บำรุงผิว บำรุงผิวเร่งด่วน สูตรบำรุงผิว อาหารบำรุงผิว อาหารผิว

สูตรบำรุงผิวเร่งด่วน ด้วยการเลือกรับประทาน 5 อาหารบำรุงผิว ที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วขึ้น

หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวที่ถูกแดดเผา หรือ ตะลุยท่ามกลางฝุ่นควันมาอย่างหนักแล้ว เราขอแนะนำวิธีการฟื้นฟูผิวด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

Home / แฟชั่น / สูตรบำรุงผิวเร่งด่วน ด้วยการเลือกรับประทาน 5 อาหารบำรุงผิว ที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วขึ้น

หากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวที่ถูกแดดเผา หรือ ตะลุยท่ามกลางฝุ่นควันมาอย่างหนักแล้ว เราขอแนะนำวิธีการฟื้นฟูผิวด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยบำรุงฟื้นฟูสุขภาพผิวของคุณให้กลับมาสดใส ดูมีชีวิตชีวาได้อย่างรวดเร็วขึ้น ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่แนะนำ ควบคู่ไปกับการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวได้เร็วขึ้นแล้วยังช่วยลดปัญหาผิวอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวได้อีกด้วย

1 ปลาต่างๆ ปลานับเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเลิศ ที่ช่วยให้ร่างกายคุณสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ปลายังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวอีกด้วย

2 คาร์โบไฮเดรตชนิดดี พยายามหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งขัดสีและน้ำตาลเท่าที่จะทำได้ และหันมาทานคาร์โบไฮเดรตชนิดดีแทน ได้แก่ ผัก ผลไม้ ถั่วและธัญพืชทั้งหลาย เมื่อคุณเลือกทานพวกคาร์โบไฮเดรตชนิดดีต่อสุขภาพแล้ว ก็จะถือว่าคุณทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำลง ซึ่งจะช่วยลดจำนวนแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตโดยรวมในมื้ออาหารของคุณลงไปได้มากทีเดียว

3 ผักและผลไม้ที่มีสีสัน สีสันที่อยู่ในผักและผลไม้หลายชนิดมาจากสารที่เรียกว่าแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ นอกจากนี้ ผักและผลไม้ส่วนใหญ่ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ผลิตคอลลาเจน สารแคโรทีนอยด์และวิตามินซียังทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยต้านการเกิดสารอนุมูลอิสระอีกด้วย

4 ถั่วต่างๆ และธัญพืช ถั่วจำพวกอัลมอนด์และวอลนัท รวมถึงธัญพืชอย่างเมล็ดแฟลกซ์หรือลินินและเมล็ดเจีย ล้วนมีกรดโอเมก้า 3 ให้แก่ร่างกาย นอกจากนี้ ถั่วประเภทถั่วลิสง มะม่วงหิมพานต์ และถั่วพิตาชิโอก็มีไขมันประเภทดีต่อสุขภาพและสารแอนตี้ออกซิแดนท์รวมอยู่ด้วย

5 น้ำและของเหลวอื่นๆ เพื่อที่จะให้สารอาหารเคลื่อนเข้าไปในร่างกายและของเสียถูกขับออกมาจากร่างกายนั้น เซลล์ผิวของคุณรวมถึงเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย จะต้องการของเหลวหรือน้ำ เราขอแนะนำชาเขียว ที่ไม่เพียงแค่ให้ปริมาณน้ำ แต่ยังให้สารแอนตี้ออกซิแดนท์แก่ร่างกายด้วย และอย่าลืมเช็คร่างกายของคุณให้ดีว่าจะไม่ขาดน้ำเวลาที่อากาศร้อน หรือเวลาที่คุณเหงื่อออก ร่างกายคุณจะต้องการน้ำเพื่อกำจัดของเสียออกจากชั้นผิวของคุณด้วย