Calvin Klein gucci แบรนด์หรู

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน!! แฟชั่นแบรนด์หรู รวมพลังรักษ์โลก ลดละเลิกใช้ขนสัตว์!!

เมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์หรู ชื่อก้องโลกอย่าง Gucci และ Michael Kors ประกาศให้คนรักสัตว์เฮว่าจะเลิกใช้ขนสัตว์ต่างๆมาทำสินค้าแล้ว ล่าสุด Maison Margiela แจ้งว่าหลังจากที่แบรนด์ดีไซเนอร์ อย่าง จอห์น กัลลิอาโน่…

Home / แฟชั่น / จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน!! แฟชั่นแบรนด์หรู รวมพลังรักษ์โลก ลดละเลิกใช้ขนสัตว์!!

เมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์หรู ชื่อก้องโลกอย่าง Gucci และ Michael Kors ประกาศให้คนรักสัตว์เฮว่าจะเลิกใช้ขนสัตว์ต่างๆมาทำสินค้าแล้ว ล่าสุด Maison Margiela แจ้งว่าหลังจากที่แบรนด์ดีไซเนอร์ อย่าง จอห์น กัลลิอาโน่ ได้พูดคุยกับ PETA (องค์กรพิทักษ์สัตว์)แล้วทางแบรนด์ก็ตัดสินใจว่าจะเลิกใช้ขนสัตว์ด้วยเช่นเดียวกัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่ลงความเห็นว่าการสร้างแฟชั่นดีๆไม่จำเป็นต้องคราชีวิตสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นขนหรือหนัง เหมือนกับแบรนด์อย่าง Calvin Klein, Stella McCartney, Vivienne Westwood, Tommy Hilfiger และแบรนด์แฟชั่นอื่นๆที่มีนโยบายนี้มาก่อนหน้า

แบรนด์ดังที่ประกาศเลิกใช้ในปี 2019

3.1 Phillip Lim

เริ่มต้น Fall 2019 ทาง 3.1 Phillip Lim ก็หยุดการใช้ขนสัตว์และหนังสัตว์หายาก อย่างเช่น หนังสุนัขจิ้งจอก, มิ้งค์, ลิ้งซ์, หนูชินชิลล่า

Coach

ประกาศตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วว่าจะเลิกใช้ขนสัตว์ 100%

DVF

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดย Diane von Furstenberg เจ้าของแบรนด์ยินดีที่มีเทคโนโลยี่สมัยใหม่สามารถสร้างขนสัตว์ได้เหมือนจริงจนไม่จำเป็นต้องฆ่าสัตว์ ซึ่งถือว่าเป็นความก้าวหน้าที่ดีของวงการแฟชั่น

Gucci

ทาง Gucci เลิกใช้ขนสัตว์ตั้งแต่คอลเลคชั่น spring/summer 2018 แล้ว โดยบอกว่าความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นนโยบายสำคัญของแบรนด์ พวกเขาต้องการดูแลสิ่งแวดล้อมและชีวิตสัตว์ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจหนึ่งที่กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวและเปลี่ยนอุตสาหกรรมแฟชั่นชั้นสูงให้ดีขึ้น

Michael Kors

ประกาศตั้งแต่ช่วงคริตส์มาสว่าจะเลิกใช้ขนสัตว์และหนังสัตว์ทุกชนิด

นอกจากนั้นยังมี Jimmy Choo, Donatella Versace, Donna Karan / DKNY และแบรนด์ล่าสุดอย่าง

Maison Margiela

แบรนด์ดังที่ปลอดขนสัตว์มานานแล้ว

Calvin Klein

Stella McCartney

Ralph Lauren

Vivienne Westwood

Hugo Boss

ตามหลังแบรนด์ดังที่ไม่ใช้ขนสัตว์มานานแล้ว อย่าง Calvin Klein ที่ไม่ใช้ตั้งแต่ปี 1994
Stella McCartney เลิกในปี 2001 Ralph Lauren หยุดเมื่อปี 2006 Tommy Hilfiger และ Vivienne Westwood เลิกใช้ในปี 2007

นับว่าเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่น่ายกย่อง เพราะการฆ่าสัตว์เอาหนังเอาขนของมันมาทำเสื้อผ้าเครื่องประดับเครื่องนุ่งห่มเป็นโลกยุคโบราณที่ยังไม่มีการทอผ้าใช้ เมื่อมนุษย์เจริญขึ้นสามารถใช้สิ่งอื่นได้แล้วมันไม่ใช่สิ่งที่น่าชื่นชมเลยควรเลิกมาตั้งนานแล้ว ขอปรบมือให้กับแบรนด์แฟชั่นเหล่านี้

ที่มา : elle.com

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team