มาๆ มาจุ๊บทีหนึ่ง 7 ประโยชน์น่าทึ่งของการจูบ ที่เราควรจูบทุกวัน!!!

ใครคิดว่า “จูบ” ไม่สำคัญ โปรดคิดใหม่! เพราะมันมีประโยชน์มากมายจนใครหลายคนอาจคิดไม่ถึงทีเดียวนะคะ ซึ่งการจูบที่ดีและจูบกันทุกวันโดยไม่ต้องมีโอกาสพิเศษอะไรมาเกี่ยวข้อง ส่งผลให้ความสัมพันธ์ในระยะยาวดีขึ้นได้จริง ต่างจากความสัมพันธ์ระยะสั้นที่การจูบจะมีขึ้นเฉพาะก่อนหรือระหว่างมีเซ็กซ์เท่านั้น และ 7 ข้อต่อไปนี้ คือเหตุผลที่นักวิจัยแนะนำให้คู่รักหมั่นจูบกันบ่อยๆ 1. เบิร์นแคลอรี่ จูบกันวันละนิดช่วยเร่งการเผาผลาญถึง 2…

Home / แฟชั่น / มาๆ มาจุ๊บทีหนึ่ง 7 ประโยชน์น่าทึ่งของการจูบ ที่เราควรจูบทุกวัน!!!

ใครคิดว่า “จูบ” ไม่สำคัญ โปรดคิดใหม่! เพราะมันมีประโยชน์มากมายจนใครหลายคนอาจคิดไม่ถึงทีเดียวนะคะ ซึ่งการจูบที่ดีและจูบกันทุกวันโดยไม่ต้องมีโอกาสพิเศษอะไรมาเกี่ยวข้อง ส่งผลให้ความสัมพันธ์ในระยะยาวดีขึ้นได้จริง ต่างจากความสัมพันธ์ระยะสั้นที่การจูบจะมีขึ้นเฉพาะก่อนหรือระหว่างมีเซ็กซ์เท่านั้น และ 7 ข้อต่อไปนี้ คือเหตุผลที่นักวิจัยแนะนำให้คู่รักหมั่นจูบกันบ่อยๆ

1. เบิร์นแคลอรี่

จูบกันวันละนิดช่วยเร่งการเผาผลาญถึง 2 เท่า หรือเผาผลาญได้ถึง 2-3 แคลอรี่ต่อนาที มันแทนการออกกำลังกายไม่ได้หรอก แต่แทนที่จะนั่งอยู่เฉยๆ กับที่รักบนโซฟา จูบกันก็ได้เผาผลาญดีขึ้นนะ

2. หน้าเด็กไม่ง้อโบท็อก

ในช่วงเวลาที่จูบนั้น ต้อใช้กล้ามเนื้อราว 30 มัด เป็นการบริหารกล้ามเนื้อรอบปากและแก้ม ทำให้ผิวหน้าเต่งตึง ไม่แก่ก่อนวัย

3. เพิ่มภูมิคุ้มกัน

ฟังดูจะอี๋ๆ เล็กน้อยแต่การแลกเปลี่ยนน้ำลายจะช่วยป้องกันไวรัสได้ และได้ดียิ่งขึ้นหากมันนำไปสู่การมีเซ็กซ์ทีหลัง อ้างอิงจากผลการวิจัยจากนิตยสาร Medical Hypotheses เขาบอกว่าผู้หญิงจะสร้างภูมิคุ้มกันต่อการติดเชื้อไซโตเมกาโลไวรัส ด้วยการจูบกับคนที่เธอรัก

ประโยชน์ของการจูบ

4. แฮปปี้มากขึ้น ลดความเจ็บปวด

การจูบจะกระตุ้นการหลั่งเอ็นดอร์ฟีน (Endorphine) ซึ่งถือเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติที่มีฤทธิ์ดีกว่ามอร์ฟีนเสียอีก จึงช่วยระงับความรู้สึกเจ็บปวดต่างๆ ได้ดีมากค่ะ

5. ผูกพันต่อกันมากขึ้น

ศาสตราจารย์ด้านชีววิทยา Dawn Maslar ได้สรุปเอาไว้ง่ายๆ ทั้งหญิงทั้งชายเมื่อจูบร่างกายจะเพิ่มฮอร์โมน oxytocin หรือ ฮอร์โมนแห่งความผูกพัน ซึ่ง เพราะมันสร้างความผูกพัน สารที่หลั่งออกมานั้นไม่ใช่แค่ทำให้คุณมีความสุขเท่านั้น แต่ทำให้คุณมีความผูกพันต่อกันมากขึ้นด้วย นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมเรารู้สึกรักคนที่เราจูบมากยิ่งขึ้น

6. เร้าอารมณ์และความต้องการทางเพศ

เขาบอกว่ายิ่งมีเซ็กซ์บ่อยหัวใจยิ่งแข็งแรงและความมั่นใจก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย จูบเป็นการเล้าโลมที่มีอานุภาพแรงสูงมากจริงๆ ยิ่งจูบดีๆ จะยิ่งทำให้ทั้งสองคนเอ็นจอยเซ็กซ์เข้าไปใหญ่

7. เขาคือคนที่ใช่

การจูบนั้นจะเป็นตัวช่วยในการเช็กว่าคุณและเขาไปกันได้ดีหรือไม่ เพราะความรู้สึกนั้นจะส่งผ่านมาทางช่วงเวลาการจูบ ครั้งแรกนั้นอาจจะไม่ได้ผลเท่าไหร่ เพราะรู้สึกอายทั้งคู่ แต่ถ้าครั้งต่อๆไป คุณยังรู้สึกเฉยๆ ก็แสดงว่าไม่ได้รู้สึกอะไรหรือไม่เข้ากันเลย

คลิป > วิธีลบรอยจูบ จ้ำแดง ที่ถูกฝากไว้ที่คอ ให้จางลงแบบรวดเร็ว

เรียบเรียงโดย  Women Mthai Team