HANKY GAME How To แต่งตัว ชุดลายผ้าพันคอ มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า วิธีแต่งตัว

HANKY GAME ใส่ชุดลายผ้าพันคออย่างไรให้เจิดจรัส?

ลายพิมพ์ผ้าพันคอ เอามาทำเป็นเสื้อ กางเกง และเดรส ฮอตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาถึงร้อนนี้ก็ไม่มีท่าทีว่าจะจางหายไป มากไปกว่านั้นคือ มันฮอตขึ้นเรื่อยๆ ปัญหามีอยู่ว่า จะใส่ยังไงให้เกิด!! เกดมีลูกค้าหลายคนอยากจะทดลองแต่งตัวตามเทรนด์กันให้สนุกสนาน แต่ไม่ใช่ทุกคน จะใส่ได้ทุกเทรนด์ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเลือกเทรนด์ที่เหมาะกับการแต่งตัวของเรา ส่วนตัวเกดคิดว่าเสื้อผ้าลายพิมพ์ผ้าพันคอ…

Home / แฟชั่น / HANKY GAME ใส่ชุดลายผ้าพันคออย่างไรให้เจิดจรัส?

ลายพิมพ์ผ้าพันคอ เอามาทำเป็นเสื้อ กางเกง และเดรส ฮอตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาถึงร้อนนี้ก็ไม่มีท่าทีว่าจะจางหายไป มากไปกว่านั้นคือ มันฮอตขึ้นเรื่อยๆ ปัญหามีอยู่ว่า จะใส่ยังไงให้เกิด!!

เกดมีลูกค้าหลายคนอยากจะทดลองแต่งตัวตามเทรนด์กันให้สนุกสนาน แต่ไม่ใช่ทุกคน จะใส่ได้ทุกเทรนด์ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเลือกเทรนด์ที่เหมาะกับการแต่งตัวของเรา ส่วนตัวเกดคิดว่าเสื้อผ้าลายพิมพ์ผ้าพันคอ เหมาะกับซัมเมอร์ และเหมาะกับผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวแนวสบายๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ลายพิมพ์นี้จะใช้เนื้อผ้าเบาๆ อย่างผ้าไหม หรือซาตินมาพิมพ์ลาย เพราะต้องการความพลิ้วไหวยามเคลื่อนตัว

ชุดลายผ้าพันคอ

โจทย์การแต่งตัวแบบนี้ ขอบอกก่อนว่ามีความยาวและเสี่ยงต่อการถูกโดนล้อ ว่าเอาผ้าเช็ดหน้ามาพันตัว (ซึ่งก็จริง เพราะฉะนั้น “อย่าได้แคร์” ค่ะ) แต่เมื่อคุณได้ลองจนคุ้นชินกับเทรนด์นี้แล้ว รับประกันว่า คุณจะได้ความสบายที่มาพร้อมกับความเก๋ เพราะมันคือเทรนด์การแต่งตัวรับร้อนที่ตอบโจทย์ที่สุดเลยก็ว่าได้

ใส่ยังไงให้เกิด…?

1.เริ่มจากเลือกลายก่อน สำหรับ Beginner อย่าไปเลือกลายที่ดู “เยอะ” จนเกินไป เช่น พวกลายโซ่เข็มขัดร้อยไปมา ลองเลือกจากลายดอกไม้ พื้นสีเข้มๆ หน่อยก่อน ก็จะทำให้เราดูสบายชิลๆ แต่ไม่เอะอะมะเทิ่งค่ะ จากนั้นค่อยไต่ระดับขึ้นไป ให้ดูมีความชิคเก๋ เช่น อาจจะเล่นสีที่สดขึ้น หรือ ลายที่จัดขึ้น ก็ได้ค่ะ

2.จากนั้นลองเลือกชิ้นที่เราสบายใจที่จะใส่นะคะ เช่น บางคนโอเคกับการเริ่มที่ผ้าพันคอ (เพราะมันคือลายผ้าพันคอไงล่ะ) เอามาแมทช์กับเสื้อยืดสีขาวและกางเกงยีนส์ธรรมดาๆ แบบนั้นเลย พูดง่ายๆ ว่าใช้แทนสร้อยคอ ถ้าเก๋หน่อย ลองเอามาโพกเป็นผ้าโพกผมดูก็จะเก๋ไม่เบาค่ะ หรือจะเริ่มจากเสื้อยืดพิมพ์ลายผ้าพันคอก็ได้นะคะ เอามาใส่กับยีนส์ หรือกระโปรงบาน ได้ลุคสบายๆ ง่ายๆ เหมาะสำหรับใส่ในชีวิตประจำวันดีค่ะ

3.เนื่องจากผ้าสไตล์นี้ มีความวินเทจ ใครที่ไม่ชินกับการแต่งตัวแบบย้อนหน่อยๆ ก็จะติดว่า ดูเหมือนเป็นคุณแม่ คุณยาย คำแนะนำก็คือ ลองเลือกเป็นชุดที่มีความเซ็กซี่นิดๆ เช่น เดรสสั้น หรือ เสื้อคอลึก ก็จะทำให้ได้สไตล์ที่ทันสมัยมากขึ้น ถ้าใส่ทำงานก็เพิ่มเบลเซอร์ดำ แล้วตกเย็นก็ถอดออก ใส่ไปปาร์ตี้ได้เลย

4.ส่วนใครที่อยากดูเท่ ลองเลือกเป็นกางเกงพิมพ์ลายดูนะคะ ไปใส่กับเชิ๊ตขาวหรือดำ หรือจะเลือกท่อนบนสีสดที่แมทช์กับลายพิมพ์กางเกงก็ได้ อย่าลืมเสริมด้วยเครื่องประดับสีทองๆ นะคะ รับรองว่า เกิดขั้นสุด

5.ใครชินแล้ว แนะนำว่าเล่นทั้งชุดไปเลย เสื้อกับกางเกง หรือเสื้อกับกระโปรงพิมพ์ลายผ้าพันคอ รับรองว่าเจิดจรัสล้ำหน้าทุกคน สไตล์นี้เครื่องประดับไม่ต้องจัดมา แค่เพิ่มต่างหู หรือ รองเท้าส้นสูงสีทองๆ ก็พอ รับรองว่าโดดเด่นตั้งแต่เช้าจรดเย็นแน่นอน

6.สุดท้ายอยากให้ดูที่รูปร่างด้วยเช่นกันค่ะ ถ้าคุณตัวเล็ก ก็ให้เลือกทรงที่สั้น หรือ กระชับหน่อย ถ้าตัวผอมขายาว อันนี้ใส่ได้ทุกทรง ถ้าท้วมหน่อย หรือมีหน้าท้อง ลองเลือกเป็นเดรสทรงเอ หรือทรงบานที่มีผ้าผูกเอวนะคะ การเปิดให้เห็นช่วงเอวจะทำให้ผู้หญิงดูเพรียวขึ้นได้ถึง 50% เลยนะจะบอกให้

อ่านจบแล้ว รีบไปลองด่วน ตอนนี้เห็นร้านต่างๆ ของใหม่ลงกันเพียบ เคล็ดลับคือจะซื้ออะไรต้อง ลองหยิบมาลองตามหัวข้อที่เกดเขียนไว้ข้างบนเลย จะได้เห็นว่าเราเหมาะกับอะไรจริงๆ แล้วเราจะมีความสุขกับการแต่งตัวในทุกวันอย่างเต็มที่ค่ะ