ธรรมดา โลกก็จำ! แฟชั่นวิถีไทย ที่สร้างแรงบันดาลใจ สู่แบรนด์ดังระดับโลก

รวมความเหมือนที่แตกต่าง  ทางด้านแฟชั่นของดีไซเนอร์ชื่อดังทั่วทุกมุมโลก กับแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่น ไอเดียดีๆ กลิ่นอาย แฟชั่นวิถีชีวิตไทย ซึ่งเป็นที่สนใจในสายตาชาวต่างชาติ แม้กระทั่งสิ่งของพื้นบ้านที่เราๆ เองก็ไม่คิดว่าจะจับมาเป็นกระแสแฟชั่นได้ แต่สำหรับดีไซเนอร์แบรนด์ท็อปต่างเห็นไอเดียและมีมุมมองใหม่ๆที่ จะมาถ่ายทอดอินสไปร์เรชัน ที่น่าประทับใจของวิถีชีวิตไทย ได้อย่างชิคๆ แถมยังเพิ่มมูลค่าได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยจ่ะพี่จ๋าาาาา ไปดูกันเลยว่าที่ผ่านมามีอะไรกันบ้าง และสินค้าตัวใหม่ล่าสุดต้องนี่เลย…… 1.  Gucci Cruise…

Home / แฟชั่น / ธรรมดา โลกก็จำ! แฟชั่นวิถีไทย ที่สร้างแรงบันดาลใจ สู่แบรนด์ดังระดับโลก

รวมความเหมือนที่แตกต่าง  ทางด้านแฟชั่นของดีไซเนอร์ชื่อดังทั่วทุกมุมโลก กับแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่น ไอเดียดีๆ กลิ่นอาย แฟชั่นวิถีชีวิตไทย ซึ่งเป็นที่สนใจในสายตาชาวต่างชาติ แม้กระทั่งสิ่งของพื้นบ้านที่เราๆ เองก็ไม่คิดว่าจะจับมาเป็นกระแสแฟชั่นได้ แต่สำหรับดีไซเนอร์แบรนด์ท็อปต่างเห็นไอเดียและมีมุมมองใหม่ๆที่ จะมาถ่ายทอดอินสไปร์เรชัน ที่น่าประทับใจของวิถีชีวิตไทย ได้อย่างชิคๆ แถมยังเพิ่มมูลค่าได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยจ่ะพี่จ๋าาาาา ไปดูกันเลยว่าที่ผ่านมามีอะไรกันบ้าง และสินค้าตัวใหม่ล่าสุดต้องนี่เลย……

1.  Gucci Cruise 2019  

แบรนด์เนมสัญชาติอิตาลี Gucci แบรนด์ยอดนิยมระดับโลก เปิดตัวแฟชั่นชิคๆ ในงาน รันเวย์ Gucci Cruise 2019 

  Wide brim hat VS หมวกสานบ้านนา

แฟชั่นวิถีไทย

แถมยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เรายังแอบสังเกตเห็น jacket เก๋ตัวที่นางแบบใส่ แบบว่าคุ้นตามาก ไหนลองไปส่องดูสิว่าเหมือนอะไรนร้าาาาา


Vintage tweed jacket VS เสื้อผ้าชนเผ่าชาวเขา

Vintage tweed jacket VS ชนเผ่าไทยข่า
Vintage tweed jacket $ 3,980 หรือราว 125,449 บาท

เห็นราคาแล้วแทบเป็นลมเลยจ้า Vintage tweed jacket ราคาราว 125,449 บาท  


Printed jute tote VS กระสอบป่าน

This image has an empty alt attribute; its file name is bag01.jpg
Printed jute tote เป็นฟิวกระเป๋าผ้าเก๋ๆ ซึ่งคล้ายกระสอบป่านบ้านเราส่วนลายจะเป็นแบบลายพิมพ์จางๆเหมือนที่พิมพ์ลงบนกระสอบข้าวสาร อ่ะจัดว่าสวยคลาสสิค

2. Balenciaga VS กระเป่าสายรุ้ง ถุงสำเพ็ง


Balenciaga Fall/Winter 2016 Runway Bag Collection
BAZAR SHOPPER L US$ 2,615  ราว 82,477 บาท

Balenciaga_Bazar_Shopper_Cities

3. Nike Solarsoft Thong II VS รองเท้าแตะช้างดาว


Nike ราคาคู่ละ 900 บาท VS นันยางทุกก้าวคือตำนาน เก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อ 150 บาท

รองเท้าแบรนด์ Nike ที่ฮือฮาในโลกโซเชียลสุดๆ รุ่น Nike Solarsoft Thong II รองเท้าแตะ พื้นสีขาว หูคีบสีน้ำเงิน และมีสัญลักษณ์ไนกี้อยู่ที่พื้นด้านล่างรองเท้า รูปแบบรองเท้าคล้ายกัน แต่ต่างกันตรงพื้นรองเท้าไนกี้ผลิตจากโฟม EVA หรือ Solarsoft ส่วนช้างดาวผลิตจากยางพารา 100%



4.  แฟชั่นจาก ถุงปูนซีเมนต์

ฮือฮามาก ถุงปูนซีเมนต์ ขยะไทยที่คุ้นตา ในราคาแพง 

แบรนด์เนมขายที่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งร้านหรือเพจ facebook นั้นชื่อว่า “Elephbo” ซึ่งเป็นของ นายนิโคลัส ฮักซ์เลย์ โดยผู้ก่อตั้งได้สั่งซื้อถุงปูนซีเมนต์ที่ใช้แล้วจากประเทศกัมพูชา นำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตกระเป๋าหลากหลายรูปแบบ

ซึ่งในการผลิตก็จะมีการบุด้านใน เย็บขอบ ตกแต่ง ด้วยวัสดุที่แข็งแรง หนังแท้จากยุโรป เพื่อเพิ่มความทนทานให้กระเป๋าอีกด้วย ปัจจุบันมีสินค้ายี่ห้อดังกล่าวมีช็อปอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และขายผ่านทางเว็บไซต์ ใบที่แพงสุดราคาเป็นเงินไทยเกือบ 15,000 บาท เลยทีเดียว

ฮือฮามาก ถุงปูนซีเมนต์ ขยะไทยที่คุ้นตา ในราคาแพง แถมดังไกลถึงต่างแดนอีกด้วย  >>>


5. กระเป๋าแบรนด์ดังสุดหรู Hermes VS ใบตอง

เก๋ๆ กับกระเป๋าใบตอง แบรนด์ดังสุดหรูอย่าง Hermes อาจจะได้แรงบันดาลใจมาจากใบตอง พืชท้องถิ่นบ้านเรานี่เอง ธรรมชาติสุดไรสุด


6 . กระเป๋า Nomad Tribe  VS พรมเช็ดเท้า


งานแฮนด์เมดจากประเทศกัวเตมาลา ที่มีความคล้ายกับผ้าพรมเช็ดเท้าผ้าถักบ้านเราที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี มาวางจำหน่ายในร้าน Nomad Tribe ที่ไมอามี่ในอเมริกา ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมสินค้าแนวท้องถิ่น คอนเสปต์เล่าถึงวัฒนธรรมต่าง ๆ แทรกความคิดสร้างสรรค์


7. แบรนด์ Marni VS ถุงจ่ายตลาดอาม่า

แฟชั่นสุดลํ้า คุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างไหมจ๊ะ ซึ่งกระเป๋ามาจากแบรนด์ Marni คอลเลคชั่นใหม่ Marni Charity Baskets

8. กระโปรง Lebor Gabala VS ผ้าถุงไทย

คุ้นตาที่สุดกับกระโปรงสุดคูล กับแบรนด์ระดับโลก Lebor Gabala ซึ่งนำขึ้นโชว์ที่ Barcelona Fashion Week in Spain 2016 คอลเลคชั่น Spring/Summer ที่มองยังไงก็ดูเหมือนผ้าถุงบ้านเราสุดๆ


เขย่าวงการอีกครั้ง!! กระโปรง ZARA ได้แรงบันดาลใจจาก ผ้าโสร่ง