คนรัก คุณสมบัติของรักแท้ คู่ชีวิต รักษาความสัมพันธ์ รักแท้ แฟนที่ดี

5 คุณสมบัติของรักแท้ ที่มีเพียง คู่ชีวิต เท่านั้น ที่จะมอบให้กันและกันได้

รักแท้ไม่ต้องการข้อแม้ รักแท้คือการมีกันและกัน แม้จะมีอุปสรรคก็พร้อมจะร่วมทางเดินไปพร้อมกัน มีความซื่อสัตย์ และความจริงใจเป็นรากฐาน ไม่มีคำว่าหลอกลวง ควบคุม หรือเพ้อฝัน ต่อไปนี้คือ 5 คุณสมบัติของรักแท้ ลองเปรียบเทียบความรู้สึกที่เรามี แล้วพิจารณาว่าสิ่งนี้ ใกล้เคียงกับ รักแท้…

Home / แฟชั่น / 5 คุณสมบัติของรักแท้ ที่มีเพียง คู่ชีวิต เท่านั้น ที่จะมอบให้กันและกันได้

รักแท้ไม่ต้องการข้อแม้ รักแท้คือการมีกันและกัน แม้จะมีอุปสรรคก็พร้อมจะร่วมทางเดินไปพร้อมกัน มีความซื่อสัตย์ และความจริงใจเป็นรากฐาน ไม่มีคำว่าหลอกลวง ควบคุม หรือเพ้อฝัน ต่อไปนี้คือ 5 คุณสมบัติของรักแท้ ลองเปรียบเทียบความรู้สึกที่เรามี แล้วพิจารณาว่าสิ่งนี้ ใกล้เคียงกับ รักแท้ ที่มีเพียง คู่ชีวิต เท่านั้น ที่จะมอบให้กันได้หรือเปล่า

1.) เต็มใจจะช่วยให้เขาเติบโต และมีความสุข

จูเลีย โรเบิร์ต นักแสดงสาวชื่อดัง เคยพูดไว้ว่า “คุณจะรู้ว่ามันคือความรัก ก็ตอนที่คุณอยากเห็นเขามีความสุข แม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสุขนั้นก็ตาม” หากเรารักใครสักคนจริงๆ เราย่อมอยากจะทำอะไรดีๆ เพื่อเขา สนับสนุน ให้กำลังใจ พอเห็นเขามีความสุข ในใจของเราก็จะรู้สึกอิ่มเอมไปด้วย เพราะการรักใครคนหนึ่งนั้น ก็เพื่อทำให้เขามีความสุขไม่ใช่เพิ่มความทุกข์ให้ และถึงจะมีอุปสรรคผ่านเข้ามา เราก็พร้อมจะจับมือและเดินไปพร้อมกับเขา

2.) รักษาระยะห่างที่เหมาะสม

หากเรารักอีกฝ่ายด้วยความจริงใจ เราย่อมพร้อมที่จะยอมให้เขามีพื้นที่ส่วนตัว ไม่เอาตัวเอง ไปควบคุมอิสระในชีวิตของเขา คนเราก็เหมือนวงกลมวงหนึ่ง เมื่อได้พบได้มาสัมผัสกัน ก็เริ่มจะประสานเป็นเส้นความสัมพันธ์อันแนบแน่น แต่วงกลมทั้งสอง ก็ต้องรู้จักรักษาระยะห่างไว้ให้พอดีด้วย ห่างเกินไปก็จะรู้สึกเหงา เย็นชา เหินห่าง หรือถ้าใกล้เกินไป ก็จะกลายเป็นการบีบคั้น กดดัน กล่าวได้ว่า รักแท้ก็คือความเชื่อมั่น และยอมมอบอิสระให้กันและกันนั่นเอง

คุณสมบัติของรักแท้

3.) ใส่ใจมิตรภาพ และญาติสนิทของเขา

เมื่อพูดถึงรักแท้ นั่นแปลว่าเรากำลังหมายถึง ความสัมพันธ์ระยะยาว มันค่อนข้างยากที่จะทำให้ทุกวันตื่นเต้นวาบหวามในใจเหมือนตอนแรกรัก เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามองว่า เขาที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็น่ารักดีนะ เขาก็เหมือนน้องชาย เหมือนพี่ หรืออาจจะเหมือนพ่อ นั่นเพราะเราพร้อมจะใช้ชีวิตกับเขาไปอีกยาวๆ เราจึงเริ่มเชื่อมโยงเขาเข้ากับความรู้สึกสนิทสนมไม่ต่างกับญาติสนิทได้ นี่คือกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่มั่นคง เมื่อเราเริ่มใส่ใจมิตรภาพ และห่วงใยผู้คนรอบๆ ตัวเขา อดทนต่ออุปสรรค สนุกสนานกับวันธรรมดา นี่แหละคือรักแท้ที่จับต้องได้ อีกรูปแบบหนึ่ง

4.) รู้จักคนรักของเราอย่างถ่องแท้

ตอนที่เริ่มต้นคบกัน มันก็ต้องมีบ้างที่บางครั้งเราเผลอใช้ภาพในอุดมคติของตัวเองไปสวมทับคนรักของเรา ความจริงแล้ว ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ ที่ต้องอาศัยเวลาเท่านั้น ถึงจะทำความเข้าใจกันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ข้อดี ข้อเสีย ความเคยชิน ค่านิยม แนวคิด และพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ หากเรายอมรับสิ่งเหล่านั้น พึงพอใจ และพร้อมจะให้อภัยเขาได้ นั่นแปลว่า เรากำลังมีรักแท้อยู่นั่นเอง

5.) จะมีรักแท้ได้ ต้องรักตัวเองก่อน

หากปราถนาที่จะมีรักแท้ ต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองก่อน จากนั้นค่อยมอบพลังแห่งรักส่งต่อไปให้เขา เราจะรักใครจากใจจริงไม่ได้เลยหากเรายังไม่เริ่มต้นรักตัวเอง การรักตัวเอง ก็คือการรู้จักสรรหาเรื่องราวดีๆ มาใส่ไว้ในชีวิต มองเห็นคุณค่าอันสวยงามของตัวเราเอง เมื่อเรารักตัวเองได้แล้ว ความรักที่เรามีต่อเขา รวมถึงความรักที่เขามีต่อเรา ก็จะถ่องแท้ขึ้น และมีความหมายขึ้นอีก

ควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่าเข้าสู่ประตูวิวาห์ ? แล้วหลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team