Miss USA ฆ่าตัวตาย นักกฎหมาย นางงาม เชสลี คริสต์ โรคซึมเศร้า

เชสลี คริสต์ Miss USA ผู้ล่วงลับ เธอคือหญิงสาวที่ถูกยกว่าเป็น ผู้หญิงที่มีชีวิตที่ใครๆก็อิจฉา

เชสลี คริสต์ เธอคือเจ้าของมงกุฎ Miss USA 2019 ที่ได้รับการยอมรับและได้รับความสนใจเพราะเธอคือหนึ่งในนางงามที่เรียกได้ว่า เป็นผู้หญิงเก่งและมีความสามารถรอบด้านเป็นอย่างมาก

Home / แฟชั่น / เชสลี คริสต์ Miss USA ผู้ล่วงลับ เธอคือหญิงสาวที่ถูกยกว่าเป็น ผู้หญิงที่มีชีวิตที่ใครๆก็อิจฉา
  • เชสลี คริสต์ นางงามหญิงผิวสี ผู้มีชีวิตที่รุ่งโรจน์เหมือนฝัน จนกลายเป็นที่มาที่ใครๆก็มักจะพูดถึงเธอว่า น่าอิจฉาจัง!
  • เธอเป็นหญิงสาวที่มีความรู้ความสามารถ มีการศึกษาที่ดีมาก และหลังจากจบการศึกษาด้านกฎหมาย เธอก็มุ่งหน้าสู่อาชีพในฝันตามที่ได้ร่ำเรียนมา
  • ในครั้งแรกที่ตัดสินใจประกวดนางงาม เธอคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง จากหญิงสาวที่มีพร้อมทุกอย่างอยู่แล้ว ยิ่งส่งให้เธอ เสมือนกลายเป็นเจ้าหญิงเพียงข้ามคืน
  • เชสลี คริสต์ มีชีวิตและไลฟสไตล์ที่น่าอิจฉา ทั้งหน้าที่การงานในฐานะผู้ประกาศข่าว พิธีกร ที่ต้องอยู่กับผู้คนมีชื่อเสียงระดับโลกรอบตัว อีกทั้งยังอาศัยอยู่ในคอนโดที่เรียกได้ว่าหรูหราที่สุดในย่านมิดทาวน์ นี่คือชีวิตที่ชาวนิวยอร์กหลายคนใฝ่ฝัน
  • ไม่มีใครรู้ว่า ท่ามกลางความความสำเร็จในอาชีพของเธอ เชสลี ต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยว จนหลายคนคาดว่านี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลง

หลังจากได้เห็นข่าวที่กำลังทำเอาผู้คนทั่วโลกตกใจกับการเสียชีวิตของ เชสลี คริสต์ เธอคือเจ้าของมงกุฎ Miss USA 2019 ที่ได้รับการยอมรับและได้รับความสนใจเพราะเธอคือหนึ่งในนางงามที่เรียกได้ว่า เป็นผู้หญิงเก่งและมีความสามารถรอบด้านเป็นอย่างมาก และก็เป็นที่น่าเสียดายที่เราต้องสูญเสียบุคคลที่มีความสามารถไปก่อนเวลาอันควร วันนี้เราจะชวนทุกคนมาระลึกถึง เชสลี คริสต์ ว่าก่อนหน้าที่เธอจะกลายมาเป็นนางงามที่มีชื่อเสียง เธอทำอะไรมาบ้าง

เชสลี คริสต์ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2534 เป็นชาวมิชิแกน อเมริกา เธอจบการศึกษาจาก Wake Forest University School of Law ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยกฎหมายเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นอันดับที่ 28 ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติที่ดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเรียนจบ เชสลี มุ่งหน้าสู่อาชีพทนายความ และมีใบอนุญาติในการประกอบอาชีพทนายความอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นแล้ว เธอยังทำหน้าที่เป็นนักข่าวในรายการโทรทัศน์ Extra ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 จนถึงปัจจุบัน และอีกเส้นทางอาชีพที่เธอมีความสามารถไม่แพ้กันก็คือ การเป็นนางแบบอาชีพ รวมทั้งเมื่อเธอตัดสินใจเข้าสู่วงการนางงาม ด้วยการประกวด Miss USA 2019 และเธอก็ได้เป็นผู้ครองมงกุฎ และเป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการประกวด Miss Universe 2019 โดยทำผลงานได้ถึงรอบ 10 คนสุดท้ายอีกด้วย (ในปีนั้น มิสยูนิเวิร์ส 2019 คือ Zozibini Tunzi)

ร่วมงาน Emmy Awards

ในส่วนของเส้นทางอาชีพผู้ประกาศข่าวนั้น เชสลี เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards 2020 ครั้งที่ 47 ในสาขาพิธีกรรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ในฐานะผู้ประกาศข่าวนิวยอร์กในรายการ Extra นั่นเอง รวมทั้งในปีถัดมา ชื่อของเธอก็ถูกเสนอเข้าชิงรางวัล Daytime Emmy Awards อีกครั้งในปี 2021 จึงนับได้ว่าความสามารถในฐานะพิธีกรของเธอก็โด่ดเด่นและได้รับการยอมรับไม่แพ้กัน

ผลงานครั้งสุดท้ายในฐานะ Miss USA 2019 ที่เราได้เห็นเธอเข้าร่วมเป็นหนึ่งในพิธีกรการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่มีตัวแทนสาวไทย แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เข้าร่วมการประกวดด้วยนั้น เธอได้ปรากฎตัวในการเป็นหนึ่งในตัวแทนคณะกรรมการอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2019 เชสลีเคยได้พูดคุยบนโซเซียลมีเดีย สำหรับหัวข้อวันสุขภาพจิตโลก โดยเธอก็เคยได้เล่าถึงการจัดการรับมือกับความเครียดของเธอว่า

หมดเวลางานฉันปิดสวิตช์เสมอ ปิดโทรศัพท์ ปิดคอม ไม่ตอบข้อความ ฉันใช้เวลาพักผ่อนด้วยหนังเรื่องโปรด


“ฉันทำหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่า ฉันรักษาสุขภาพจิตของฉันได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ฉันทำก็คือ การพูดคุยกับที่ปรึกษาด้านจิตวิทยาของฉัน เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีมาก การได้คุยกับเธอเป็นเวลาที่ดีสำหรับฉัน เธอให้กลยุทธ์ในการรับมือเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะต้องรับมือกับเรื่องเศร้าหรือแม้แต่การรับมือกับความสุขก็ตาม นอกจากนั้น ฉันก็จะใช้เวลาว่างที่เหลือจากการทำงานในแต่ละวันเพื่อผ่อนคลายเมื่อถึงบ้าน ฉันปิดสวิตช์ตัวเอง ปิดโทรศัทพ์ ไม่ตอบข้อความ ฉันใช้เวลาที่เหลือในการนั่งดูหนังเรื่องโปรด”

และในปี 2020 เธอก็ได้มีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง เมื่อให้สัมภาษณ์กับ The Hiltop ซึ่งเธอพูดถึงการดูแลตัวเองให้รับมือกับความเครียดว่า
“มี 3 อย่างที่ฉันมักจะทำเสมอในการดูแลตัวเอง คือ

1 ฉันพยายามตื่นนอนให้เป็นเวลาทุกวัน คือฉันจะตั้งนาฬิกาปลุกให้ดังตอน 6.45 ทุกวัน และนั่นทำให้รู้ว่าฉันกำลังเริ่มต้นวันใหม่
2 ฉันจะกำหนดขอบเขตให้ชัดเจนในการทำงาน คือหลังเวลา6โมงเย็น ฉันจะไม่ตอบข้อความ ไม่ทำงาน ถึงแม้ว่าจะมีคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์วางอยู่ข้างๆตัว เพราะเวลาทำงานมันจบแล้ว นี่คือเวลาพัก
3 ฉันกำหนดตารางการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เพราะนั่นนอกจากจะช่วยให้จิตใจแจ่มใสแล้วยังช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงอีกด้วย”

ภาพสุดท้ายที่เธอได้โพสต์บนอินสตาแกรมของตนเองก่อนเสียชีวิต พร้อมกับข้อความ May this day bring you rest and peace

ถึงแม้ว่าความเป็นจริงแล้ว ชื่อของเชสลี คริสต์ จะหลงเหลืออยู่เพียงแค่ในความทรงจำที่พวกเราจะระลึกถึงเธอได้ แต่การจากไปของเธอ ที่มีการคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากสาเหตุของอาการป่วยโรคซึมเศร้า ที่ทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตของตนเอง นี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เราทุกคนควรหันมาให้ความสำคัญกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้มากขึ้น และพวกเขาควรได้รับการดูแลที่ใกล้ชิดมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่อย่างน้อย ในช่วงขณะที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมความรู้สึกของตนเองได้ พวกเราคนใกล้ชิดก็จะยื่นมือเข้าไปช่วยดึงพวกเขาเอาไว้ได้ทันการ

หมายเหตุ
เชสลี คริสต์ ปรากฎเป็นข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้(31/1/65) ว่าเธอกระโดดจากตึกสูง60ชั้น ในย่านมิดทาวน์ นิวยอร์ค จากชั้นที่ 29ลงมาเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 7.15น. และถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วที่ถนนด้านล่าง ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอได้เขียนจดหมายว่าต้องการยกทุกอย่างให้กับแม่ของเธอ

อ้างอิงข้อมูลจาก nypost