อ้วนได้ก็ผอมได้ 3 คนดัง ลดหุ่น คนละหลายสิบโล กลับมาสวยเหมือนเดิม

มีหลายคนที่ในชีวิตนี้วนเวียนอยู่กับคำว่า ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน พยายามอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที ด้วยเหตุผลล้านแปดและใจที่ยังไม่เด็ดเดี่ยวพอ งั้นขอลองให้มาอ่านเรื่องราวของ 3 สาวคนดัง เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ครั้งนี้ กลับมาผอมหุ่นดี เหมือนที่ตั้งใจไว้ 1. หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา พิธีกรมากความสามารถ…

Home / แฟชั่น / อ้วนได้ก็ผอมได้ 3 คนดัง ลดหุ่น คนละหลายสิบโล กลับมาสวยเหมือนเดิม

มีหลายคนที่ในชีวิตนี้วนเวียนอยู่กับคำว่า ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน พยายามอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที ด้วยเหตุผลล้านแปดและใจที่ยังไม่เด็ดเดี่ยวพอ งั้นขอลองให้มาอ่านเรื่องราวของ 3 สาวคนดัง เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ครั้งนี้ กลับมาผอมหุ่นดี เหมือนที่ตั้งใจไว้

1. หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา

พิธีกรมากความสามารถ พี่หนูแหม่ม สุริวิภา ตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่พิธีกรเท่านั้น แต่ยังเป็นไอดอลให้อีกหลายคน ได้มีกำลังใจหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังจากที่พี่หนูแหม่มได้ทำเป็นตัวอย่างให้เห็นกันแล้ว ว่าถ้าตั้งใจออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างจริงจัง ไม่เพียงแต่หุ่นดี สุขภาพก็ดีตามไปด้วย

โดยพี่หนูแหม่มและพี่บ๊อบ สามีคู่กาย จับมือกันลดความอ้วนกระหนุงกระหนิง ต่างคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน ตอนนี้ถ้าใครตามในอินสตาแกรมพี่หนูแหม่ม จะเห็นว่าเลิฟโยคะมากๆ เกือบสองปีแล้วที่หลงไหลในศาสตร์การเล่นโยคะ จนถึงขั้นบอกว่ารักมาก อีกกี่ปีข้างหน้าก็ยังคงรักโยคะต่อไป แถมตอนนี้พี่หนูแหม่มหันมาเวทเทรนนิ่งมากขึ้น จนลดน้ำหนักมาได้ไม่ต่ำกว่า 20 กก. ภายในเวลาสองปี และก็ยังคงตั้งใจลดหุ่นต่อไปอีกเรื่อยๆ สาวๆ คนไหนที่อยากลดหุ่นให้ได้อย่างนี้ อ่านเสร็จอย่ามัวแต่รอ รีบลุกไปออกกำลังกายเดี๋ยวนี้เลย!

2. ตั๊ก บงกช คงมาลัย

คุณแม่น้องข้าวหอม อย่างสาวตั๊ก บงกช ก็ผ่านช่วงเวลาที่น้ำหนักขึ้นรัวๆ มาแล้ว แต่ก็ไม่ลดความพยายาม ตั้งใจลดอย่างจริงจัง โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า “วิ่งค่ะ และควบคุมเรื่องการทานวันนึงไม่เกิน 200 แคลอรี่ ตอนแรกลำบากมากค่ะ เหนื่อยใจมากค่ะทำยังไงก็ไม่ลง แต่พอลงแล้วก็ลงเรื่อยๆ ค่ะ แรงบันดาลใจคือหนึ่งเรื่องสุขภาพ สองอยากจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ถ้าเราสุขภาพแข็งแรงเราก็อยากจะทำอะไรมากขึ้น อยากจะปฏิวัติตัวเองใหม่หลังจากที่แม่เสีย ปฏิวัติชีวิตใหม่ลองดูสักตั้งนึง ลงมา 30 กิโลค่ะ จาก 87 ตอนนี้เหลือประมาณ 60 กิโล ใช้เวลาประมาณ 9 เดือน

ตอนนี้อยู่ในเรทปกติ พอลงมาแล้วก็ไปปรึกษาคุณหมอในเรื่องของกล้ามเนื้อ ไขมันคุณหมอบอกว่าเราสูงประมาณนี้ต้องลดลงอีกนิดนึงค่ะ มีไปปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับในเรื่องของโภชนาการและกีฬา โภชนาการนี่คุยเกี่ยวกับเรื่องของการทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด คุณหมอจะตรวจไขมันดีไขมันไม่ดี มวลร่างกายสูงเท่านี้ต้องกล้ามเนื้อเท่าไหร่ ออกกำลังกายยังไง คุณหมอบอกว่าแรกๆ อย่าเพิ่งเครียดนะ ให้เดินไปก่อน พอลดน้ำหนักลงมาได้ 5-10 กก. ค่อยเริ่มวิ่งเหยาะๆ พอลงมาอีกสักพักนึงก็ให้วิ่งเลย ถ้าเหนื่อยก็อย่าหยุดนะให้กระโดดๆ หน่อย ก่อนหน้านี้เคยทานยาบล็อกไขมันก็ช่วยได้ในระดับนึงแต่ถ้าเราไม่ลงมือที่จะทำด้วยตัวเองด้วยมันก็คงไม่ดี

3. ฮารุ สุประกอบ

เห็นตัวเล็กๆแบบนี้ สาวฮารุ ตอนนี้เป็นคุณแม่ลูก 3 แล้วนะจ๊ะ โดยหลังจากที่คลอดลูกคนเล็กมาได้ไม่นาน ก็กลับมาหุ่นสวยจนใครเห็นก็ต้องถามหาเคล็ดลับ ซึ่งเธอก็ใจดี แชร์ประสบการณ์ ลดน้ำหนัก20 กก. แบบไม่มีกั๊ก เพียงแค่ 3 ข้อหลักเท่านั้น และไม่พึ่งยาหรืออาหารเสริม เพราะต้องให้นมลูก ซึ่งหลังจากทำมา 4 เดือน ก็เห็นผล จากน้ำหนักก่อนคลอด 62 กก. ปัจจุบัน 43.5 กก. สูงแค่ 152 ซม.

ข้อสำคัญข้อแรกเลยคือเรื่องอาหาร

บอกเลยว่าไม่ได้กินคลีน กินทุกอย่าง กินแป้ง กินมัน กินขนม กินสารพัดจะกิน ไม่เคยนับแคลลอรี่ กินครบ ไม่เคยอด อดไม่ได้เพราะต้องเลี้ยงลูก อดข้าวปุ้ปไม่มีแรง พอไม่มีแรง หิวข้าวก็หงุดหงิดง่าย ไม่โอเค ฮารุกินทุกอย่างแต่ข้อสำคัญคือ”กินในปริมาณที่พอดี” ไม่มูมมามเหมือนตะบะแตก กินให้อิ่มแบบพอดีไม่ใช่กินให้คุ้มเหมือนตอนไปกินบุฟเฟ่ต์

ออกกำลังกาย

บอกตรงนี้เลยว่าเกลียดมาก ฮารุไม่ใช่สายออกกำลังกายเลยยยย ไม่เคยออกก่อนท้อง แต่ก็ต้องไป เลือกอยู่นานว่าเล่นกีฬาอะไรดีเพื่อให้ร่างกายของเราผลิตเหงื่อเพื่อเผาผลาญไขมัน (ที่มันเยอะมาก) แล้วก็เพื่อให้เนื้อมันกระชับไม่เหี่ยวเผละ เพราะน้ำหนักลงแต่หนังที่มันขยายมันไม่กระชับหดเข้าเหมือนเดิม สุดท้ายลงเอยด้วยต่อยมวย & เต้น(บ้าง) รวมๆแล้วอาทิตย์ละ 3-4 วัน ขี้เกียจทุกครั้งตอนตัดสินใจจะขับรถไปแต่ต้องฮึดสู้ แบกสังขารไปให้ได้ แต่พอคลาสจบเหงื่อออกท่วมตัวบอกเลยมันรู้สึกดีมาก ขอบคุณตัวเองทุกครั้งที่บังคับตัวเองมาออกกำลังกาย

สิ่งสุดท้ายสำคัญที่สุด นั้นคือแรงบันดาลใจ

motivation เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญมากกกกกกก อย่าลืม motivate ตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง เชื่อว่าเราทำได้ ฟังดูลิเก แต่บอกเลยมันสำคัญ สู้ๆๆ นะทุกคน เป็นกำลังใจให้ อย่าเครียดมากไป เราต้องผอม แข็งแรง สุขภาพจิตต้องดีด้วย ไม่ใช่ว่าผอมแต่เครียดสุขภาพจิตแย่ ผอมสวยไปก็เท่านั้นแหละ ไม่มีใครอยากคบอยากอยู่ด้วยนะ มีแต่พลังลบๆออกมา

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team