีเรียและคุณแม่เป็นลูกครึ่งไทย-จีน มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ซึ่งเธอเป็นลูกคนที่ 2 เธอใช้ชีวิตช่วงวัยเด็กส่วนใหญ่ในประเทศไนจีเรีย ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเข้าศึกษาที่ มหาวิทยาลัยแมริแลนด์ ในสาขาวิทยาศาสตร์เคมีตามรอยพ่อแม่

แต่ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ผิวสี หน้าสวยเก๋ และรูปร่างเพรียวบาง ความยูนีคของเธอจึงไปเตะตาแมวมองและชักชวนเธอมาร่วมงานด้านนางแบบ โดยเริ่มออกสตาร์ทในปี 2010 ด้วยลุคเท่ในแคมเปญของ BCBGeneration ตามมาด้วยผลงานมิวสิควีดีโอเพลง Heartbeat ของ Childish Gambino ในปี 2011 ซึ่งผลงานแจ้งเกิดของเธอก็คือ แฟชั่นเซตแบรนด์ Salvatore Ferragamo ในอิตาลี ที่ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการนางแบบ

Fendi Spring/Summer 2019

จากนั้นไม่นานเธอก็ได้เดินแบบให้กับ DKNY และ Karen Walker ในคอลเล็กชั่น Fall 2014 ตามมาด้วย Kenzo คอลเลกชั่น Resort 2015, ถ่ายแบบกับนิตยสารชั้นนำ อาทิ V Magazine, เซตแฟชั่นในนิตยสาร Elle Sweden รวมถึงได้ขึ้นปก L’officiel Paris ในเดือนกันยายน ปี2016 ช่วงนี้แหละที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งคนในวงการแฟชั่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอตอบโจทย์ความงามที่ไม่เหมือนใคร เป็นความแตกต่างที่วงการแฟชั่นตามหา!


Matty Bovan Spring/Summer 2019

พอเริ่มฮอตเธอก็ได้กลายเป็นนางแบบขาประจำของหลายๆ แบรนด์ อาทิ แบรนด์ Yeazy ที่เลือกเธอเพื่อนำเสนอคอลเลกชั่นของ Kanya West ถึง 3 ซีซันติดต่อกัน, แบรนด์ Bottega Veneta, Alexander Wang, Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Thom Browne, House of Holland, Miu Miu, Chanel และแบรนด์ดังอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

ทั้งนี้ ล่าสุดชื่อของ Adesuwa ยังถูกจัดอยู่ในฮอตลิสต์ Top 50 Models นางแบบดาวรุ่ง จากเว็บไซต์ Models.com เว็บโมเดลอันดับ 1 ของโลกอีกด้วย

เรียกได้ว่าเส้นทางนางแบบเชื้อสายไทยสุดเฟียซคนนี้สดใสและจะกลายมาเป็นหนึ่งในนางแบบระดับโลกที่น่าจดจำอย่างแน่นอน

แนนซี่ จะมาบอกเคล็ดลับ ถ่ายรูปตอนไปเที่ยว ทำไงให้ดูดี มีกล้าม

ภาพประกอบ www.vogue.co.uk   และ adesuwa Instagram