Marcia Menezes มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มิสแกรนด์แองโกลา

สู้เพื่อฝัน! มิสแกรนด์แองโกลา หาเงินเองและใช้เสื้อผ้าเก่าของแม่ เพื่อมาร่วมชิงมงกุฎ MGI 2021

Marcia ต้องต่อสู้และทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมาอยู่ที่จุดนี้ และได้เข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่ประเทศไทย ในขณะนี้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองทั้งหมด

Home / แฟชั่น / สู้เพื่อฝัน! มิสแกรนด์แองโกลา หาเงินเองและใช้เสื้อผ้าเก่าของแม่ เพื่อมาร่วมชิงมงกุฎ MGI 2021

เริ่มแล้วค่ะ สำหรับการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่ปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และกำลังมีการเริ่มเก็บตัวทำกิจกรรมของเหล่าสาวงามตัวแทนจากแต่ละประเทศทั่วโลกกว่า 60ประเทศ ที่จังหวัด ภูเก็ต และได้มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับสุดอลังการ ณ โรงแรม โฟร์ พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท ไปแล้วเมื่อค่ำวานนี้ (18พย) และหนึ่งในผู้เข้าประกวด ที่กำลังกลายเป็นที่พูดถึงมากอีกหนึ่งคนนั่นก็คือ Marcia Menezes เธอคือตัวแทน Miss Grand Angola 2021 เธอมีอะไรน่าสนใจและทำไมเราควรรับรู้เรื่องราวของเธอ ไปติดตามกันค่ะ

Marcia Menezes เป็นวิศวกรไอที อายุ 27ปี เธอเรียนจบด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และปัจจุบันเธอทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ที่ชื่อว่า Miss Legumes ซึ่งคือธุรกิจที่ส่งผักสดจากเกษตรสู่ผู้บริโภคโดยตรง และเธอคือชาวแองโกลาคนแรกที่ได้เข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์

Marcia Menezes เล่าว่าเธอก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนกับผู้หญิงหลายๆคนบนโลกใบนี้ ที่อยากจะเข้าร่วมการประกวดนางงาม ได้สวมสายสะพายเป็นตัวแทนประเทศ และในตอนนี้เธอก็เรียนจบแล้ว และนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอเพราะเธออายุ 27ปีแล้ว เธอจึงไม่รอช้าที่จะทำตามฝันของตัวเอง แต่เส้นทางความฝันของเธอไม่ได้สะดวกสบายหรือสวยหรูเหมือนที่ใครคิด Marcia ต้องต่อสู้และทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมาอยู่ที่จุดนี้ และได้เข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่ประเทศไทย ในขณะนี้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองทั้งหมด ใช่ค่ะ! เธอไม่มีผู้สนับสนุน เธอไม่มีใครซัพพอร์ตทุน ทุกอย่างเธอต้องจ่ายและหาเองทั้งหมด

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอพลาดความฝันที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศ Marcia ทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินเป็นค่าเดินทางมาร่วมการประกวดที่ประเทศไทย เธอไม่มีเทรนด์เนอร์สอนเดิน ไม่มีโค้ชช่วยฟิตหุ่น แต่สิ่งที่เธอมีคือการทำงานในทุกๆวัน ที่ก็ไม่ได้ต่างไปจากการออกกำลังกายเลย นอกจากนั้นเธอยังมีเพื่อนมาช่วยแนะนำเรื่องการแต่งหน้าและสอนเดิน และรวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างเรื่องเสื้อผ้า Marcia บอกว่าเธอไม่มีเงินเพื่อที่จะเตรียมเสื้อผ้าแบรนด์ใหม่ๆ แต่เธอมีตู้เสื้อผ้าของแม่ ที่เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ของเธอ และเธอก็ได้เสื้อผ้าสมัยวัยรุ่นของแม่นี่หล่ะ ที่จะนำมาแปลงโฉมให้เธอได้ในการร่วมการประกวดครั้งนี้ รวมถึงในที่สุดเธอก็ยังได้รับน้ำใจจากดีไซน์เนอร์ท้องถิ่น ที่ช่วยหาเสื้อผ้าให้เธอได้บ้างถึงแม้จะเป็นเพียงแบรนด์เล็กๆ แต่เธอก็ให้สัญญาไว้ว่าเธอจะนำเสื้อผ้าของเขามานำเสนอให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถของชาวแองโกลาเช่นกัน

แต่หลังจากที่ Marcia เดินทางมาถึงประเทศไทยได้อย่างสำเร็จ และเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่เพื่อนๆรวมทั้งกองประกวดได้รับรู้ เธอก็ได้รับน้ำใจอย่างล้นหลาม ทั้งเพื่อนนางงามที่ออกปากว่าจะให้ยืมชุดราตรี หรือแม้แต่กองประกวดเอง ที่ก็ช่วยหาสปอนเซอร์เพื่อสนับสนุนชุดราตรีให้กับเธอ และนั่นทำให้ Marcia ถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อได้รับรู้ถึงน้ำใจที่ทุกคนพร้อมหยิบยื่นให้กับเธอ ถึงแม้ว่าในการเดินทางมาประกวดครั้งนี้ทุกคนต่างก็ต้องแข่งขันกันก็ตาม

ชุดนี้เป็นชุดของแม่เธอสมัยยังสาว ที่เธอหยิบมาสวมใส่ในการเก็บตัวในกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021

ตอนนี้เรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก มีเหล่าดีไซเนอร์ และผู้คนมากมาย ติดต่อหาเธอเพราะอยากจะช่วยสนับสนุนเสื้อผ้าในการประกวดให้กับเธอแบบล้นหลามแล้วในขณะนี้

เธอมีชุดราตรีที่จะสวมใส่ในรอบพลีริมแล้ว ซึ่งเป็นชุดที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวแองโกลาที่ช่วยสนับสนุนเธอ แต่ในรอบไฟนอลเธอยินดีมากที่จะได้สวมชุดราตรีจากดีไซเนอร์แบรนด์ไทย ที่ให้ความสนับสนุนเธอ รอติดตามชมกันเลย

ที่มาภาพจาก ms.marciamenezes