คุณหญิงแมงมุม คู่ชีวิต นายพลดอลล่าร์ รักแท้

ไม่มีวันไหนที่ความรักลดลง เรื่องราวรักแท้ นายพลดอลล่าร์ คุณหญิงแมงมุม สู้ด้วยความรักตราบที่ยังหายใจ

คุณหญิงแมงมุมกำลังป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ร่วมกับที่ตนเองนั้นมีโรคประจำตัวคือ SLE ร่วมอยู่ด้วย จึงทำให้การรักษาทำได้ยากและทำให้อาการป่วยทรุดลงเรื่อยมา

Home / แฟชั่น / ไม่มีวันไหนที่ความรักลดลง เรื่องราวรักแท้ นายพลดอลล่าร์ คุณหญิงแมงมุม สู้ด้วยความรักตราบที่ยังหายใจ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ภาพของเจ้าสาวที่ถูกสื่อแฟชั่นทั่วประเทศยกให้เป็นเจ้าสาวที่สวมชุดแต่งงานมีสไตล์จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในเจ้าสาวและชุดแต่งงานแห่งปี ที่สวยสง่าและประดับไปด้วยความเป็นผู้นำแฟชั่นของ คุณหญิง แมงมุม ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง กับนายพลดอลล่าร์ ที่ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะอายุห่างกันถึง 22 ปี แต่ทั้งคู่ก็ใช้เวลาในการคบหาดูใจกันเป็นระยะเวลา 5ปี ก่อนที่จะเข้าพิธีแต่งงานกัน โดยที่ในตอนนั้น นายพลดอลล่าร์ ได้กล่าวว่า คุณหญิงแมงมุมคือคนที่เรารอมาทั้งชีวิตและคือผู้หญิงที่อยากอยู่ด้วยจนวันตาย ส่วนคุณหญิงแมงมุมก็กล่าวว่า นายพลดอลล่าร์เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

หลังจากใช้ชีวิตแต่งงานอย่างมีความสุขอยู่ราว 6 ปี ข่าวคราวอาการป่วยของเธอในปี 2561 ก็เผยให้เห็นว่า คุณหญิงแมงมุมกำลังป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ร่วมกับที่ตนเองนั้นมีโรคประจำตัวคือ SLE ร่วมอยู่ด้วย จึงทำให้การรักษาทำได้ยากและทำให้อาการป่วยทรุดลงเรื่อยมา

จนกระทั่งในช่วงปี 2564 ที่ภาพของคุณหญิงแมงมุม ถูกเผยแพร่ผ่านโซเซียล ซึ่งเป็นภาพที่เธอต้องนอนอยู่บนรถเข็น แต่ก็ยังใช้ชีวิตกันปกติ ยังไปเที่ยว ไปหาของอร่อยกิน โดยมีนายพลดอลล่าร์คอยเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง และนั่นกลายเป็นที่มาของการถูกพูดถึงไปทั่วออนไลน์ ถึงความเจ็บป่วยด้วยโรค SLE ที่ทรุดหนักลง ถึงขั้นสูญเสียการมองเห็นของคุณหญิง และความรักที่สามีมีต่อเธออย่างหนักแน่น

นายพลดอลล่าร์ ถูกยกให้เป็นสามีแห่งชาติ ทันทีที่สื่อทั่วโลกออนไลน์นำเสนอภาพของพวกเขาทั้งคู่รวมทั้งความประทับใจในความดูแลและเอาใจใส่ภรรยา ถึงแม้จะป่วย แต่เขาไม่เพียงแต่เคียงข้างและดูแลในฐานะคนป่วย พวกเขายังใช้ชีวิตอย่างปกติ ไปเที่ยว ไปวัด ไปในทุกๆที่ ที่จะทำให้ภรรยาและตัวเขามีความสุข

และล่าสุดนายพลดอลล่าร์ มีความตั้งใจจะยกไตข้างหนึ่งให้แก่ภรรยาอันเป็นที่รัก เพื่อช่วยให้เธอได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติและสบายขึ้นกว่าเดิม แต่คุณหญิงแมงมุมยังปฎิเสธไม่ยอมรับ เพราะห่วงสามีไม่น้อยไปกว่าตนเองที่กำลังเจ็บป่วยเช่นกัน

นายพลดอลล่าร์โพสเล่าไว้ว่า
วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสื่งเล็กน้อยที่สุดที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้เราก็จะให้

มันผิดตรงไหนถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารักให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เเล็กน้อยก็ยังดี

ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ไตของเราที่มันอายุ 60 ปีเเล้ว มันจะสู้ไตที่ได้รับการบริจาคจากคนที่มีอายุน้อยกว่าไม่ได้โดยธรรมชาติ เเต่ยังไงเราก็ยังอยากให้เเมงมุมได้ใช้ไตของเรา เพราะเราเชื่อในศรัทธาเเละในความรัก เเละความยอมรับใช้ในการทำงานของไตของตัวเองมากกว่าไตที่ได้จากการบริจาคจากคนที่ไม่รู้จัก ความคิดนี้อาจจะไม่มีเหตุผลเพียงพอทางวิทยาศาสตร์ เเต่ก็เป็นความรู้สึกอันเเรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้นว่าเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นสามีเป็นอันดับแรก เเม้กระทั่งญาติของเเมงมุมเอง ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนพร้อมที่จะบริจาคไตให้ เเต่เอาเข้าจริงการเสียอวัยวะสำคัญไป 1 ชิ้น ไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัว ลูกเมียสามีของเขาอีกที่จะต้องเป็นห่วงในความปลอดภัยของผู้บริจาค

ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่าเเมงมุมจะยอมใช้ไตของผม เพื่อที่จะได้รับการปลูกถ่ายที่เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ

เราสองคนจะต่อสู้ต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ เเละจะไม่หมดความหวังครับ
ขอขอบพระคุณในนั้าใจ ความเมตตา เเละกำลังใจที่ทุกๆท่านได้กรุณามอบมาให้เราสองคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเเมงมุมมาโดยตลอด มันมีความหมายต่อเราทั้งสองมากครับ

รวมถึงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบแต่งงาน 10ปี ของพวกเขาทั้งคู่ ภาพความรักของสามีที่มีต่อภรรยาที่รักยิ่ง ก็ทำเอาตราตรึงใจผู้คนที่ได้เข้าไปติดตามกันอย่างมากมาย

10 years ago I made a vow and I have my wife @yingmangmoomyugala to thank for making me a better man. ไม่มีวันใดเลยที่จะทำให้พี่รักเเมงมุมน้อยลง ตรงกันข้ามขอขอบคุณแมงมุมที่เป็นกำลังใจให้พี่เสมอไม่ว่าเราจะสุขหรือทุกข์ #เราจะแก่ไปด้วยกัน #แต่พี่ตายก่อนแน่นอน #พี่ขอให้แมงมุมกลับมามีร่างกายแข็งแรงและหากพี่ไปก่อนก็ขอให้พบกับคนที่ดีและมีความสุขไปจนแก่เฒ่านะจ๊ะ

และก่อนหน้านั้นเอง คุณหญิงแมงมุมก็ได้โพสต์ขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจเธอไม่แพ้กัน

ขอบคุณสำหรับความรักและกำลังใจที่ทุกคนมีให้แมงมุมนะคะ ถึงเราจะเสียการมองเห็น เราก็ต้องไม่ท้อ ปรับเปลี่ยนชีวิตเราให้เข้ากับอาการที่เราเป็นอยู่ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ป่วยด้วยโรค SLE และโรคอื่นๆ อย่าท้อ ต้องสู้และอยู่ได้เพื่อคนที่รักเราและเพื่อตัวเอง

หลังจากที่ได้ติดตามเรื่องราวความรักของทั้งคู่แล้ว ก็ทำให้เรามองเห็นภาพความงดงามของรักแท้ ในรูปแบบที่ไม่ใช่เพียงภาพในฝัน แต่กำลังได้เห็นเรื่องราวๆจริงๆ ผ่านความรักของทั้งคู่ที่มีต่อกัน และแน่นอนว่าคงไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีเหมือนพวกเขา ที่มีโอกาสได้พบกับคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความรักที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่ที่รูปลักษณ์ ไม่ใช่ที่ชื่อเสียงเงินทอง นั้นมีอยู่จริง

ที่มาภาพจาก dollar_rattakul , yingmangmoomyugala