คิ้วอุย เขียนคิ้ว เทรนด์คิ้ว เทรนด์แต่งหน้า เทรนด์แต่งหน้า 2022

เทรนด์คิ้วปี 2022 คิ้วอุย คิ้วฟู คิ้วเรียงเส้น ยังฮิตต่ออีกยาวนาน สาวคิ้วดกคิ้วแน่นเกิด!

เทรนด์คิ้ว ที่ปีหน้าต้องบอกว่า ยังคงไม่หนีไปจากปีนี้เท่าไหร่ เพราะความนิยมคิ้วฟู คิ้วอุย ยังคงมีอยู่อย่างหนาแน่น และก็น่าจะยังเป็นเทรนด์ที่อยู่อีกยาวเช่นกัน

Home / แฟชั่น / เทรนด์คิ้วปี 2022 คิ้วอุย คิ้วฟู คิ้วเรียงเส้น ยังฮิตต่ออีกยาวนาน สาวคิ้วดกคิ้วแน่นเกิด!

สำหรับเทรนด์แต่งหน้าปี 2022 นั้น ต้องบอกว่าทิศทางของความเป็นธรรมชาติยังคงมาเป็นอันดับหนึ่งอยู่เช่นเคย โดยเฉพาะในปีหน้าการแต่งหน้าที่มีเทคนิคยุ่งยากหรือขั้นตอนที่เยอะแยะหรือปราณีตจนต้องใช้เวลานานอาจกำลังหายไป เพราะเทรนด์แห่งไอเดียและความคล่องแคล่วจะเข้ามาแทนที่ไปโดยปริยายก็ว่าได้…ก็นั่นน่ะสิ่นะ จะเอาเวลาที่ไหนมานั่งแต่งหน้านานๆ

แถมล่าสุดเมคอัพอาร์ติสชื่อดัง แม่ป้อม วินิจ ยังอัพเดทเทรนด์แต่งหน้าปีหน้าให้ได้ฟังอีกว่า งานผิวงานธรรมชาติจะมาเป็นอันดับแรกๆ นั่นคือการโชว์ผิวให้ดูผิวสวย ผิวเนียนใส ฉะนั้นให้โฟกัสกันที่รองพื้นดีๆ รับรองว่าแต่งหน้ากันสนุก

นอกจากนั้นแล้ว ส่วนสำคัญบนใบหน้าที่สาวๆให้ความสำคัญมากที่สุดอย่างคิ้ว ก็มีมาอัปเดตกันด้วย เทรนด์คิ้ว ที่ปีหน้าต้องบอกว่า ยังคงไม่หนีไปจากปีนี้เท่าไหร่ เพราะความนิยมคิ้วฟู คิ้วอุย ยังคงมีอยู่อย่างหนาแน่น และก็น่าจะยังเป็นเทรนด์ที่อยู่อีกยาวเช่นกัน

เทรนด์คิ้วปี 2022 = คิ้วอุย คิ้วฟู ปัดคิ้วเรียงเส้น ได้หมดจัดไป!

และคำแนะนำเทรนด์คิ้วของแม่ป้อมก็คือ ในส่วนของคิ้วที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ คิ้วเส้นๆ คิ้วเรียงเส้น ก็ยังคงไปต่อได้อยู่ น่าจะไปได้อีกนาน 2-3 ปี เทรนด์คิ้วนี้ก็น่าจะยังสนุกอยู่ เหตุผลที่คิ้วเทรนด์นี้ยังอยู่อีกนานคือ คิ้วเทรนด์นี้สามารถจับต้องได้ สาวๆ เองเวลาที่ปัดคิ้วเรียงเส้น ก็จะมีความรู้สึกพราวนิดๆ ที่มีคิ้วสวยบนใบหน้า

สำหรับการแต่งตานั้น ไลน์เนอร์อย่าให้ขาด

จะใช้เทคนิคการแต่งตามากขึ้นกว่าเดิม ไม่เกี่ยวกับความเข้มหรือความอ่อน เพราะในปีที่ผ่านๆ มา เราสังเกตได้ว่า จะมีการสร้างรูปทรงของดวงตา เป็นการแต่งตาที่เราไม่เคยแต่งกันมาก่อน เช่น การใช้ เซคเคิลไลน์ หรือ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ เป็นการใช้อายไลน์เนอร์ที่บริเวณหัวตา ที่เป็นทรงคล้ายปากนก ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการนำเทคนิคนี้มาใช้กับสาวไทยจนเป็นที่ติดอกติดใจ ถึงขั้นคุกคามไปในวงการนางงามเลย เพราะอายไลน์เนอร์ปากนกที่จิกหัวตาจะช่วยทำให้ดวงตาดูคม และยาวเรียวมากขึ้น
ส่วนเซคเคิลไลน์เนอร์ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ที่นำมาใช้เป็นเงาในบริเวณตาล่างนี่มาแน่นอน เพราะช่วยทำให้ดูมีพื้นที่ตาเยอะมากขึ้น และอายไลน์เนอร์ดึงหางตายาว ก็จะยังคงยาวต่อไป ใช้ให้ดูเป็นฟ็อกซี่อายมากขึ้น ไปจนถึงทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ ตาบน ตาล่าง เป็นการสร้างเรื่องราวบริเวณเปลือกตาในมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่น้ำหนักเส้นขอให้ดูตามความเหมาะสม อาจจะแต่งเข้มขึ้นมาอีกสเต๊ปนึง หรือลงความชัดของดับเบิ้ลไลน์เนอร์ลงไปหนึ่งสเต๊ป

ส่วนอายไลน์เนอร์ที่เป็นตามรูปตาเราจริงๆ นั้น สามารถแต่งเข้มได้ แล้วลดดีกรีความเข้มลงมาเป็นสีน้ำตาล เบอกันดี หรือ Dark Brown ก็ได้ ให้หลีกเลี่ยงสีดำไปเลย เพราะถ้าเราเพิ่มดับเบิ้ลไลน์เนอร์และทริปเปิ้ลไลน์เนอร์ไปแล้ว ในส่วนนี้เราจะต้องลดความคม เข้มลงมานิดนึง

ที่มาภาพจาก