ความรัก คุณสมบัติภรรยา คุณสมบัติเมียที่ดี คู่รัก ชีวิตคู่ ภรรยาที่ดี

14 คุณสมบัติเมียที่ดี ต้องเป็นแบบนี้ สามีจะได้รักหัวปักหัวปำ ชีวิตคู่ก็ยืนยาว

อย่ามัวแต่โฟกัสเรื่องงานหรือการเลี้ยงลูก จนละเลยการดูแลตัวเองนะคะคุณภรรยาทั้งหลาย ยิ่งแต่งงาน ยิ่งมีลูกแล้ว คุณสาวๆ จะต้องยิ่งสวยขึ้น จะปล่อยตัวเองให้โทรมไม่ได้ เพราะคุณผู้ชายส่วนใหญ่ก็ชอบมองของสวยๆ งามๆ ทั้งนั้นแหละ รวมถึงเรื่องงานบ้านและเรื่องเซ็กซ์ ก็ต้องไม่ขาดตกบกพร่อง ว่าแล้วเรามาทบทวนและปรับปรุงตัวเองกันสักหน่อยดีกว่า 14 คุณสมบัติ…

Home / แฟชั่น / 14 คุณสมบัติเมียที่ดี ต้องเป็นแบบนี้ สามีจะได้รักหัวปักหัวปำ ชีวิตคู่ก็ยืนยาว

อย่ามัวแต่โฟกัสเรื่องงานหรือการเลี้ยงลูก จนละเลยการดูแลตัวเองนะคะคุณภรรยาทั้งหลาย ยิ่งแต่งงาน ยิ่งมีลูกแล้ว คุณสาวๆ จะต้องยิ่งสวยขึ้น จะปล่อยตัวเองให้โทรมไม่ได้ เพราะคุณผู้ชายส่วนใหญ่ก็ชอบมองของสวยๆ งามๆ ทั้งนั้นแหละ รวมถึงเรื่องงานบ้านและเรื่องเซ็กซ์ ก็ต้องไม่ขาดตกบกพร่อง ว่าแล้วเรามาทบทวนและปรับปรุงตัวเองกันสักหน่อยดีกว่า

14 คุณสมบัติ ที่ภรรยาพึงมี เพื่อความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและมีความสุข

1.เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของสามี

บางครั้งสามีก็ต้องการความฉลาดของภรรยาในการที่จะมาเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรคู่ใจ คอยรับฟัง ให้คำปรึกษา และแนะนำในยามที่ต้องการได้เหมือนกัน รวมถึงถ้าคุณรู้ว่าสามีชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แถมยังรู้ไปถึงครอบครัวของสามีอีก จะถือเป็นภรรยาในฝันของหนุ่มทุกคนเลยล่ะ

2.ซื่อสัตย์

คำว่า “รัก” และ “ซื่อสัตย์” ก็ยังสำคัญกับความสัมพันธ์ของชีวิตคู่เสมอ คนหนึ่งคนใดจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลย แม้ว่าคบกันไปนานๆ ความรักจะมีจืดจางไปบ้าง แต่ถ้าคุณทั้งคู่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ต่อให้มีอุปสรรคหนักหนาแค่ไหน หรือต่อให้มีมือที่ 3 เข้ามา ความรักของคุณก็ยังคงแนบแน่นและมั่นคงตลอดไป

3.มองโลกในแง่ดี

คนเราทุกคนคงเคยมีวันที่ต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ มาบ้าง และในวันที่สามีต้องเจอกับวันที่โชคชะตาไม่เข้าข้างเอาเสียแบบนี้ การมองโลกในแง่ดีของคุณภรรยา และให้กำลังใจสามีเพื่อให้ผ่านเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นไปได้ ก็อาจจะช่วยให้สามีสบายใจและมั่นใจว่าคุณจะอยู่เคียงข้างเขา จับมือก้าวผ่านเรื่องแย่ๆ ในชีวิตไปได้ฉลุย

คุณสมบัติเมียที่ดี

4.ประนีประนอม พูดคุยได้

การพูดคุยกันเป็นเรื่องสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งถ้ามีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ หรือรู้สึกไม่พอใจระหว่างกัน จงงัดความสามารถในการควบคุมอารมณ์ และมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด การรู้จักการประนีประนอมแล้วหันหน้ามาพูดคุยเพื่อเคลียร์กัน จะทำให้คุณเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้น

5.หัวเราะมุขตลกที่คุณสามีเล่า

คงจะมีความสุขทุกวัน ถ้าเราได้อยู่กับคนที่เรารักและพร้อมจะหัวเราะไปกับเขาได้ในทุกวัน เพราะฉะนั้นเวลาที่สามีปล่อยมุขเล่าเรื่องตลกทำให้คุณขำขัน ไม่ว่าจะฮาหรือจะฝืด แต่ถ้าภรรยาขำ ก็เพิ่มมวลความสุขขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

6.เป็นผู้หญิงใจกว้าง เปิดรับอยู่เสมอ

ผู้หญิงใจกว้างในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้สามีไปมีกิ๊กได้นะคะ แต่ความใจกว้างในที่นี้หมายถึงใจกว้างกับญาติพี่น้อง กับเพื่อนฝูงของสามี เวลาที่ต้องไปพบปะหรือเข้าสังคมก็พร้อมเปิดรับเสมอ

7.สนับสนุนเป้าหมายของสามี และไม่ทิ้งความฝันของตัวเอง

เป็นสามีภรรยาก็ต้องคอยซัพพอร์ตกันทุกเรื่องนะคะ ถือเป็นการเติมพลังให้กันและกันเพื่อเดินตามฝัน และไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ไม่เชื่อก็ดูตัวอย่างจาก บารัค โอบาม่า หรือแจ๊ค หม่า เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชายคนดังระดับโลก ล้วนแล้วแต่มีภรรยาสนับสนุนอยู่ทั้งนั้น

ภรรยาที่ดี

8.มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ หรือลูกเขยกับพ่อตา มักทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาสั่นคลอนได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ ทั้งสามีภรรยาควรให้ความสำคัญกับการเป็นลูกสะใภ้และลูกเขยที่ดี พ่อแม่สามีจะได้รักนะคะ

9.ใจดี มีเมตตา

ภายนอกนั้นก็สำคัญ แต่หากภายในไม่สวยไม่ผ่องใสล่ะก็ คงเป็นภรรยาที่ดีไม่ได้แน่ๆ หากคุณเป็นคนจิตใจดี มีนิสัยอ่อนโยน ไม่หยาบคายจนไร้เหตุผล เก่งในการสร้างบรรยากาศ ทำให้คนรอบข้างหัวเราะได้ นี่ก็เป็นสัญญาณของภรรยาที่ดีให้หนุ่มสักคนได้แล้วล่ะ

10.ใจเย็นเป็นแม่น้ำ แม้ยามมีปากเสียงกัน

อยู่ด้วยกันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ถ้าสามีร้อนมา ก็ใช่ว่าภรรยาจะต้องร้อนตามนะคะ ควรทำใจให้เย็นเป็นแม่น้ำ รับฟังเหตุผลของเขาบ้าง รู้จักให้อภัยจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นและอยู่กันยืด

11.ยอมทำอะไรไร้สาระไปด้วยกัน

ใช่ว่าชีวิตคู่จะมีแต่เรื่องเครียดเสมอไป ลองเล่นมุขตลกโปกฮา ไปไหนไปกัน ลัลลากันได้ทุกเมื่อ หรือจะนั่งเล่นเกม ดูหนังตลก นอนโง่ๆ ดูบ้าง ก็เติมความหวานและเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความสุขที่สร้างได้เองนะคะ

คุณสมบัติเมียที่ดี

12.ไม่ก้าวก่ายชีวิตของอีกคนมากเกินไป

ถึงจะเป็นสามีภรรยาแต่ก็ต้องมีเวลาส่วนตัวกันบ้าง อย่าทำให้อีกฝ่ายต้องรู้สึกอึดอัดว่ากำลังโดนก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวมากจนเกินไป ปล่อยให้ต่างฝ่ายได้ใช้ชีวิตของตัวเองไป และเว้นที่ตรงกลางของสองเราไว้ใช้ร่วมกัน

13.ยอมรับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้

ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ไปเสียทุกอย่าง ทุกคนต่างมีข้อดี และข้อบกพร่องในตัวเองทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับ ปรับ และอยู่ร่วมกับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้ไหม

14.ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น รู้จักการให้อภัยคน

ทุกคนล้วนทำความผิด ไม่มีใครดีไปซะหมด การอาฆาตพยาบาทนั้นแทบไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น มีแต่จะทำให้เกิดความทุกข์ทรมานใจ เพราะฉะนั้นคุณภรรยาที่ดีจึงต้องรู้จักให้อภัยและปล่อยวาง

นอกจาก 14 คุณสมบัติของศรีภรรยาที่กล่าวมานี้ การที่ชีวิตรักชีวิตคู่จะยืนยาวและมีความสุขนั้น ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของคุณทั้งสอง ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นเติมความรักให้หวานอยู่เสมอ ดูแลเอาใจใส่ทั้งกายและจิตใจ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และรักเดียวใจเดียว ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ จึงจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข เพราะถึงแม้คุณภรรยาจะมีคุณสมบัติครบ แต่ถ้าคุณสามีไม่รักดี แอบมีกิ๊ก ก็คงต้องทางใครทางมันจริงมั้ยล่ะคะ

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team