กระเป๋า กระเป๋า Hermès กระเป๋าแบรนด์เนม กระเป๋าแอร์เมส

เหตุผลความแพง กระเป๋าแอร์เมส 10 รุ่นที่แพงที่สุด และมีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้ ต้องคอยด้วย

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็เห็นมีแต่คนพูดถึง กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าถือที่ได้ชื่อว่ามีราคาแพงมากที่สุด แต่ก็ได้รับความนิยมและยอมรับมากที่สุดเช่นกัน

Home / แฟชั่น / เหตุผลความแพง กระเป๋าแอร์เมส 10 รุ่นที่แพงที่สุด และมีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้ ต้องคอยด้วย

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็เห็นมีแต่คนพูดถึง กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าถือที่ได้ชื่อว่ามีราคาแพงมากที่สุด แต่ก็ได้รับความนิยมและยอมรับมากที่สุดเช่นกัน และหากจะพูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมที่ได้ชื่อว่าเป็นกระเป๋าในฝันที่สาวๆทั่วโลกอยากครอบครองก็ต้องยกให้ Hermes Birkin Bag กระเป๋าหรูใบนี้เป็นอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน

วันนี้เราเลยจะชวนมาดู 10 กระเป๋าแอร์เมส ที่ราคาแพงที่สุด รวมทั้งไปดูกันว่าสาเหตุของความแพงว่าทำไม เจ้ากระเป๋าถือใบเล็กๆที่เราเห็นนี้ถึงมีราคาสูงถึง 6หลัก มิหนำซ้ำบางใบราคาทะลุล้าน และที่สำคัญคือการที่คุณจะเป็นเจ้าของครอบครอง กระเป๋าแอร์เมสเบอร์กิ้น ได้นั้นไม่ใช่ว่าจะเดินเข้าช็อปแล้วซื้อได้เลย แต่กระเป๋าใบนี้ต้องจองก่อนล่วงหน้าและใช้เวลาในการผลิต และเนื่องจากเบอร์กิ้นบางรุ่นเป็นกระเป๋าที่ทำจากมืออย่างปราณีต จึงต้องใช้เวลาในการรอคอยบางใบต้องรอนานถึง2ปี(ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว)ก็มี หรือกระเป๋าบางรุ่นก็ยังจำกัดจำนวนในการซื้ออีกด้วย

กระเป๋าแอร์เมส ที่มีราคาแพงที่สุดที่เคยผลิตมา (ในปี 2564-2565) ไล่จากราคาที่ถูกที่สุดไปหาแพงที่สุด

CROCODILE EXOTIC SKIN KELLY HANDBAG

10 CROCODILE EXOTIC SKIN KELLY HANDBAG
กระเป๋ารุ่นนี้ทำจากหนังจระเข้แท้ ตัวกระเป๋ายาว 12นิ้ว มีสีดำระยิบระยับและอะไหล่ที่ทำจากทองคำตกแต่ง ผิวของหนังกระเป๋าสวยงามโด่ดเด่นด้วยลวดลายของเกร็ดหนังจระเข้อย่างชัดเจน ผสานกับโลโก้ของแบรนด์ที่ดูหรูหราสมราคา ใบนี้ราคาประมาณ 1.6ล้านบาท

HERMES GRAPHITE CROCODILE BAG


9 HERMES GRAPHITE CROCODILE BAG
กระเป๋าใบนี้ทำขึ้นจากหนังของจระเข้น้ำเค็ม และนำมาผสมผสานเข้ากับแร่กราไฟท์จนได้สีดำที่ออกมาอย่างสวยงาม พร้อมกับอะไหล่ ที่ทำมาจาก พาลาเดียม (คือโลหะสีขาวเงินหายากชนิดหนึ่งที่มีราคาแพงกว่าทองคำ จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับแร่แพลทินัม) ราคาประมาณ 2.8 ล้านบาท

BLUE CROCODILE HERMES BIRKIN HANDBAG


8 BLUE CROCODILE HERMES BIRKIN HANDBAG ราคาประมาณ 5 ล้านบาท

FUCHSIA DIAMOND-STUDDED HERMES BIRKIN


7 FUCHSIA DIAMOND-STUDDED HERMES BIRKIN ราคาประมาณ 7.5 ล้านบาท

NILOTICUS CROCODILE HIMALAYA BIRKIN


6 NILOTICUS CROCODILE HIMALAYA BIRKIN ราคาประมาณ 12.7 ล้านบาท

HERMES MATTE BIRKIN CROCODILE


5 HERMES MATTE BIRKIN CROCODILE ราคาประมาณ 9.3 ล้านบาท
กระเป๋าหนังจระเข้แท้ ที่ทำจากหนังจระเข้พันธุ์ Black Porosus สีดำ ขนาดกระเป๋า 40ซม. ตัวกระเป๋าตกแต่งด้วยอะไหล่ที่ทำจาก ทองคำสีเหลือง ซึ่งตัดกับตัวหนังจระเข้สีดำอย่างโด่ดเด่นสวยงาม ตัวล็อกกระเป๋ายาว 11นิ้ว ประดับด้วยเพชรสีขาว 10กะรัต

GINZA TANAKA CRAFTED HERMES BIRKIN


4 GINZA TANAKA CRAFTED HERMES BIRKIN ราคาประมาณ 63.8 ล้านบาท
เป็นกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ผลิตด้วยมือ โดยนักทำกระเป๋าชื่อดังชาวญี่ปุ่น GINZA TANAKA ตัวกระเป๋าทำจากแพลตตินั่มทั้งใบ มีเพชรระยิบระยับประดับกระเป๋ากว่า 2,000 เม็ด อย่างสวยงามและมีชั้นเชิง สายกระเป๋าประดับด้วยเพชรกว่า 8กะรัต ที่สามารถแยกออกมาสวมใส่เป็นสร้อยคอหรือสร้อยข้อมือต่างหากได้ และตัวกระเป๋าก็สามารถเปลี่ยนจากกระเป๋าถือมาเป็นคลัชได้เช่นกัน

ROUGE H POROSUS CROCODILE HANDBAG


3 ROUGE H POROSUS CROCODILE HANDBAG ราคาประมาณ 63.8 ล้านบาท
กระเป๋าแอร์เมสเบอร์กิ้นใบนี้โด่ดเด่นด้วยหนังจระเข้แท้สีแดงสด ประกอบกับอะไหล่ตกแต่งด้วยทองคำขาว 18กะรัต

ROSE GOLD HERMES KELLY


2 ROSE GOLD HERMES KELLY ราคาประมาณ 67 ล้านบาท
กระเป๋าใบนี้ได้รับการออกแบบร่วมกับนักออกแบบอัญมณี Pierre Hardy โดยทำจากทองคำแท้สีโรสโกลด์ตกแต่งลวดลายบนกระเป๋าให้ดูเหมือนหนังจระเข้ และประดับด้วยเพชร 1,160 เม็ด ทำให้ดูเหมือนกระเป๋าใบนี้เป็นเครื่องประดับชั้นดีที่คุณพกพาไปงานสังคมได้โดยไม่จำเป็นต้องสวมเครื่องประดับ

THE HERMES CHAINE D’ANCRE

1 THE HERMES CHAINE D’ANCRE ราคาประมาณ 127ล้านบาท
หนึ่งในกระเป๋าที่จัดเป็นผลงานชิ้นเอกของ ปิแอร์ ฮาร์ดี ผู้ผลิตกระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าใบนี้โด่ดเด่นด้วยดีไซน์ที่ปราณีตและใช้เวลาสองปีในการสร้างมัน ตัวกระเป๋าทำด้วยเพชร 1,160 เม็ด รวมกันเป็นขนาดประมาณ 33.94 กะรัต เป็นกระเป๋าที่ผลิตขึ้นเพียง 3ชิ้นบนโลก จึงกลายเป็นของสะสมที่ล้ำค่า และถูกยกให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอก

Hermes เป็นกระเป๋าระดับไฮเอนด์ของฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2380 เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในความเชี่ยวชาญด้านสินค้าหรูหราในแง่ของการผลิต และที่สำคัญสินค้าของแอร์เมส อย่าง กระเป๋า Birkin ยังได้รับการพูดถึงว่าเป็นกระเป๋าที่มีราคาแพงที่สุดในโลก และกลายมาเป็นกระเป๋าที่คนดังมากมายนิยมมากที่สุด

ความเป็นมาของกระเป๋าแอร์เมส รุ่นเบอร์กิ้น นั้นตั้งตามชื่อของ Jane Birkin ดารานักร้องชื่อดังชาวอังกฤษที่ ฌอง หลุยส์ ดูมาร์ ซึ่ง CEO ของบริษัทผู้ผลิตกระเป๋าแอร์เมสได้บังเอิญนั่งข้างเธอระหว่างบินจากปารีสไปลอนดอนในปี 1983 จากการที่เธอบ่นว่าไม่มีกระเป๋าหนังแบบไหนที่ถูกใจเธอเลย พอในปี 1984 เขาก็ออกแบบกระเป๋าเบอร์กิ้นที่มีหูจับไว้ถือหรือคล้องแขน แบบที่ไม่ใช่สะพายบ่าอย่างกระเป๋าแบบอื่นๆส่งไปให้เธอใช้ และนั่นกลายเป็นจุดกำเนิดของกระเป๋าที่ฮิตมากในหมู่ชนชั้นสูงและดาราเซเล็บ ไม่ว่าจะเป็น วิคตอเรีย เบคแฮม,คิม คาร์ดาเชี่ยน หรือ ซิลีน ดิออน รวมถึงดาราดังของไทยเราอีกมากมายด้วยเช่นกัน

ในปี 2559 กระเป๋า Hermes Birkin เคยทำลายสถิติโลกและกลายเป็นกระเป๋าที่แพงที่สุดที่เคยขายในการประมูลด้วยราคา 208,175 ปอนด์ (หรือคิดเป็นเงินไทย 9.2ล้านบาท) โดยขายให้กับผู้ซื้อที่ไม่เปิดเผยชื่อจากฮ่องกง กระเป๋าใบที่ว่านี้ทำมาจากหนังจระเข้หิมาลัยที่หายาก และตกแต่งด้วยทองคำขาวและหุ้มด้วยเพชรมากกว่า 200 เม็ด

อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.hermes.com
https://www.newbondstreetpawnbrokers.com
https://financesonline.com