5 สิ่งเล็กๆ ที่คู่แต่งงาน มักมองข้าม เลี่ยงซะก่อนชีวิตคู่พัง!

เมื่อคนสองคนตัดสินใจมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ใช้สถานะเป็นสามีภรรยากัน ก็อาจจะหลงลืมไปบ้างว่าเราจะต้องดูแลคู่แต่งงาน สามีหรือภรรยาของเราอย่างไรเพื่อให้ชีวิตคู่มีความสุข หวานชื่นได้อย่างยืนยาว บางคนอาจคิดเอาเองว่าการทำแบบนี้คงไม่เกิดปัญหาอะไร เพราะเป็นเรื่องเล็กๆ หรือเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ควรนำมาใส่ใจ แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้แหละคือชนวนทำลายชีวิตครอบครัวให้พังพินาศมานักต่อนักแล้ว Women Mthai จึงขอแอบมากระซิบบอกคุณสาวๆ ก่อนว่า 5…

Home / แฟชั่น / 5 สิ่งเล็กๆ ที่คู่แต่งงาน มักมองข้าม เลี่ยงซะก่อนชีวิตคู่พัง!

เมื่อคนสองคนตัดสินใจมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ใช้สถานะเป็นสามีภรรยากัน ก็อาจจะหลงลืมไปบ้างว่าเราจะต้องดูแลคู่แต่งงาน สามีหรือภรรยาของเราอย่างไรเพื่อให้ชีวิตคู่มีความสุข หวานชื่นได้อย่างยืนยาว บางคนอาจคิดเอาเองว่าการทำแบบนี้คงไม่เกิดปัญหาอะไร เพราะเป็นเรื่องเล็กๆ หรือเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ควรนำมาใส่ใจ แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้แหละคือชนวนทำลายชีวิตครอบครัวให้พังพินาศมานักต่อนักแล้ว Women Mthai จึงขอแอบมากระซิบบอกคุณสาวๆ ก่อนว่า 5 สิ่งในเรื่องเล็กๆ ที่คู่แต่งงานมักจะมองข้ามจนกลายเป็น ปัญหาชีวิตคู่ มีอะไรบ้าง เพื่อให้คุณหันมาใส่ใจคนรอบข้าง แคร์ความรู้สึกกันและกัน สร้างชีวิตคู่ให้รักกันไม่มีเบื่อ

1. คำพูดประชดประชัน

ความขัดแย้งถือเป็นเรื่องปกติของการใช้ชีวิตคู่ ซึ่งการที่สามีหรือภรรยาพูดด้วยอารมณ์โกรธ พูดจาประชดประชันกันก็ยิ่งกระพือให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายหนักมากขึ้นไปกว่าเดิม บางรายควบคุมสติตัวเองไม่ได้เกิดการทำร้ายร่างกายกันก็มี ดังนั้นเมื่อเกิดความขัดแย้ง การที่คู่แต่งงานพูดคุยกันอย่างมีสติ ตรงไปตรงมา และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกันจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นและเข้าใจกันมากขึ้นอีกด้วย

2. ชีวิตคู่กับเรื่องเซ็กซ์

ไม่ว่าจะเพิ่งแต่งงานหรือเป็นแต่งงานมานานแค่ไหนแล้วก็ตาม การสร้างความสมดุลในเรื่องเซ็กซ์ ย่อมนำมาซึ่งความพึงพอใจของคู่แต่งงานและถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ในการทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นและเป็นสุข ดังนั้นควรมั่นดูแลรับรู้ถึงความต้องการของกันและกัน ห้ามละเลยเด็ดขาด งานบ้านก็ต้องเนี้ยบ เรื่องบนเตียงก็ต้องจัดเต็มนะคะคุณภรรยาทั้งหลาย

ปัญหาชีวิตคู่

3. เรื่องเงินๆ ทองๆ

การบริหารจัดการเรื่องการเงินนั้นมักเป็นปัญหาใหญ่กับคู่แต่งงานใหม่เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงสร้างครอบครัว การเริ่มชีวิตคู่ มีภาระที่ต้องใช้จ่ายมากกว่าชีวิตโสด ดังนั้นคู่แต่งงาน ไม่ควรปิดบังกันในเรื่องการเงิน ต้องการวางแผนร่วมกันเกี่ยวกันการใช้จ่ายเพื่อครอบครัว แบ่งหน้าที่กันไป เก็บออมเท่าไหร่ ใช้จ่ายเท่าไหร่ และไม่ควรให้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นสาเหตุของปัญหาอื่นๆ ที่จะสร้างความขัดแย้งให้ชีวิตไม่มีความสุข

4. จับผิดกันเอง

เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจที่จะครองรักและใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน อะไรที่ไม่ดีก็ให้ผ่านไปและจดจำไว้เป็นบทเรียน ความรักจะยั่งยืนและมีความสุขได้ หากมัวแต่เอาเรื่องราวในอดีตมาคิดมากจนนั่งจับผิดกันเอง ไม่ไว้ใจกันก็ทุกข์ใจกันเปล่าๆ ดังนั้น เวลามีใครเอาเรื่องไม่ดีของสามีหรือภรรยาของเรามาเล่าให้ฟัง ก็ควรฟังหูไว้หู อย่ามโนไปไกล ตีโพยตีพายจนบ้า แต่ควรคุยกันให้ดีก่อนอะไรที่สงสัยก็ถามกันตรงๆ ไว้ใจและเชื่อใจในคู่ชีวิตของเราดีที่สุด

5. ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน

สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตคู่มากที่สุด เพราะการใช้ชีวิตคู่ให้ราบรื่น มีความสุขได้นั้น คนสองคนต้องหมั่นเอาใจใส่ในกันและกัน เหมือนตอนแรกคบกันใหม่ๆ ภรรยาต้องหมั่นคอยดูแลสามี ไม่ใช่ว่ามีลูกแล้วจะไม่ทำหน้าที่ภรรยาเลยก็ไม่ได้ ส่วนสามีก็ต้องหมั่นคอยเอาอกเอาใจภรรยาบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ทำงาน และรอให้เขามาดูแลเราฝ่ายเดียว ซึ่งการมีเวลาอยู่ร่วมกันจะทำให้คุณสามารถสื่อสารกับคู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรู้สึกรักกันมากขึ้น แนะนำว่าให้หาเวลาออกไปดินเนอร์เดือนละครั้ง ออกไปเที่ยวดูหนังเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ ก็ทำให้ชีวิตคู่กระชุ่มกระชวยดีนะ

คลิป > คำพูดรุนแรง ที่ไม่ควรพูดกับคนรัก เพื่อทำร้ายจิตใจกัน

เรียบเรียงโดย  Women Mthai Team