Lauren Giraldo ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ออกกำลังกายบนลู่วิ่ง ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

สูตรเดินบนลู่วิ่ง 12-3-30 ของ Lauren Giraldo ลดน้ำหนักได้ 13กิโลใน30วัน กำลังเป็นไวรัล

Lauren Giraldo คืออินฟลูเอนเซอร์สาวที่มีผู้ติดตามเกือบ1แสนคน ล่าสุดเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อเธอได้ออกมาแชร์เทคนิคการออกกำลังและลดน้ำหนัก ในแบบของเธอ

Home / แฟชั่น / สูตรเดินบนลู่วิ่ง 12-3-30 ของ Lauren Giraldo ลดน้ำหนักได้ 13กิโลใน30วัน กำลังเป็นไวรัล

ในขณะที่มีการระบาดใหญ่ของโรคโควิด19 โซเซียลมีเดียเลยกลายมาเป็นแหล่งความรู้และศูนย์กลางข้อมูลสำหรับการออกกำลังกายที่บ้านให้เหล่าคนรักสุขภาพได้ติดตามกันอย่างมากมาย นั่นเพราะสถานการณ์บังคับให้เราไม่สามารถเข้ายิมได้ และเหตุนี้ห้องนั่งเล่นเลยจำต้องกลายเป็นยิมไปโดยอัตโนมัติ

Lauren Giraldo คืออินฟลูเอนเซอร์สาวที่มีผู้ติดตามเกือบ1แสนคน ล่าสุดเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อเธอได้ออกมาแชร์เทคนิคการออกกำลังและลดน้ำหนัก ในแบบของเธอ ด้วยการออกกำลังกายบนลู่วิ่งไฟฟ้า และวิธีการของเธอก็กำลังกลายเป็นไวรัลในตอนนี้ ซึ่งเหล่าแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาก็กำลังอยู่ในระหว่างช่วยหาวิธีการออกแบบลังกายในแบบของเธอด้วยขั้นตอนที่ปลอดภัยที่มากขึ้น

ตอนที่เริ่มทำสูตร 12-3-30

เธอบอกว่าตัวเองไม่ใช่นักวิ่ง และการวิ่งบนลู่วิ่งไม่ได้ผลสำหรับเธอสักเท่าไหร่ แต่จู่ๆเธอก็ค้นพบวิธีการตั้งค่ากับลู่วิ่งของเธอ ซึ่งในขณะนั้นลู่วิ่งของเธอสามารถตั้งค่าความชันสูงสุดได้ 12 ระดับ และฉันก็เริ่มใช้ค่าสูงสุดนั้นในการเดิน ด้วยการตั้งค่าไว้ที่ 3 ไมล์ต่อชั่วโมง มันให้ความรู้สึกและผลลัพท์ที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมมาก และก่อนหน้านั้นคุณยายก็เคยบอกกับฉันว่า การออกกำลังกายวันละ 30นาทีต่อวัน ก็เพียงพอแล้ว นั่นเลยกลายเป็นที่มาของ สูตรการออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งของเธอ คือ 12-3-30

ก็คือการเดินบนลู่วิ่งด้วยค่าความชันสูงสุด คือ 12
ความเร็วระดับ 3
และใช้เวลา 30 นาที

เธอบอกว่านี่คือผลลัพท์หลังจากนั้น แต่ถ้าตามไปส่องในไอจี จะเห็นได้ว่าเธอออกกำลังกายวิธีอื่นๆร่วมด้วย

ใครก็ตามที่เคยเดินบนลู่ที่ระดับความชันสูงสุดจะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้นะ การที่ต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการเดินบนลู่เป็นเวลา 30นาที ในตอนแรกๆเธอก็สามารถทำได้แค่ 10-20 นาทีเท่านั้น และก็ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ และนอกจากนั้นแล้วมันกลับทำให้ฉันค้นพบว่านี่มันไม่ได้แค่ดีกับสุขภาพฉัน แต่ยังทำให้ฉันมีสมาธิและจิตใจแจ่มใสมากขึ้นด้วย และจากนั้นเองที่ทำให้ฉันตั้งตารอที่จะได้เดินออกกำลังกายทุกเช้าบนลู่วิ่งของฉัน

หลังจากที่ Lauren Giraldo โพสต์แชร์วิธีการออกกำลังในแบบฉบับของเธอในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 มียอดไลค์มากกว่า 2.5 ล้านไลค์ 12 ล้านวิวไปแล้ว เธอบอกว่าการออกกำลังกายของเธอในครั้งนี้ ทำให้เธอลดน้ำหนักไปได้กว่า 13 กิโลกรัมอีกด้วย โดยเธอออกกำลังกายด้วยวิธี 12-3-30 เป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม Dr. Dennis Cardone ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาเกี่ยวกับโรคกระดูกและหัวหน้าแผนกเวชศาสตร์การกีฬาเบื้องต้นที่ NYU Langone Health บอกว่านี่ไม่ใช่การออกกำลังกายที่เหมาะกับทุกคน

มีคำแนะนำเพิ่มเติมว่า หากคุณอยู่ในวัย 20ปี ยังเด็กและยังสุขภาพแข็งแรง การออกกำลังกายด้วยการใช้กำลังกล้ามเนื้อมากๆแบบนี้อาจจะทำได้ แต่หากคุณทำด้วยความเร็วหรือฝืนร่างกายมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้ สิ่งที่สำคัญคือ การใช้ความชันหรือความลาดเอียงในการออกกำลังกายหรือใช้กำลังที่หัวเข่า หลังส่วนล่าง เอ็นร้อยหวาย คือบริเวณที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้มากที่สุดหากคุณทำด้วยความไม่ถูกต้องตามสรีระหรือร่างกายรับไม่ไหว ดังนั้นวิธีที่ปลอดภัยกว่าหากอยากใช้วิธีการออกกำลังกายแบบนี้คือ ให้ค่อยๆเพิ่มระดับความชันทีละน้อย และอย่าทำทุกวัน ให้สลับไปออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นๆด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่มาภาพจาก laurengiraldo