นักเต้นวีลแชร์ นั่งวีลแชร์ ผู้พิการ ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงบันดาลใจ

นักเต้นวีลแชร์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน หันมายิ้มให้ชีวิต เพราะพลังที่ดีที่สุดคือพลังใจ

Chelsie Hill คือหญิงสาวยิ้มสวย ผู้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ ที่มีโอกาสได้เห็นคลิปวีดีโอของเธอในฐานะนักเต้น แต่เธอเป็น นักเต้นวีลแชร์ ผู้พิการทางขาที่ไม่สามารถเดินได้แต่หัวใจของเธอยังโลดเต้น

Home / แฟชั่น / นักเต้นวีลแชร์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน หันมายิ้มให้ชีวิต เพราะพลังที่ดีที่สุดคือพลังใจ

Chelsie Hill คือหญิงสาวยิ้มสวย ผู้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ ที่มีโอกาสได้เห็นคลิปวีดีโอของเธอในฐานะนักเต้น แต่เธอเป็น นักเต้นวีลแชร์ ผู้พิการทางขาที่ไม่สามารถเดินได้แต่หัวใจของเธอยังโลดเต้นบนเส้นทางที่เธอรักอยู่เช่นเคย

“การเต้นรำก็คือการเต้นรำ ไม่ว่าคุณจะเดินหรือจะกลิ้ง”

Chelsie Hill คือหญิงสาววัย 29 ปี ที่เพิ่งจะเข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อไม่นานนี้ เธอเคยเป็นนักเต้นระดับประเทศเมื่อสมัยยังเป็นวัยรุ่น จนกระทั่งเมื่อประสบอุบัติเหตุจนทำให้เธอเป็นอัมพาต ไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป

เธอเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2010 ในวันเกิดเหตุว่า ในขณะที่กำลังจะไปงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เธอขึ้นรถโดยที่ไม่แน่ใจว่าคนขับนั้นมีอาการมึนเมาหรือเปล่า แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ในขณะที่อยู่บนรถกับเพื่อนๆ เธอกำลังเต้นและร้องเพลงกันอย่างสนุก และรู้ตัวอีกครั้งก็คือรถกระแทกกับขอบถนนและต้นไม้อย่างรุนแรง และเธอกลายเป็นอัมพาตทันที

เป็นเวลากว่า2สัปดาห์ที่ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ก่อนที่จะรู้ว่าตัวเองเป็นอัมพาต ทีแรกเธอคิดว่าอาจจะเป็นเพราะการรักษาและยา เลยทำให้เธอไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่หลังจากที่หมอมาพูดคุยกับเธอเกี่ยวกับการรักษา และถามเธอว่ามีอะไรอยากถามไหม

Chelsie ถามหมอว่า “ฉันจะยังมีลูกได้ไหม กับ ทำไมขาถึงไม่รู้สึก และนั่นคือวันที่ฉันได้รู้ว่าฉันเป็นอัมพาต”

แต่หลังจากที่ค้นพบความจริงเธอบอกว่า เธอตั้งสติและพยายามคิดถึงสถานการณ์ของชีวิตว่าจะทำยังไงต่อไปในทางที่ดี ถึงแม้ว่าทุกค่ำคืนความรู้สึกเจ็บปวดที่สูญเสียขามันจะตามมาหลอกหลอนเธอ แต่เธอเลือกที่จะโฟกัสกับความเป็นจริงและพยายามใช้ชีวิตไปข้างหน้าต่อไปกับความพิการของตนเอง

เชลซีลุกขึ้นยืนใหม่ แล้วบอกกับตัวเองว่า การใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นสิ่งที่สำคัญที่คุณสามารถทำให้ดีที่สุดได้ เธอทุ่มเทที่จะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้ตัวเองเป็นอิสระจากความพิการอีกครั้ง แล้วเธอก็บอกว่า เธอกลับมาตกหลุมรักการเต้นอีกครั้ง หลังจากที่เธอเต้นมาทั้งชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอยังไม่รู้ว่าจะกลับมาเต้นได้อีกไหมหลังจากเป็นอัมพาต แต่ในที่สุดเธอก็ทำมันจนได้

ไม่ใช่แค่ความพยายามและใจที่แน่วแน่ที่จะกลับมาทำให้สิ่งที่ตัวเองรัก แต่เธอยังริเริ่มก่อตั้งทีมเต้นสำหรับผู้ใช้วีลแชร์ที่อยู่ใน LA คนอื่นๆ ที่สนใจ ในทีแรกเธอทำเพราะอยากมีเพื่อนมาแชร์กัน แต่หลังจากนั้นมันกลายเป็นชมรมที่มีทั้งผู้พิการและผู้คนปกติมาร่วมสนุกกันมากมายอย่างที่เธอไม่คาดคิดมาก่อน

เธอบอกว่า ในตอนนี้เธอคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตปกติ และมองไปข้างหน้าอย่างมีความสุข ไม่เก็บเอาความพิการมาเป็นปมในใจ แต่หันมาใช้ชีวิตให้สนุกในแบบที่มันเป็น และล่าสุดเธอเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบกันมานานกว่า 7ปี ที่ยอมรับและให้เกียรติและชื่นชมในทุกสิ่งที่เป็นเธออย่างแท้จริง

ในวันแต่งงานเชลซีได้ทำสิ่งที่สามีเธอตื้นตันใจสุดๆ เธอลุกขึ้นยืน(ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ)และเดินไปตามทางเพื่อเข้าพิธีให้คำมั่นสัญญาในชีวิตคู่ โดยที่ก่อนหน้านั้นเธอต้องออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อฝึกกล้ามเนื้อและฝึกขยับร่างกายเพื่อให้เคลื่อนไหวไปข้างหน้าได้ด้วยตัวเอง

Chelsie พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทุกเรื่องมาจากใจก่อน ขอเพียงตั้งใจและแน่วแน่ บวกกับพลังใจของตนเองที่อยากจะทำเรื่องดีๆให้เกิดขึ้นกับชีวิตตัวเอง แม้ว่าขาจะพิการแค่ไหน ก็จะทำให้สำเร็จให้ได้

นอกจากนั้นแล้ว เธอจะฝากข้อคิดทิ้งไว้ว่า หากคุณได้อ่านบทความนี้ โปรดอย่าดื่มและขับรถ มันไม่คุ้มที่จะเสี่ยง เหมือนกับที่ฉันต้องเสี่ยงแลกมันมาด้วยชีวิต

ที่มาภาพจาก chelsiehill