ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวต่างประเทศไม่ให้น้ำหนักขึ้น

เที่ยวต่างประเทศไม่ให้น้ำหนักขึ้น 3 วิธีเตรียมร่างกาย ให้หุ่นไม่พังจากการกินแหลก

วางแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม ก็เห็นจะสุขภาพและรูปร่างของเรานี่แหละ เพราะไปต่างถิ่นในเวลาหลายวันอย่างนี้ อาหารการกินจัดเต็มแน่นอน ผลก็คือเมื่อกลับมา น้ำหนักขึ้นกันคนละหลายๆ กิโล ถ้ารู้อย่างงั้นแล้ว เรามาเตรียมรับมือกับทริปเที่ยวครั้งนี้ ให้หุ่นดีตลอดทริปตั้งวันไปจนวันกลับกันดีกว่าค่ะ ก่อนเดินทาง 1 เดือนเมื่อกำหนดวันที่เดินทางเรียบร้อยแล้ว…

Home / แฟชั่น / เที่ยวต่างประเทศไม่ให้น้ำหนักขึ้น 3 วิธีเตรียมร่างกาย ให้หุ่นไม่พังจากการกินแหลก

วางแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม ก็เห็นจะสุขภาพและรูปร่างของเรานี่แหละ เพราะไปต่างถิ่นในเวลาหลายวันอย่างนี้ อาหารการกินจัดเต็มแน่นอน ผลก็คือเมื่อกลับมา น้ำหนักขึ้นกันคนละหลายๆ กิโล ถ้ารู้อย่างงั้นแล้ว เรามาเตรียมรับมือกับทริปเที่ยวครั้งนี้ ให้หุ่นดีตลอดทริปตั้งวันไปจนวันกลับกันดีกว่าค่ะ

ก่อนเดินทาง 1 เดือน
เมื่อกำหนดวันที่เดินทางเรียบร้อยแล้ว ควรเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วย เพราะการไปต่างประเทศส่วนใหญ่จะเดินเยอะ แบกของเยอะ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20,000 ก้าว จึงจำเป็นอย่างมากที่ช่วงหนึ่งเดือนก่อนไป ควรออกกำลังกายให้มากขึ้น อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 วัน วันละ 1 ชั่วโมง และควรจัดตารางให้มีครบทั้งคาร์ดิโอและเวท ถ้าจะให้ดี ควรลดน้ำหนักก่อนเดินทางให้ได้ 1-2 กก. นอกจากนี้ การเลือกที่พัก หากเป็นไปได้ ให้ดูว่าที่พักนั้นมีฟิตเนสด้วยหรือเปล่า เพราะแม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ควรแบ่งเวลาออกกำลังกายด้วย เพื่อเผาผลาญสารพัดเมนูอาหารที่กินไป

ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว
แน่นอนว่าอาหารเป็นอุปสรรคในการควบคุมน้ำหนัก แต่ก็ไม่อยากให้ซีเรียสมากจนหมดสนุก แนะนำให้ซื้อมาแบ่งกันชิมอย่างละนิดละหน่อย จะได้กินหลากหลายมากขึ้น และในแต่ละมื้อควรมีผักในสัดส่วนที่มากเพียงพอ เพราะถ้ากินแต่เนื้อสัตว์หรือแป้งจะส่งผลถึงระบบขับถ่าย ทำให้ท้องผูก

หลังกลับมาถึงเมืองไทย
หลังจากที่สุดเหวี่ยงกับการกินเที่ยวแล้ว หลับมาถึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลังจากนั้น 1-2 วัน ออกกำลังกายให้ร่างกายได้ปรับตัว และถือโอกาสเบิร์นไขมันส่วนเกินที่เพิ่มขึ้นมาในระหว่างไปเที่ยวอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team


เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ