H’Hen Niê Miss Universe Vietnam Miss Universe Vietnam 2018 นางงามในดวงใจ ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม นางงามในดวงใจ ไอดอลของผู้หญิงที่ทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริง!

แม้จะไม่ได้มงกุฎกลับไปครอบครอง แต่ มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม อย่าง H’Hen Niê ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นสาวงามผู้เปิดประตูสู่ Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2018 ให้กับเวียดนามได้อย่างสมศักดิ์ศรี แถมยังขึ้นแท่นเป็นนางงามในดวงใจของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย…

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม นางงามในดวงใจ ไอดอลของผู้หญิงที่ทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริง!

แม้จะไม่ได้มงกุฎกลับไปครอบครอง แต่ มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม อย่าง H’Hen Niê ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นสาวงามผู้เปิดประตูสู่ Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2018 ให้กับเวียดนามได้อย่างสมศักดิ์ศรี แถมยังขึ้นแท่นเป็นนางงามในดวงใจของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ผู้หญิงที่ทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริง

นอกจากลุคภายนอกที่ดูเป็นสาวมั่น สวย และหุ่นดีแล้ว H’Hen Niê ยังเป็นผู้ที่มีจิตใจที่สวยงามอย่างแท้จริง หลายคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า หลังจากที่เธอได้ตำแหน่งในบ้านของตัวเอง เธอก็ได้นำเงินรางวัลบางส่วนไปสร้างห้องสมุดให้กับเด็กๆ รวมถึงให้ทุนการศึกษาอีกด้วย ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย เธอก็ยังคงกลับไปทำภารกิจ และสานต่อโครงการของเธอต่อที่ประเทศเวียดนาม

เมื่อเครื่องแลนดิ้งสู่บ้านเกิด เธอก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น นอกจากนี้เธอยังได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวนเงิน 1,000,000,000 VND หรือประมาณ 1.3 ล้านบาทไทย โดยเธอตั้งใจไว้ว่าจะนำเงินทั้งหมดเหล่านี้ ไปพัฒนาชุมชน รวมถึงสนับสนุนทางด้านการศึกษาให้กับเด็กๆ ด้วยการสร้างห้องสมุด ภายใต้โครงการ “Room to Read” และให้ทุนการศึกษาต่อไป เหมือนอย่างที่แม่เธอเคยสอนไว้

เธอยังได้รับรางวัล The Charity Star of The Year จากสื่อ ngoisao.net ซึ่งมันทำให้เธอดีใจและภูมิใจมากๆ เธอบอกว่าจะนำรางวัลนี้ ไปเป็นกำลังใจและแรงพลักดัน ในการเป็นอาสาสมัครที่ทำงานเพื่อสังคมต่อไป

งานเดินแบบ MIX & MATCH BY DOMANHCUONG Fall Winter 2018
มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

อีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การเดินแบบ เธอได้กลับมาเฉิดฉายบนรันเวย์อีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการประกวด ในงาน MIX & MATCH BY DOMANHCUONG Fall Winter 2018 ที่จัดขึ้นในประเทศเวียดนาม ด้วยลีลาการเดินแบบ บวกกับความมั่นใจ ทำให้เธอกลายเป็นนางพญาครองรันเวย์ไปเลยจ้าาาา

ครอบครัวที่อบอุ่นของ H’Hen Niê

นอกเหนือจากการปฏิบัติภารกิจทั้งปวงคือการกลับมาหาครอบครัวที่แสนอบอุ่น ร่วมทานข้าวพูดคุยกัน ทำให้เราเห็นมุมน่ารักๆ ของเธอ รวมถึงเผื่อแผ่ความรักไปสู่คนรอบข้าง ด้วยการเข้าไปเยี่ยมคนในชุมชน เข้าไปพูดคุยและส่งพลังงานบวกให้กับพวกเขา เพราะแบบนี้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงกลายเป็นที่รักและเป็นนางงามในดวงใจของใครหลายๆ คน และที่สำคัญเธอได้กลายเป็นไอดอลของผู้หญิงหลายๆ คนไปเป็นทีเ่รียบร้อยแล้วค่า ปรบมือรัวๆ!!

H’Hen Niê ไปเยี่ยมผู้คนในชุมชน

คลิป > ชมความงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ในชุดราตรี รอบ Preliminary

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : hhennie.official