ความสวยความงาม เครื่องสำอาง เทรนด์ 2019 เทรนด์แต่งหน้า เมคอัพ แต่งหน้า 2019

8 เทรนด์ แต่งหน้า 2019 ที่มาแรงแน่นอนในปีนี้ เน้นที่ความสนุกแล้วหยุดที่ความสวย

แต่งหน้า 2019 กับ 8 เทรนด์ ที่จะมาแรงในปีนี้อย่างแน่นอน! Women MThai ไม่รอช้า รีบมาอัปเดตให้สาวๆ แล้ว เทรนด์ แต่งหน้า 2019 1. ทาอายแชโดว์เป็นบล็อกหนาด้วยสีที่สดใส…

Home / แฟชั่น / 8 เทรนด์ แต่งหน้า 2019 ที่มาแรงแน่นอนในปีนี้ เน้นที่ความสนุกแล้วหยุดที่ความสวย

แต่งหน้า 2019 กับ 8 เทรนด์ ที่จะมาแรงในปีนี้อย่างแน่นอน! Women MThai ไม่รอช้า รีบมาอัปเดตให้สาวๆ แล้ว

เทรนด์ แต่งหน้า 2019

1. ทาอายแชโดว์เป็นบล็อกหนาด้วยสีที่สดใส

ฉีกกฎเดิมๆ อย่างการทาตาเป็นบล็อกด้วยสีโทนดาร์ก เพราะในปี 2019 นี้ เรื่องของสีสันมาแรง ดังนั้นอย่าได้แคร์ เลือกสีที่ชอบแล้วฟาดลงไปให้เต็มทั้งเปลือกตาได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไล่สีตาใดๆ ซึ่งสีที่ค่อนข้างจะเป็นที่ยม ได้แก่ สีชมพู สีเขียว สีฟ้า และสีเหลือง

2. ตกแต่งเปลือกตาด้วยกลิตเตอร์

เดิมทีเราจะใช้อายแชโดว์แบบที่มีกลิตเตอร์หรือที่มีชิมเมอร์ ทาลงไปบนเปลือกตาเพียงเล็กน้อย เช่นอาจจะแตะเบาๆ ที่กลางเปลือกตาและหัวตาเท่านั้น เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติมากขึ้น แต่สำหรับในปีนี้เราสามารถทากลิตเตอร์ลงไปหนักๆ ให้ทั่วทั้งเปลือกตาได้เลย ที่ต่างประเทศเขาเริ่มแต่งแบบนี้กันแล้วนะ

3. เขียนอายไลเนอร์แบบใหม่ๆ

สำหรับการเขียนอายไลเนอร์ ต้องบอกก่อนเลยว่าปีนี้มีหลากหลายแบบให้เลือกจริงๆ ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว โดยจะมีการเขียนอายไลเนอร์ 6 แบบเด่นๆ ซึ่งสามารถเอาวิธีการเขียนมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้ออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองได้เลย

  • ใช้ลิควิดไลเนอร์เขียนให้ชิดขอบตาที่สุด แล้ววิงหางขึ้นเป็นเส้นคม
แต่งหน้า 2019
  • นำอายแชโดว์มาใช้ทาแทนอายไลเนอร์ อาจจะเป็นสีดำ สีน้ำตาล หรือที่มีสีสันสดใจ แต่จะเน้นทาให้หนา และลากหางออกไปยาว
แต่งหน้า 2019
  • เขียนอายไลเนอร์ให้เหมือนกับเส้นกราฟฟิก ไม่ต้องปะติดปะต่อ และไม่มีกฎเกณฑ์ในการเขียน อยากจะวาดแค่ขอบตาล่าง หรืออยากจะวาดแค่หางตา ก็ได้ทั้งนั้น
อายไลเนอร์
  • ใช้อายไลเนอร์ที่มีสีสันสดใสในการเขียน ซึ่งจะช่วยให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว ใช้อายไลเนอร์ที่มีสีสันสดใสในการเขียน ซึ่งจะช่วยให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว
  • เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยจะเขียนอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาเพื่อให้ตาดูคมขึ้นเท่านั้น แต่จะไม่มีการวิงหางออกไป
แต่งหน้า 2019
  • จากปกติที่เราจะเขียนอายไลเนอร์จากหัวตาของขอบตาบนไปที่หางตา แต่สำหรับเทรนด์ในปีนี้ จะเป็นการกำหนดทิศทางของเส้นอายไลเนอร์ด้วยการลากอายแชโดว์จากขอบตาล่างขึ้นมาที่หางตาแทนที่จะเริ่มวาดจากขอบตาบน

4. ไม่เน้นขนตา

ขนตาธรรมชาติ

ไม่เน้นขนตา ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้นะคะ แต่จะเปลี่ยนจากการที่ต้องมีขนตาหนาเป็นแพ เป็นขนตาเบาๆ ดูธรรมชาติ และจะเน้นที่ความโค้งงอนเสียมากกว่า ดังนั้นขนตาปลอมอาจไม่ใช่ไอเทมที่สำคัญในปีนี้ค่ะ

5. ให้เรียวปากมีความฉ่ำ

เกรงว่าการทาปากแบบแมทสนิทจะต้องหลบไป เพราะตอนนี้การทาปากให้ดูฉ่ำนิดๆ อย่างการแตะลิปกลอสลงบนกึ่งกลางปากเบาๆ หลังจากทาลิป หรือการลงลิปกลอสให้ทั่วริมฝีปาก กำลังมาแทนที่แล้ว

6. รองพื้นบางๆ ให้ดูเป็นผิว

แต่งหน้า 2019

อย่างที่ได้เคยพูดไปหลายต่อหลายครั้งแล้ว ว่าการที่จะลงรองพื้นให้ผิวยังคงดูเป็นผิว และดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์น้อย แต่หมายถึงการค่อยๆ ทา ค่อยๆ เกลี่ย เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งเทรนด์การลงรองพื้นให้ดูบางและดูเป็นผิวธรรมชาติมาแรงตั้งแต่ในปี 2018 และยังแรงต่อเนื่องในปี 2019 ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะเอาท์เลย

7. เน้นผิวโกลว์

แต่งหน้า 2019

ถึงแม้ว่าการแต่งหน้าจะเป็นฟินิชลุคแบบแมท แต่เรื่องความโกลว์ของผิวยังไงก็ต้องมี ถือว่ามาแรงอย่างต่อเนื่องเลยจริงๆ สำหรับเทรนด์การแต่งหน้าเน้นผิวโกลว์ๆ เพราะมันจะช่วยให้ผิวของคุณน่ามองขึ้นอีกเยอะ!

8. เขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ

แต่งหน้า 2019

ดูเหมือนการเขียนคิ้วเป็นบล็อก การไล่สีคิ้ว หรือการเก็บทรงคิ้ว จะไม่ได้เป็นที่นิยมอีกต่อไป แต่เราจะเน้นการเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องมีการกำหนดกรอบคิ้วที่ชัดเจน อาจใช้ที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่นเขียนให้คิ้วดูฟุ้งๆ และอาจจะใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้เรียงเป็นเส้นสวยแทน

ซึ่งในปีนี้ เทรนด์ที่เกี่ยวกับความสวยความงามก็จะมีคีย์หลักคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ จะเน้นการใช้สีสันอย่างไม่มีขีดจำกัด ทำให้สาวๆ สนุกไปกับการใช้สีสัน สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์สีและสไตล์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำสีผม การแต่งหน้า หรือการแต่งตัว ดังนั้นทริคง่ายๆ เวลาที่คิดอะไรไม่ออก ก็คือการนำสีสันมาช่วย แค่นี้ก็ไม่ตกเทรนด์แล้ว

HOW TO : วิธีลงรองพื้น และคอนซีลเลอร์ ให้เนียนเป็นธรรมชาติ

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team

รูปประกอบจาก: hungvanngo, juudesara, patmcgrathreal, violette_fr, juniperjabu, patrickta