Madeline Delp นั่งวีลแชร์ ผู้พิการ ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ สาววีลแชร์

Madeline Delp สาววีลแชร์ นักล่าฝัน ผู้สร้างแรงบันดาลใจใหัผู้คนทั่วโลก หลังรอดชีวิตแต่สูญเสียขา

Madeline Delp เรียนรู้ตั้งแต่อายุยังน้อยถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เธอรอดชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างปาฎิหารย์ เธอถูกรถทับร่างและโคม่านานหลายสัปดาห์หลังจากที่ต่อสู้กับการมีชีวิตรอด

Home / แฟชั่น / Madeline Delp สาววีลแชร์ นักล่าฝัน ผู้สร้างแรงบันดาลใจใหัผู้คนทั่วโลก หลังรอดชีวิตแต่สูญเสียขา

หญิงสาวคนนี้ บอกเล่าถึงตัวตนของเธอบนโซเซียลว่า ” ฉันว่ายน้ำกับฉลาม กระโดดออกจากเครื่องบิน และทำสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือการประกวดนางงาม” และนี่คือตัวฉัน Madeline Delp

Madeline Delp คือหญิงสาวที่บอกว่า เธอเรียนรู้ตั้งแต่อายุยังน้อยถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เธอรอดชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างปาฎิหารย์ เธอถูกรถทับร่างและโคม่านานหลายสัปดาห์หลังจากที่ต่อสู้กับการมีชีวิตรอด Madeline ตื่นมาพร้อมกับพบว่าเธอเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไป

หลังจากที่พักรักษาตัวจนอาการเริ่มดีขึ้น เธอเข้ารับการกายภาพเพื่อให้กลับมาช่วยเหลือตัวเองได้เท่าที่ร่างกายยังทำหน้าที่ของมันได้อยู่ แต่แล้วสิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่กว่าร่างกาย กลับเป็นจิตใจที่ย่ำแย่ของเธอที่ต้องต่อสู่กับอารมณ์และความกลัวต่างๆในใจเธอ หลังจากที่พบว่าร่างกายไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

แต่ก็ไม่นานนัก เธอค่อย ๆ เรียนรู้และรับมือกับการควบคุมจิตใจและความคิดของตนเองได้สำเร็จ และสิ่งนั้นก็เธอพาตัวเองออกจากความสิ้นหวัง ความพิการ และกลายเป็น

เด็กหญิงอัมพาตคนแรกที่กระโดด BASE หรือที่เรียกว่า ดิ่งพสุธา ในฐานะคนพิการคนแรก รวมทั้งการไปปีนหน้าผา และขับรถท่องเที่ยวข้ามประเทศเพียงลำพัง

Madeline บอกว่าเป้าหมายสูงสุดในชีวิตของเธอตอนนี้ ไม่เพียงแต่การสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่ไล่ล่าตามความฝันอย่างไร้ขอบเขต แต่เธอยังมีส่วนร่วมในการสนับสนุนองค์กรที่ช่วยเหลือผู้คน เธอก่อตั้ง Live Boundless เพื่อเป็นที่พึ่งและความหวังให้ผู้คนที่กำลังพยายามต่อสู้กับความไม่ปกติทางกายภาพของร่างกาย ให้มีชีวิตต่อไปได้อย่างไม่ย่อท้อ และได้ส่งมอบวีลแชร์มากกว่า 400คันให้กับผู้ยากไร้ในเอเชียและอเมริกาผ่านองค์กรของเธอ

นอกจากนั้นแล้ว Madeline ยังเคยเข้าร่วมการประกวด Ms.Wheelchair USA และแน่นอนเธอคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จด้วยเป้าหมายและความตั้งใจทั้งหมดที่เธอมีอย่างแน่วแน่

Madeline ใช้เวลาในการเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นวิทยากรในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน เธอได้รับการเสนอชื่อให้ได้ร่วมงานกับผู้คนมากมายทั่วโลก และยังได้รับการติดต่อให้ผลิตซีรีส์ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตเธอถึงการเอาชนะและการใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญในแบบของเธอให้ผู้คนได้ติดตามเป็นแรงบันดาลใจ

ทุกวันนี้เธอใช้ชีวิตเหมือนผู้หญิงปกติทั่วไป ไปท่องเที่ยว ใช้ชีวิตไล่ล่าตามความฝัน และออกเดต รวมถึงการมีชีวิตอย่างคล่องตัวแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางโรคระบาด ไม่มีอะไรที่ทำให้ชีวิตของเธอถดถอยหรือด้อยค่าตัวเองได้

Madeline เล่าว่าเธอเคยส่งรูปไปร่วมในการคัดเลือกนักแสดง หลังจากนั้นเธอได้รับการติดต่อกลับมา ทางปลายสายถามเธอว่า เขาเห็นในรูปแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าเธอนั่งรถเข็น เลยถามเธอว่า

“คุณเป็นคนทุพพพลภาพใช่หรือเปล่า”

และเธอก็ตอบกลับไปว่า “ใช่” ซึ่งอีกฝ่ายก็มักจะเริ่มตัดบท และจบการสนทนากับเธออย่างรวดเร็วด้วยการบอกว่า โอเค ถ้าอย่างนั้นเราจะได้ไม่เลือกคุณ

ใช่ฉันเป็นคนพิการ! แต่ความพิการของฉันมันทำให้ประตูแห่งโอกาสต้องปิดลงด้วยหรือ?

ฉันเล่าเรื่องนี้เพราะว่าอยากให้ทุกคนได้รับรู้ว่า

  1. การเลือกปฎิบัติกับคนพิการยังเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
  2. สิ่งที่สำคัญคือ ฉันอยากแบ่งปันกับทุกคนว่า เราไม่ได้อยู่คนเดียว
  3. คือสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราทำได้ทุกสิ่งเช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกปฏิบัติกับผู้พิการ หรือแม้กระทั่งเพราะความเชื่อ เพศ ศาสนา สิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่มันถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราควรจะมอบโอกาสดี ๆ เหล่านั้นให้กับใครหลาย ๆ คน ได้แสดงออกถึงความสามารถของพวกเขา โดยที่ตัดสินจากสิ่งที่เห็นจากภายนอกว่า เขาเหล่านั้นจะทำไม่ได้ หรือ มีอะไรต่างไปจากเรา

อ้างอิงข้อมูลจาก https://liveboundless.org/executive-director-madeline-delp
https://aeroflowurology.com/blog/ms-wheelchair-usa-q-and-a
ภาพจาก madelinedelp