ตัวแทนคนรุ่นใหม่ มาลัยกะ คาร มิสแกรนด์เชียงราย เด็กมัธยม เด็กเก่ง

เด็กสาวมัธยม5 มาลัยกะ คาร ผู้คว้ามง มิสแกรนด์เชียงราย 2022 พร้อมผลการเรียน 4.0

มาลัย หรือ มาลัยกะ คาร อายุ18ปี เธอเป็นลูกครึ่งปากีสถานและไทยลื้อจีน มีความสามารถในการใช้ภาษาได้มากถึง 5 ภาษา และยังมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองอีกด้วย

Home / แฟชั่น / เด็กสาวมัธยม5 มาลัยกะ คาร ผู้คว้ามง มิสแกรนด์เชียงราย 2022 พร้อมผลการเรียน 4.0

สำหรับเวทีการประกวดเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 จากเวที มิสแกรนด์เชียงราย 2022 ที่ได้มีการจัดรอบตัดสินขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ โดยได้รู้ผลสาวงามที่คว้ามงกุฎไปครองแล้ว นั่นก็คือ มาลัย มาลัยกะ คาร เธอคือสาววัย18ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และยังมีความสามารถที่โด่ดเด่นรอบตัว จนได้รับคะแนนการโหวตในการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในรอบตัดสิน จนกลายเป็นผู้ครองมงกุฎไปอย่างไม่ค้านสายตา ถึงแม้ว่าเธอจะยังมีอายุที่น้อยมากๆ แต่นอกเหนือจากอายุแล้ว ไม่มีตรงไหนที่ความสามารถของเธอด้อยกว่าใครเลย ถือเป็นมิติใหม่ของตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก วันนี้เราเลยอยากพาไปรู้จักเธอให้มากขึ้น ก่อนจะตัดสินเธอเพียงแค่เรื่องความสวยงาม

มาลัย หรือ มาลัยกะ คาร เป็นลูกครึ่งปากีสถาน ซึ่งคุณพ่อของเธอเป็นคนสัญชาติอินเดีย ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทยลื้อ เชื้อสายจีน นั่นจึงทำให้มาลัย มีความสามารถในการใช้ภาษาได้มากถึง 5 ภาษา นั่นคือ ไทย , อังกฤษ , อุรดู (ปากีสถาน) , ฮินดี (อินเดีย) และภาษาจีน

นอกจากนั้นแล้วเธอยังมีความสามารถในการเล่นดนตรีได้ทั้งเครื่องดนตรีไทยและสากล ไม่ว่าจะเป็น ซึง , บาริโทน และกีตาร์ ส่วนด้านกีฬาก็ยังชื่นชอบการเล่นวอลเลย์บอล ปิงปอง และมาลัยเองก็มีความสามารถด้านนาฎศิลป์อีกด้วย
ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังเป็นเด็กสาวที่มีความสามารถในการออกแบบและตัดเย็บเสื้อผ้าจนมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองในวัยเพียง 18ปี ในชื่อแบรนด์ MA-KA ที่ตัวเธอเองรับหน้าที่ในการออกแบบและตัดเย็บเองทั้งหมด

ในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม ก่อนที่เธอจะมาร่วมการประกวดนางงาม ก็เคยเข้าร่วม โครงการดับไฟป่าร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา จ.เชียงราย
-โครงการโรงพยาบาลสนาม / ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย
-อาสายุวกาชาดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภากาชาดไทย
-อาสาสมัคร “มูลนิธิเพื่อน้องหญิง” ลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ต่อต้านการค้ามนุษย์และป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศ

เห็นแบบนี้แล้วเรื่องการเรียนของมาลัยก็ไม่ได้พร่องแต่อย่างใด ล่าสุดผลเธอโชว์ผลการเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ว่าผลการเรียนของเธออยู่ในระดับเหรียญทองอันดับที่ 1 คือมีเกรดเฉลี่ย 4.00 ในสายวากลุ่มศิลปศาสตร์ จากโรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม ประจำภาคเรียนที่1 ของปีการศึกษา 2564

ชื่อชุด สะคาราบิอิด คือด้วงกว่าง ที่มาลัย ออกแบบและตัดเย็บเอง

นอกจากนั้นแล้ว มาลัย มีความสามารถในเรื่องของการออกแบบและตัดเย็บ จนทำให้เธอพัฒนาไปสู่การมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ซึ่งทำขายจริง และล่าสุดในการประกวดมิสแกรนด์เชียงรายนั้นเธอยังรับหน้าที่ออกแบบตัดเย็บชุดของตัวเอง เพื่อใช้สวมใส่ในรอบ District Costume Show โดยเธอทำการออกแบบและตัดเย็บเองทั้งสิ้น

ชื่อชุด สะคาราบิอิด คือด้วงกว่าง
กว่างโซ้งสัญลักษณ์ของเชียงรายยูไนเต็ด ไอ้เจ้าสะแกรับมันมีเขา ก็ที่พวกเราเรียกว่าด้วงกว่าง ทั้งสู้ทั้งทนพุ่งเข้าชนทุกทาง สู้แล้วต้องพัง พังให้เป็นแถบ มีตัวแมลงอีกเป็นพันล้าน เดินเดิน คลานคลานบินก็บินได้ มีตัวแมลงโลกจึงมีสีสัน แต่งเติมคืนวันให้สดใส
ออกแบบ : มาลัยกะ คาร

หลังจากได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์เชียงราย 2022 มาลัยได้โพสต์ขอบคุณเหล่าผู้สนับสนุนที่ร่วมเป็นส่วนทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง
วันนี้ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของมาลัยได้เป็นจริงแล้ว มาลัยขอขอบพระคุณเวที Miss Grand Chiangrai 2022 ขอขอบคุณบอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่สร้างเวทีคุณภาพนี้ และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ชยานารีสร์อท และ บีบีคลีนิค ขอขอบคุณพี่อเล็กซ์พีดีคนเก่งและทีมงานมิสแกรนด์เชียงรายทุกคนที่ทำงานอย่างทุ่มเทนะคะ ขอบคุณพี่ออย จุฑามาศ เมฆเสรี ที่ให้หนูมีพลังเพื่อสู้ต่อไป ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับกองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย ขอบคุณพี่เลี้ยงคนเก่ง ขอบคุณพี่ช่างแต่งหน้า ช่างผม และตากล้องทุกคนนะคะ
และขอขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลัง และผู้สนับสนุนทุกท่านด้วยนะคะ และที่สำคัญอยากจะขอบคุณตัวเองที่สู้และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และพยายามฝึกฝนอย่างหนัก ความสำเร็จในครั้งนี้มาจากทุกแรงเชียร์ และแรงใจ จากทุกคนด้วยนะคะ สุดท้ายนี้ฝากเป็นกำลังใจให้มาลัย มิสแกรนด์เชียงราย 2022 บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ด้วยนะคะ

หากใครได้อ่านเรื่องราวและความสามารถของเธอจนจบ คงได้เห็นแล้วว่า พลังของคนรุ่นใหม่ในยุคนี้มันช่างน่าสนับสนุนและยกย่องในความสามารถของเด็กๆเหล่านี้จริงๆ

ที่มาภาพจาก MalaikaKhan