ความสวยความงาม ผมหงอก ผมหงอกธรรมชาติ เทรนด์สีผม เทรนด์ใหม่

ไม่แยแสความป้า! ยอมรับผมหงอกธรรมชาติ มิติใหม่ของความงาม ยิ่งหงอกยิ่งเท่

ในยุคที่เทรนด์ความงามมาแรง และการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น คนก็ยิ่งกลัวความแก่กันมากขึ้น แค่เห็นผมเริ่มหงอกก็รีบพุ่งเข้าร้านเสริมสวย เพื่อย้อมผมกันแทบไม่ทัน แต่มาถึงชั่วโมงนี้ เริ่มมีสาววัยเลขสี่เลขห้า ที่ไม่แยแสความ “ป้า” และกล้าที่จะลุกขึ้นมาปล่อยผมของเธอให้เป็นสีเทาตามธรรมชาติอย่างเป็นสุข อย่างในอินสตาแกรม ‘กรอมบ์’(Grombe) จนเกิดเป็นสังคมเล็กๆ ของสาวที่ปฏิเสธการย้อมผมและยอมรับสีผมที่เปลี่ยนไปตามวัยและเกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ โดย…

Home / แฟชั่น / ไม่แยแสความป้า! ยอมรับผมหงอกธรรมชาติ มิติใหม่ของความงาม ยิ่งหงอกยิ่งเท่

ในยุคที่เทรนด์ความงามมาแรง และการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น คนก็ยิ่งกลัวความแก่กันมากขึ้น แค่เห็นผมเริ่มหงอกก็รีบพุ่งเข้าร้านเสริมสวย เพื่อย้อมผมกันแทบไม่ทัน

แต่มาถึงชั่วโมงนี้ เริ่มมีสาววัยเลขสี่เลขห้า ที่ไม่แยแสความ “ป้า” และกล้าที่จะลุกขึ้นมาปล่อยผมของเธอให้เป็นสีเทาตามธรรมชาติอย่างเป็นสุข อย่างในอินสตาแกรม ‘กรอมบ์’(Grombe) จนเกิดเป็นสังคมเล็กๆ ของสาวที่ปฏิเสธการย้อมผมและยอมรับสีผมที่เปลี่ยนไปตามวัยและเกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ

Martha Truslow Smith ผู้ก่อตั้ง Grombre

โดย มาร์ธา ทรัสโลว์ อายุ 26 ปี ผู้ก่อตั้ง Grombe เผยว่า เธอก่อตั้งชุมชนสาวผมเทาขึ้นในอินสตาแกรม หลังจากเกิดประเด็นถกเถียงกันในเรื่องผมผงอกของผู้หญิง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครสนับสนุนเธอเลย บ้างก็บอกมันดูน่าเกลียดและแก่ ดังนั้นจึงทำให้เธอลุกขึ้นมาสู้กับความคิดเหล่านั้น และท้าทายวิธีคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เราพิจารณาว่า “สวยงาม” เสียใหม่

เธอเปิดอินสตาแกรมชื่อ Grombe และชวนผู้หญิงส่งรูปแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจที่ตัดสินใจปล่อยผมขาวธรรมชาติ จนเกิดเป็นอีกหนึ่งสังคมที่สาวๆ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดตามกว่า 63,000 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม สีผมหงอกได้กลายมาเป็นเทรนด์แฟชั่นไปทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนักร้องดังอย่าง เลดี้ กาก้า และอะรีอานา กรานเด ที่ย้อมผมเป็นสีเทาเงินและเทาขาวเป็นประกายแบบแพลตตินั่ม แต่ถึงกระนั้นความตั้งใจของบุคคลสองกลุ่มก็มีความปราถนาที่ต่างกันชัดเจน

เชลลี กิลลิส ในวัย 46 ปี หนึ่งในสมาชิก Grombe เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงในสื่อจะมีผลสำคัญในการช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่จะมีผมหงอก “ฉันคิดว่าเราจะเห็นผู้หญิงที่โอบรับกับความเปลี่ยนแปลงนี้มากขึ้น เมื่อเขาเห็นบุคคลที่เป็นตัวอย่าง เป็นแรงบันดาลใจว่าการเป็นแบบนี้ก็สวยได้”

เชลลี กิลลิส หนึ่งในสมาชิก Grombe

ยิปซี สาวสวยหุ่นดี ที่ชื่นชอบในการมีผิวสีแทน พร้อมแชร์ทุกวันนี้ดูแลหุ่นและผิวอย่างไร

ที่มาจาก: https://www.boredpanda.com/