ชุดเข้าวัด ชุดไทย เชอร์รี่ เข็มอัปสร

ส่อง ชุดเข้าวัด ของเหล่าดาราคนสวยใจบุญ นอกวัดแซ่บเข้าวัดสุภาพ

เห็นเหล่าดาราคนสวยใจบุญเวลาอยู่นอกวัดนี่แซ่บเฟร่อ แต่พอเข้าวัดนี่ สวย อ่อนโยนเป็นคนละคนกันไปเลยนะคุณขา ก็เข้าวัดนี่เนอะ ก็ต้องแต่งกายสุภาพ วางตัวสำรวม แต่งตัวมิดชิดให้ถูกต้องตามกาลเทศะ นอกจากจะเป็นการเคารพสถานที่ ยังแสดงถึงการให้เกียรติสถานที่และตัวเองอีกด้วย

Home / แฟชั่น / ส่อง ชุดเข้าวัด ของเหล่าดาราคนสวยใจบุญ นอกวัดแซ่บเข้าวัดสุภาพ

เห็นเหล่าดาราคนสวยใจบุญเวลาอยู่นอกวัดนี่แซ่บเฟร่อ แต่พอเข้าวัดนี่ สวย อ่อนโยนเป็นคนละคนกันไปเลยนะคุณขา ก็เข้าวัดนี่เนอะ ก็ต้องแต่งกายสุภาพ วางตัวสำรวม แต่งตัวมิดชิดให้ถูกต้องตามกาลเทศะ นอกจากจะเป็นการเคารพสถานที่ ยังแสดงถึงการให้เกียรติสถานที่และตัวเองอีกด้วย เพราะการแต่งตัวก็ถือได้ว่าเป็นภาษากายอย่างหนึ่งที่จะสื่อให้คนอื่นเห็นว่าเรามาทำอะไร ที่ไหน อย่างไรเช่นกัน ลองมาดู ชุดเข้าวัด ของเหล่าดาราที่จัดได้ว่าเหมาะสม สุภาพ และสวยงามตามสไตล์ของแต่ละคนกันค่ะ

อั้ม พัชราภา

อั้ม พัชราภา

หนึ่งในสาวแซ่บอมตะแห่งวงการบันเทิง ที่เป็นคนสวยใจบุญ นอกจากจะรักสัตว์ เธอยังเข้าวัดและทำบุญทำทานอยู่เป็นนิจ ถึงแม้อยู่นอกวัดจะแซ่บ ทะเล้น ขี้แกล้งไม่มีแผ่ว แต่พอเข้าวัด สาวอั้มเธอก็อยู่ในโหมดสุภาพ สำรวมทั้งกาย กิริยา วาจา และใจ ด้วยชุดเรียบง่าย มิดชิด สุภาพ เป็นการให้เกียรติสถานที่อย่างถูกต้องตามกาลเทศะเสมอมา

เชอร์รี่ เข็มอัปสร

เชอร์รี่ เข็มอัปสร

นางเอกสาวจากน่านนคร ที่ถึงแม้ว่าจะห่างหายไปจากหน้าจอทีวี แต่ยังคงเป็นที่คิดถึงของเหล่าแฟนคลับเสมอมา สาวเชอร์รี่จัดได้ว่าเป็นดาราที่วางตัวดีคนหนึ่งเลยทีเดียว เรื่องแต่งกายวาบหวิวไม่เคยมี จริงๆ แล้วชุด Everyday Look ของเธอก็แทบจะเรียกได้ว่า เข้าวัดได้ทุกวัน ทุกชุดเลยทีเดียวเชียว เพราะเธฮมักสวมเสื้อเชิ้ต กางเกงขายาวหรือกระโปรงยาวอยู่แล้วในทุกๆ วัน อาจจะมีบ้างในโอกาสพิเศษต่างๆ ที่เธอจะนุ่งผ้าถุง ผ้าไทย ผ้าทอต่างๆ ซึ่งก็สวยงามเข้ากับคาแรคเตอร์ของสาวเชอร์รี่เป็นอย่างมาก คุณเองก็เห็นเหมือนกันกับแอดใช่ไหมค๊า

เบลล่า ราณี

เบลล่า ราณี

ขึ้นแท่นคนสวยใจบุญอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิง ที่หมั่นเข้าวัดเข้าวา ทำบุญทำทานอยู่เป็นประจำ ไม่รู้ว่าเพราะอานิสงส์ผลบุญนี้หรือเปล่าที่ทำให้เธอยิ่งเป็นที่รักใคร่อย่างเหนียวแน่นของเหล่าแฟนคลับ แถมยังสวยวันสวยคืน คิวงานก็แน่นจนไม่รู้จะแน่นอย่างไรแล้ว
ถ้าพูดถึงสไตล์การแต่งตัวเข้าวัดของสาวเบลล่าแล้วล่ะก็ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยทีเดียวค่ะ ถึงแม้ว่าจะมีชุดสตรีทลุคแบบเสื้อยืด กางเกงยีนส์บ้าง เดรสบ้าง แต่เธอก็มักจะสวมผ้าไทย ผ้าทออยู่บ่อยครั้งเวลาเข้าวัด ดูจะบรรจงเลือกชุดในการเข้าวัดแต่ละครั้งมาเป็นอย่างดีเสียด้วยซ้ำ จับแมทช์เข้าชุดกันทั้งเสื้อผ้า หน้าผมและแอคเซสเซอรี่ เหมือนอย่างที่คนโบราณมักจะมีความเชื่อกันว่า จะเข้าวัด เนื้อตัวก็ต้องปราณีต แต่งตัวสวยๆ เข้าวัดกันเพื่อรับบุญนั่นเองค่ะ

เดียร์น่า ฟลีโป

เดียร์น่า ฟลีโป

ด้วยที่บ้านทำธุรกิจผ้าทอ ผ้านุ่งอยู่แล้ว เราก็มักจะได้เห็นสาวเดียร์น่าสวมใส่ผ้าทอ ผ้าถุงอยู่ในไอจีของเธอบ้างประปราย แต่ระยะหลังเธอก็แต่งตัวแซ่บขึ้นเรื่อยๆ ตามวัยของคนรักสวยรักงาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เดียร์น่าก็ยังคงแต่งกายสุภาพ นุ่งผ้าถุงผืนงามเข้าวัดเป็นประจำ สวยงามสมเป็นสาวไทยจริงๆ

กระแต อาร์สยาม

กระแต อาร์สยาม

สายบุญ สายมูตัวแม่อีกคนของวงการลูกทุ่งไทย ถึงงานของเธอจะโชว์ความแซ่บไม่มีแผ่ว แต่เข้าวัดนี่คืออีกคนเลยนะคุณขา แต่งกายสุภาพ มิดชิด แววตาสีหน้า เปี่ยมด้วยศรัทธาและความอ่อนโยนอย่างแท้ทรู พอเข้าวัด หรือจะสวดมนต์ในบ้านเธอเอง เธอก็แต่งตัวมิดชิดด้วยชุดขาวล้วน ปฏิบัติธรรม วางตัวทั้งกายและใจให้พร้อมสำหรับการสวดมนต์ ทำบุญทำทาน และเธอก็เชื่ออย่างแรงกล้าว่า ด้วยบุญกุศลที่เธอหมั่นทำ บูชาพุทธคุณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ นั่นเองที่ทำให้การงานเธอเฮงๆ ปังๆ ในทุกๆ ด้าน

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

เห็นเป็นสาวสวยแซ่บ จนติดอันดับสาวเซ็กซี่ที่สุดของไทยมาหลายปีแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวของสาวปู ไปรยา ลุนด์เบิร์กแล้ว เธอให้ความเคารพนับถือในคำสอนของทุกๆ ศาสนาเพราะสาวปูเชื่อว่าทุกๆ ศาสนามีกรอบคำสอนที่เป็นแนวทางคำสอนให้เราทุกคนประพฤติดี ประพฤติชอบ เธอมักจะเปิดบทสวดของแต่ละศาสนาฟังและหาโอกาสไปกราบไหว้ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ในยามว่าง ซึ่งเธอก็เคารพและให้เกียรติสถานที่ด้วยการแต่งกายสุภาพ มิดชิดในทุกๆ ครั้งที่เข้าวัดเลยทีเดียว

ส่วนตัวของสาวปูเอง ก็อินในหลักพระธรรม จนเธอมีความตั้งใจอยากจะบอกต่อคำสอนของพระพุทธศาสนา อยากจะถ่ายทอดถึงหลักพรหมวิหาร 4 การใช้หลักเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา เป็นธรรมประจำใจและพึงปฏิบัติตนต่อเพื่อนมนุษย์ สาวปู ซาบซึ้งในพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าที่กล่าวถึงหลักกาลามสูตร อันเป็นหลักแห่งความเชื่อที่พระพุทธองค์ทรงวางไว้ให้แก่พุทธศาสนิกชน ไม่ให้เชื่อสิ่งใด ๆ อย่างงมงายโดยไม่ใช้ปัญญาพิจารณาให้เห็นจริงถึงคุณโทษหรือดีไม่ดีก่อนเชื่อนั่นเอง

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

นางร้ายสายบุญ ที่ตอนนี้ควบทั้งหน้าที่พิธีกร และผู้จัดละครอีกด้วย ส่วนตัวของสาวหนิง ปณิตาชอบเข้าวัดเข้าวามาแต่ไหนแต่ไร เธอหมั่นทำบุญทำทานเป็นประจำ โดยเฉพาะเมื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ เธอก็ยิ่งหมั่นทำบุญทำทานขึ้นไปอีก เธอมีศรัทธาอย่างแรงกล้าในพระพุทธศาสนา ต่อให้หน้าจอจะแต่งตัวเผ็ดไฟลุกขนาดไหนก็ตาม แต่เมื่อเข้าวัด เธอก็จะจัดลุคสวย อ่อนโยน และมิดชิดเสมอ

แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก เขมนิจ

นางเอกและนางแบบแถวหน้าของวงการบันเทิง ที่มีคาแรคเตอร์สไตล์การแต่งตัวชัดเจน ด้วยที่บ้านของเธอนิยมซื้อผ้ามาตัดเองเพื่อใส่กันในครอบครัว โดยส่วนตัวแล้ว สาวแพนเค้กมักจะสวมใส่ผ้าไทยสีสันสดใสอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน เธอและครอบครัวจึงสนุกกับการคัดสรรผ้าทอ ผ้านุ่งมาแต่งตัวเข้าวัดในทุกครั้ง ทำเอาแฟนคลับเพลิดเพลินกับการแต่งกายเข้าวัดของครอบครัวเธอที่มากันเป็นทีมในธีมเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นการเข้าวัดที่น่ารักและอบอุ่นมากจริงๆ

การแต่งกายเข้าวัด ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถือเป็นการเคารพและให้เกียรติสถานที่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ไม่ควรนุ่งสั้น ไม่ควรสวมเสื้อผ้ารัดรูปร่าง ควรแต่งกายมิดชิดสุภาพ ด้วยเสื้อมีแขน คอเสื้อไม่กว้าง ไม่คว้านลึก ควรสวมกางเกงหรือกระโปรงที่ยาวคลุมเข่า ไม่ผ่าสูง หรือเว้าสูง เช่นนี้จึงจะเรียกได้ว่า แต่งตัวถูกกาลเทศะนั่นเองค่ะ