ชุดแฟนซี ฮาโลวีน แฟชั่นดารา

แฟชั่นดารา ต้อนรับฮาโลวีน เล่นไม่ใหญ่เลยนะวิ

ว่าแต่ปีนี้เรามาดู แฟชั่นดารา ต้อนรับฮาโลวีนที่พาเหรดกันมาเล่นใหญ่ไฟกะพริบ อินเนอร์ดี๊ดีย์ ที่อาจจะได้เห็นพวกเขาและเธอเหล่านี้ในหนังผีเรื่องต่อๆ ไปก็เป็นได้กันก่อนค่ะ

Home / แฟชั่น, ไลฟ์สไตล์ / แฟชั่นดารา ต้อนรับฮาโลวีน เล่นไม่ใหญ่เลยนะวิ

เป็นธรรมเนียมการแต่งกายแฟนซีเลียนแบบภูตผีปีศาจในช่วงเทศกาลฮาโลวีนของทุกปี โดยหนึ่งในชุดแฟนซีที่คลาสสิคและเป็นตำนาน คือ แฟชั่นชุดหัวฟักทอง ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากตำนาน Jack O’Lantern เรื่องเล่าสุดสยองของวันฮาโลวีนพร้อมคติสอนใจที่เราจะมาเล่าให้ฟังในตอนท้าย ว่าแต่ปีนี้เรามาดู แฟชั่นดารา ต้อนรับฮาโลวีนที่พาเหรดกันมาเล่นใหญ่ไฟกะพริบ อินเนอร์ดี๊ดีย์ ที่อาจจะได้เห็นพวกเขาและเธอเหล่านี้ในหนังผีเรื่องต่อๆ ไปก็เป็นได้กันก่อนค่ะ

จีน่า ญีนา ซาลาส

แฟชั่นดารา
จีน่า ญีนา ซาลาส

สวยหลอนสุดๆ ทั้งธีม ทั้งอินเนอร์ ว่าแต่ค่ายหนังค่ายไหนมีแพลนหนังผีเรื่องต่อไป สนใจยื่นบทหลอนให้สาวจีน่าบางไหมนะ

เจ้าขา ลูกแม่กระแต ศุภักษร

เจ้าขา ลูกดารา
เจ้าขา ลูกดารา

ปีนี้คุณแม่กระแต ศุภักษรวางมือ มาปั้นลูกสาว น้องเจ้าขาเข้าสู่วงการแฟนซีฮาโลวีนได้หลอนสุดๆ ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม และการจัดฉาก ผนวกกับอินเนอร์ของน้องเจ้าขาเอง นับได้ว่าทุ่มเทหาใดเปรียบ นี่มันบุปผาราตรีชัดๆ กลัวแล้วค๊าแม่กระแต ตอนถ่ายรูปนี้แม่บอกเพื่อนบ้านก่อนหรือยังคะ ใครผ่านมาเห็นมีวิ่งนะแม่เอ๊ย

แพง ภิชาภัช

แพง ภิชาภัช
แพง ภิชาภัช

สาวแพงสลัดลุควร๊ายๆ มาสายเซ็กซี่ เป็นบาร์บี้เกิร์ลหุ่นสุดแซ่บ คอสเพลย์ที่เหมือนจะง่ายๆ แต่ลุคนี้คือยากสุดๆ เพราะต้องทุ่มเทในการดูแลปั้นหุ่นให้แซ่บ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ไหนจะการดูแลสีผิวและแต่งผิวเพิ่มเพื่อให้ดูสวยกลมกลืน แทนเนียนๆ ไปด้วยกันทั้งใบหน้าและเรือนร่าง งานนี้มีดีเทลอยู่เน้อ นับว่าให้ 5 กะโหลกกันไปเลยจ้า

กรีน อัษฎาพร จากหนังเรื่อง The Mummy

กรีน อัษฎาพร
กรีน อัษฎาพร

เปลี่ยนลุคจนแทบจำไม่ได้ไปเลยจ้า ผนวกกับท่ายากที่สาวกรีนทุ่มเทเพื่อต้อนรับฮาโลวีนในปีนี้ ละครผีต้องเข้าเธอแล้วหนึ่ง พูดเลย!

ชิปปี้ ศิรินทร์ จากหนังเรื่อง Black Swan

ชิปปี้ ศิรินทร์
ชิปปี้ ศิรินทร์

งานไม่ใหญ่เลยค่ะวิ ! ทุกๆ องค์ประกอบของภาพนี้ ลุคนี้คือสุด! นึกว่าต้นฉบับมาเอง สวยและหลอนมากแม่เอ๊ย

เจสซี่ เดอะเฟซ จากซีรี่ส์ Netflix เรื่อง “Love, Death & Robots” Jibaro

เจสซี่ เดอะเฟซ
เจสซี่ เดอะเฟซ

เหมือนกว่านี้ไม่มีอีกแล้วแม่! นี่แค่ฮาโลวีนต้องลงทุนกันเบอร์นี้เลย กว่าจะได้ลุคนี้เป๊ะๆ ไม่ได้หาพร็อพกันมาง่ายๆ นะจ๊ะ พูดเลย

ใหม่ ดาวิกา และ เต๋อ ฉันทวิชช์ จากหนังเรื่อง Death Becomes Her

ใหม่ ดาวิกา เต๋อ ฉันทวิชช์

มาที่คู่รักดาราที่จูงมือกันมาเล่นแต่งแฟนซีรับฮาโลวีนที่เอาฮาหรือว่าจะสวยหล่อกันแน่ เต๋อ – ใหม่ มาในธีมหนังยุค 90 ที่ทำเอาคนแซวกิ้วก้าวเกรียวกราวกันเลยทีเดียวว่า ฮาโลวีนนี้น่ารักอ่ะ !

วิว วรรณรท และ เจษ เจษฎ์พิพัฒ จากหนังเรื่อง Alice in wonderland

แฟชั่นดารา
อลิซ ในดินเแดนมหัศจรรย์
วิว วรรณรท
เจษ เจษฎ์พิพัฒ

ควงกันมาเป็นคู่ และทุ่มทุนไม่แพ้ใคร เมื่อสาววิว วรรณรท มาในลุค The white queen และหนุ่มเจษ เจษฎ์พิพัฒมาในลุค The Mad Hatter โดยเฉพาะหนุ่มเจษที่ถ้าไม่บอกก็คงจะนึกว่า จอห์นนี่ เดปป์มาเอง

ข้าว เดอะเฟซ จากหนังเรื่อง The Suicide Squad

ข้าว เดอะเฟซ
The Suicide Squad

แต่งแน่น แต่งเต็ม แถมอินเนอร์ขณะเล่นเซิร์ฟไปอี๊กกกกกก! ยากมากนะเออ ต้องถ่ายกี่เทคกันกว่าจะได้รูปสวย อินเนอร์ดีขนานี่เล่นเพราะสนุก หรืออารายยยยย มันได้ใจมากค่ะ ฮาร์ลีย์ ควินน์ เอ๊ย! สาวข้าว แอดขอคารวะมา ณ ที่นี้

รอน ภัทรภณ จากหนังเรื่อง The Scorpion King

ชุดแฟนซี
รอน ภัทรภณ

หนุ่มรอนก็เล่นใหญ่ไม่แพ้ใคร อวดกล้ามแน่นๆ ในธีมหนังเรื่อง The Scorpion King กวัดดาบแกว่งไกว ให้สาวๆ ใจสั่นเล่นๆ ไม่ได้กรี๊ดกลัวนะ แต่กรี๊ดวิ่งเข้าใส่น่ะสิคะคุณขา

นับเป็นสีสันที่เหล่าดาราจัดหนักจัดเต็มต้อนรับฮาโลวีนได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจจนงงว่า นี่ทำคอนเทนต์เล่นๆ เอาสนุก หรืออย่างไร ทำไมทุ่มเทกันขนาดนี้หนอ ว่าแล้วเรามาเข้าเรื่องตำนานหัวฟักทอง Jack O’Lantern กันต่อเลยค่ะ

ฮาโลวีน

ตำนาน Jack O’Lantern

จริงๆ Jack นั้น มาจากชื่อของชายขี้เมาชาวไอริช ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นจอมเจ้าเล่ห์ ขี้เหนียวแกมขี้โกงครบสูตร ในวันฮาโลวีนในปีหนึ่ง เป็นวันที่ซาตานกำหนดว่าจะเป็นวันตายของ Jack ซาตานจึงเดินทางมาหาเพื่อเอาวิญญาณเขาไปนรก ซึ่งขณะนั้น Jack กำลังดื่มเหล้าอยู่ จึงขอซาตานว่าดื่มเสร็จแล้ว จะไปลงนรกกับซาตาน พอดื่มเสร็จก็ออกอุบายหลอกล่อ ว่าถ้าซาตานมีอิทธิฤทธิ์จริง ลองแปลงร่างเป็นเหรียญให้ดูหน่อยซิ ซาตานก็หลงเชื่อทำตามคำท้า เมื่อซาตานแปลงร่างเป็นเหรียญ Jack ก็จัดการเก็บเหรียญใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อซึ่งอยู่ติดกับไม้กางเขน เพื่อไม่ให้ซาตานกลับมาเป็นร่างเดิม ต่อมาเขาก็ยื่นข้อเสนอกับซาตานอีก ว่าถ้าอยากกลับมาสู่ร่างเดิม จะต้องสัญญาว่า จะไม่มายุ่งเกี่ยวกับตนอีก เป็นเวลา 1 ปี ซาตานก็ตกลงอย่างจำใจ

หนึ่งปีผ่านไป ซาตานก็กลับมาตามสัญญา คราวนี้ Jack ก็ออกอุบายหลอกอีกครั้ง บอกให้ซาตานปีนต้นไม้ไปเก็บผลไม้ให้หน่อย เมื่อซาตานสุดซื่อ ปีนขึ้นไป แจ็คก็จัดการแกะเปลือกไม้ เป็นรูปไม้กางเขน ทำให้ซาตานไม่สามารถปีนลงมาได้ แล้วแจ็คก็ยื่นเงื่อนไขว่า ถ้าซาตานอยากลงจากต้นไม้ จะต้องสัญญาว่าภายใน 10 ปีจะไม่มาเอาวิญญาณของเขาไป ซึ่งซาตานก็จำต้องตกลงให้คำสัญญาอีกจนได้

แจ็ค โอ แลนเทิร์น

แต่มนุษย์ทุกคนก็หนีไม่พ้นความตาย นี่คือสัจธรรมของโลก Jack ก็เช่นเดียวกัน แต่เมื่อเขาตาย กลับไม่มีที่ไหนยอมรับวิญญาณของเขา สวรรค์ไม่ต้อนรับเขาเพราะเป็นคนเจ้าเล่ห์ ส่วนนรกก็ไม่ต้องการ เพราะว่าหลอกซาตานเอาไว้ได้ถึงสองครั้งสองครา Jack จึงกลายเป็นผีเร่ร่อน อยู่กับความมืดมิดเพียงลำพัง แต่ซาตานก็ยังใจดี โยนถ่านที่ยังไม่มอดให้กับแจ็คไว้ 1 ก้อน สำหรับส่องทางในความมืด และเพื่อรักษาถ่านให้ส่องสว่างอยู่นานที่สุด ผี Jack ก็ได้แกะหัวผักกาดซึ่งเป็นผักหาง่ายในท้องถิ่นให้เป็นรู และใส่ก้อนถ่านลงไป แล้วผีแจ็คกับตะเกียงหัวผักกาด ก็ล่องลอยไปตามที่ต่างๆ ซึ่งคนไอริชเรียกผีแจ็คกับตะเกียงว่า Jack of Lantern ภายหลังได้เพี้ยนเป็น Jack O’Lantern ด้วยประการฉะนี้

ต่อมาคนในไอร์แลนด์ และสก็อตแลนด์ ได้ทำ Jack O’Lantern เอง โดยการแกะสลักหัวมันแกว หรือหัวมันฝรั่งให้ดูน่ากลัวแล้ววางไว้ที่หน้าต่าง เพื่อให้ผี Jack และผีอื่นๆ กลัว และเมื่อชาวอังกฤษ เดินทางอพยพไปอยู่อเมริกา ก็ได้นำธรรมเนียมนี้ติดไปด้วย แต่ที่อเมริกานั้นฟักทองหาง่ายกว่า อีกทั้งยังแกะสลักง่ายกว่ามันแกวกับมันฝรั่งด้วย ผู้คนจึงเปลี่ยนไปใช้ฟักทองแทน โดยเนื้อฟักทองที่คว้านออกมาได้ ก็นำไปทำเป็นพายฟักทองกินกันในเทศกาลนี้ไปโดยปริยาย