คู่รัก พฤติกรรมสุดยี้ ของผู้หญิง รักษาความสัมพันธ์ รักเป็นพิษ สาเหตุที่ทำให้เลิกกัน

6 พฤติกรรมสุดชินของคู่รัก ที่อาจทำให้ รักเป็นพิษ โดยไม่รู้ตัว!

ถามตัวเองดีๆ ว่านี่ใช่ความรักที่คุณต้องการจริงหรือ? ในโลกที่การแสดงความรักถูกผลิตซ้ำจนเต็มไปด้วยภาพฝันที่เราคาดหวัง ว่าเขาจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มากกว่าการคบกันของ “มนุษย์” จริงๆ ที่มีดี มีเลว เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราเผลอลืมตัวทำลงไปในความสัมพันธ์ก็อาจมีแนวโน้มจะเป็นก้าวแรกไปสู่ความรักที่เป็นพิษ แม้เบื้องหน้าจะฉาบเคลือบไปด้วยความโรแมนติกก็ตาม หึงเพราะรัก ถ้าแค่เล่นๆ…

Home / แฟชั่น / 6 พฤติกรรมสุดชินของคู่รัก ที่อาจทำให้ รักเป็นพิษ โดยไม่รู้ตัว!

ถามตัวเองดีๆ ว่านี่ใช่ความรักที่คุณต้องการจริงหรือ? ในโลกที่การแสดงความรักถูกผลิตซ้ำจนเต็มไปด้วยภาพฝันที่เราคาดหวัง ว่าเขาจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ มากกว่าการคบกันของ “มนุษย์” จริงๆ ที่มีดี มีเลว เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราเผลอลืมตัวทำลงไปในความสัมพันธ์ก็อาจมีแนวโน้มจะเป็นก้าวแรกไปสู่ความรักที่เป็นพิษ แม้เบื้องหน้าจะฉาบเคลือบไปด้วยความโรแมนติกก็ตาม

รักเป็นพิษ

หึงเพราะรัก

ถ้าแค่เล่นๆ สนุกๆ คุยกันเองขำๆ ก็ยังดูน่ารัก แต่ถ้าลุกลามเป็นการตามเช็กตลอดเวลาว่าอยู่ไหนกับใคร ต้องรู้รหัสเข้ามือถือเพื่อจะตามมาอ่านแชทต้องสงสัย กดหัวใจให้คนอื่นก็ไม่ได้ จนถึงขั้นอาละวาดแบบไม่อายชาวบ้าน ฯลฯ ถ้ามาถึงขั้นนี้อาจจะต้องรู้สึกตัวได้แล้วว่ามันไม่ปกติ ดังนั้น สิ่งที่ควรทำก็คือ เชื่อใจคนที่คุณรัก(แม้จะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก) เพราะถ้าปล่อยให้ตัวเองหึงแฟนแบบนี้ จนเขาสูญเสียความเป็นตัวเอง ไม่มีความเป็นส่วนตัว นั่นอาจบ่งบอกได้ว่าคุณก็รู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าพอให้เขาซื่อสัตย์เช่นกัน

ขู่ว่าจะเลิกจากเรื่องเล็ก

สิ่งที่เป็นพิษของการพูดเช่นนี้คือ การใส่ดราม่าเกินจำเป็น งอนอะไรหน่อยเป็นต้องท้าเลิก ทำให้เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ชอบใจกันถูกเอามาขยายให้เท่าเรื่องใหญ่ จริงๆ คุณสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ต้องตีฟูให้ดราม่าถึงขั้นจะเลิกกัน ไม่เช่นนั้นอีกฝ่ายก็จะต้องยอมกดทับความคิดและความรู้สึกจริงๆ เพื่อให้ความสัมพันธ์ยังดำเนินต่อไปได้ แต่หากคุณและคนรักสะท้อนสิ่งที่ไม่ชอบในตัวอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องขู่ว่าจะต้องเลิกกัน นั่นยิ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในระยะยาวต่างหาก

รักเป็นพิษ

เกมเดาใจ ทำไมแค่นี้ก็ไม่รู้!?

การคาดหวังให้คนรักต้องรู้ใจเราตลอดเวลา บ่งบอกว่าทั้งคู่ไม่สามารถสื่อสารอย่างจริงใจต่อกันได้ เพราะในความรักที่มั่นคง คนรักไม่จำเป็นต้องทำอะไรอ้อมๆ ตีวัวกระทบคราด หรือตะบี้ตะบันงอนตุ๊บป่องแบบไม่มีมูล ไม่เปิดเผยสาเหตุ เพราะคนๆ หนึ่งไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อให้อีกฝ่ายเดาใจ ถ้าหากรู้ว่าพูดตรงๆ ออกไปแล้วยังคุยกันต่อได้อย่างมีเหตุผล ไม่นำไปสู่การมีปากเสียงหรือพูดกล่าวหากันแรงๆ กว่าที่ควรจะเป็น

ใครผิดมากกว่า คนนั้นแพ้

ความรักไม่ใช่เกม ไม่ต้องแข่งกันทำคะแนน หรือพยายามนับคะแนนว่าทำผิดไปแล้วเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อคุณเริ่มจะนำความผิดพลาดแต่หนก่อนมาคำนวณด้วย หรือรื้อฟื้นความผิดพลาดของอีกฝ่ายมากลบความผิดพลาดของคุณครั้งนี้ว่า“เจ๊ากันไป” เมื่อไรก็ตามที่เริ่มทำเช่นนี้ คุณจะจดจำความผิดของอีกฝ่ายแบบแค้นฝังหุ่น และความสัมพันธ์ที่ดำเนินอยู่บนการจ้องจับผิดอีกฝ่ายย่อมไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ดี

ฉันอารมณ์เสีย (แต่ผิดที่เธอไม่สนใจ)

วันนี้ช่างเป็นวันที่อะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ ฝนตกรถติด โดนเจ้านายด่า หนำซ้ำแทนที่จะอยู่ปลอบใจกัน ฝ่ายชายดันมีนัดไปเตะบอล หรือฝ่ายหญิงดันเมาธ์มอยกับเพื่อนสาวไม่เลิก ในที่สุดระเบิดทำลายล้างก็ลงตูม กลายเป็นว่าความหงุดหงิดทั้งวันของคุณกลับผิดที่แฟนสถานเดียว โปรดระวังให้ดีว่าการโทษมั่วเช่นนี้ เป็นสัญญาณของความเห็นแก่ตัว และเป็นตัวอย่างคลาสสิกของการเอาเรื่องของสองคนมาปนกับเรื่องส่วนตัว

ซื้อของขวัญมาขอคืนดี

พอทะเลาะกันทีก็ซื้อของขวัญดีๆ มาง้อที เป็นอะไรที่ฝ่ายผู้รับชอบมากแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกจุดเอาเสียเลย เพราะปมยังไม่ได้สะสาง แต่รอวันที่จะปะทุขึ้นมาใหม่ ขณะที่อีกฝ่ายก็ต้องใช้เงินแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดตัว แถมเสี่ยงจะโดนหาเรื่องเพื่อให้ได้ของชิ้นใหม่อีกต่างหาก ทางที่ดีควรแก้ปัญหาให้ถูกจุดดีกว่า ไม่ใช่เอาของขวัญมาล่อเพื่อกลบปัญหาที่ยังไม่ได้แก้

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team