คู่รัก ชีวิตแต่งงาน พ่อบ้านใจกล้า วิธีมัดใจสามี เอาใจสามี

5 วิธีเอาใจ พ่อบ้านใจกล้า ให้เขาทั้งรักทั้งหลงและอยู่ติดบ้าน

บอกเลยค่ะว่าภรรยาคนไหนมีสามีเป็น “พ่อบ้านใจกล้า” คุณจะมีความสุขหลังแต่งงานมากกว่าคู่แต่งงานที่มีสามีเป็นใหญ่ในบ้านเสียอีก คำกล่าวนี้ไม่ได้พูดลอยๆ นะจ๊ะ เพราะมีงานวิจัยในต่างประเทศค้นพบว่า ผู้ชายที่วยแบ่งเบาภาระงานบ้าน และยกให้ภรรยาดูแลเรื่องการเงิน จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากขึ้นและลดความเสี่ยงในการหย่าร้าง และนี่คือ 5 วิธีเอาใจวสามีแบบเบสิคที่จพทำให้เขาทั้งรักทั้งหลง ไม่ไปเล่นซนกับอีหนูนอกบ้าน รู้จักนิสัยของสามี ไม่ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองหรือไปเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวสามีค่ะ…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีเอาใจ พ่อบ้านใจกล้า ให้เขาทั้งรักทั้งหลงและอยู่ติดบ้าน

บอกเลยค่ะว่าภรรยาคนไหนมีสามีเป็น “พ่อบ้านใจกล้า” คุณจะมีความสุขหลังแต่งงานมากกว่าคู่แต่งงานที่มีสามีเป็นใหญ่ในบ้านเสียอีก คำกล่าวนี้ไม่ได้พูดลอยๆ นะจ๊ะ เพราะมีงานวิจัยในต่างประเทศค้นพบว่า ผู้ชายที่วยแบ่งเบาภาระงานบ้าน และยกให้ภรรยาดูแลเรื่องการเงิน จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากขึ้นและลดความเสี่ยงในการหย่าร้าง และนี่คือ 5 วิธีเอาใจวสามีแบบเบสิคที่จพทำให้เขาทั้งรักทั้งหลง ไม่ไปเล่นซนกับอีหนูนอกบ้าน

รู้จักนิสัยของสามี

ไม่ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองหรือไปเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวสามีค่ะ ไม่ต้องไปบังคับสามีว่าจะต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ใช้วิธีการขอความช่วยเหลือกัน แบ่งเบาหน้าที่กันจะดีกว่า ซึ่งสิ่งที่จะทำให้คุณเป็นผู้หญิงที่อยู่เหนือใครๆ ก็คือการเข้าใจสามี ปฎิบัติหน้าที่ภรรยาที่ดี ก็จะทำให้เขารู้สึกเกรงใจและให้เกียรติเราไปเอง

ไม่ทำตัวจู้จี้ขี้บ่นเหมือนเป็นแม่

ถ้ามีปัญหาทะเลาะกัน สิ่งที่ภรรยาต้องทำคือการพูดคุยกันอย่างเปิดเผย ไม่ใช่ลุกขึ้นมาโวยวาย จู้จี้ขี้บ่นราวกับเป็นแม่อีกคนของเขา เพราะโดยนิสัยของผู้ชายจะไม่ชอบพูดมากหรือต่อล้อต่อเถียง เพื่อเลี่ยงการทะเลาะวิวาท ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้สามีเบื่อ หรือรู้ว่าได้เมียเหมือนได้แม่ ต้องไม่ทำตัวขี้บ่นนะจ๊ะ

พ่อบ้านใจกล้า

ถ้าสามีช่วย ‘ทำงานบ้าน’ ก็ต้อง ‘ทำการบ้าน’ ให้สามีพอใจ

เมื่อสามีทำตัวน่ารักช่วยภรรยาทำงานบ้าน เราก็ควรมีเซ็กซ์เป็นรางวัลตอบแทนสักหน่อยให้สามีแฮปปี้ และถือเป็นการเติมเต็มรสชาติความสุขในชีวิตคู่อีกด้วย เท่านี้สามีก็ไม่หนีไปไหนได้แล้ว

ไม่เค็มกับสามีเกินไป

ในเมื่อเขาจะวางใจว่าให้คุณเป็นคนเก็บเงิน ดูแลบัญชีในบ้าน ก็อย่าเค็มกับสามีเกินไปนักนะคะ อย่าวางตัวเป็นผู้คุมอำนาจทางการเงินของสามีแบบเบ็ดเสร็จ จนสามีไม่มีอิสระในการใช้เงิน ปล่อยให้เขาได้ซื้อของที่ถูกใจบ้าง เดี๋ยวจะแห้งเหี่ยวเฉาตายเสียก่อน

ทำหน้าที่ภรรยาไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

หากคุณทำหน้าที่ภรรยาที่ดีทั้งเรื่องนอกบ้านและในบ้าน คุณสามีย่อมต้องรักและรู้สึกเกรงอกเกรงใจ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงคุณไว้ก่อน ซึ่งตัวคุณเองก็จะมีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่มากกว่าตามระแวงกัน ผู้ชายมีของดีอยู่ในมือ ยังไงก็กลับมาตายรังอยู่แล้วล่ะค่ะ

ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team