ดูแลหุ่น ลดน้ำหนัก อาหารสุขภาพ เคล็ดลับดูแลหุ่น เคล็ดลับลดน้ำหนัก เนย โชติกา

ไม่ดูดไขมัน ไม่กินยาลดน้ำหนัก แต่มีวินัยการกินและออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นเป๊ะ เนย โชติกา

เทคนิคการดูแลหุ่น ของคุณแม่ลูก2 เนย โชติกา ที่ยังสวยเป๊ะแบบที่ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าเคยท้องมาแล้วแน่ๆ และเคล็ดลับการดูแลหุ่นและน้ำหนักของเธอก็ดูไม่ยากอะไรเลย เราเชื่อว่าหากลองไปติดตามดูก็คงจะนำมาปรับใช้กันได้ไม่ยากเลย

Home / แฟชั่น / ไม่ดูดไขมัน ไม่กินยาลดน้ำหนัก แต่มีวินัยการกินและออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นเป๊ะ เนย โชติกา

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนที่ได้เห็นเหล่าบรรดาคุณแม่ยังสาวหลายๆคนที่แม้จะมีน้องกันแล้วแต่ก็ยังกลับมาหุ่นเป๊ะเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนหลายๆคนคงอยากจะรู้เคล็ดลับของพวกเขาเหล่านั้น วันนี้เราแอบไปสืบเทคนิคการดูแลหุ่น ของคุณแม่ลูก2 เนย โชติกา ที่ยังสวยเป๊ะแบบที่ไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าเคยท้องมาแล้วแน่ๆ และเคล็ดลับการดูแลหุ่นและน้ำหนักของเธอก็ดูไม่ยากอะไรเลย เราเชื่อว่าหากลองไปติดตามดูก็คงจะนำมาปรับใช้กันได้ไม่ยากเลย ไปติดตามกันค่ะ

เริ่มจาก การดูแลเรื่องการรับประทานอาหาร ที่คุณแม่เนย มักจะโชว์ให้ดูว่าบ้านนี้เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอาหารเช้าที่เนย มักจะเน้นย้ำว่าควรเป็นอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งคุณแม่เนยก็มักจะโชว์มือเช้าด้วยอาหารสุขภาพอย่าง ไข่ ขนมปังโฮลวีท อโวคาโด และปรุงอาหารด้วยตัวเองอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วเรื่องที่สำคัญอีกอย่างคือ การดื่มน้ำสะอาด “ทุกวันเนยจะดื่มน้ำ 2-3 ลิตร แล้วแต่กิจกรรมในแต่ละวัน ตื่นนอนมาดื่มน้ำ 2 แก้ว หรือ 500 ml หลังจากนั้นประมานชั่วโมงละ 1 แก้ว เนยดื่มน้ำอุณหภูมิปกติ ดื่มน้ำธรรมดาสลับกับน้ำแร่ธรรมชาติ

ในส่วนของอาหาร เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเธอมีเทคนิคในการกินแบบที่ไม่ทำให้ตัวเองตบะแตกเพราะอยากกินของอร่อยด้วยวิธีการ กินของมีประโยชน์ให้อิ่มท้องก่อน แล้วค่อยกินของที่ชอบที่หลัง จะได้กินได้ไม่เยอะ

“เมื่อก่อนชอบคิดว่าเวลามาพักผ่อนก็ทิ้งตัวเลย กินไม่ยั้ง นั่งๆนอนๆ แต่เท่ากับว่าที่ทำมาตลอดทั้งเดือนพังเพราะไม่กี่วัน และประเด็นคือผักผ่อนเป็นอาทิตย์ น้ำหนักขึ้น 1-2 กก ทุกรอบ และกลับไปออกกำลังกายใหม่ และมาเที่ยวอีก วนอยู่แบบนี้แต่ปีนี้ ปรับหลายๆอย่าง ให้กินเที่ยวอยู่รวมกันได้แบบยืดหยุ่น ไม่หนักทุกมื้อ (จริงๆแล้วเนยเป็นคนชอบกินมากๆและกินเยอะได้มากๆด้วย55) เราก็ปรับมาเป็นบางมื้อ จะไม่หนักทุกมื้อ จะเลือกกินของที่มีประโยชน์ให้อิ่มท้องก่อน แล้วค่อยกินของที่ชอบทีหลัง (ไม่ค่อยมีประโยชน์) มันก็จะทำให้เราตบะไม่แตก สลับกันไปในแต่ละมื้อ น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้น ช่วงไหนรู้สึกว่าเริ่มกินเยอะแล้ว กินดื่มโปรตีนแทนมื้ออาหารอีกมื้อไปเลย (มื้อเย็นยิ่งดี) น้ำหนักไม่เพิ่มแม้ไม่ได้ออกกำลังกาย ขับถ่ายดีด้วย แต่พยายามขยับตัวเยอะๆ ให้ได้ออกกำลังกายบ้างก่อนอาบน้ำสัก 20 นาทีก็ยังดี”

เดี๋ยวนี้ก็เลยบาลานซ์ทุกอย่างให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ เที่ยว พักผ่อน ทำงาน ออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ มันต้องทำตลอด และทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันไปเลย เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา และที่สำคัญมากๆคือต้องไม่เครียด ไม่กังวัลกับตัวเลขบนตาชั่งมากเกินไป แค่เราค่อยๆปรับและทำให้ยั่งยืนค่ะ

ปล. คนถามมาเยอะว่าทำไมเนยน้ำลดเร็ว มีไปทำอะไรมั้ยหาหมอรึป่าว

เนยไม่ทำเลย ไม่เคยดูดไขมันไม่เคยฉีดอะไรเพื่อลดนน ไม่กินยาลดน้ำหนัก ส่วนตัวคิดว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าอยากจะหุ่นดีและสุขภาพดีแบบยั่งยืน ก็ควรทานอาหารที่ดีและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพค่ะ ใช้เวลาแต่ยั่งยืนและภูมิใจค่ะ สู้ๆนะทุกคน

นอกจากนั้นแล้ว การรับประทานอาหารเสริมอย่างวิตามิน ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยดูแลผิวพรรณและสุขภาพได้ ควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองอย่างมีวินัย

แม่จะกินวิตามินหลักๆ คือ C, B , D , fish oil แค่นี้ค่ะ นอกนั้นจะเสริมด้วย พวก E , grape seed , calcium, บ้าง สลับๆกันไป ไม่ได้ทานแบบนี้ทุกวันนะคะ อันนี้คือตัวที่สลับทานช่วงนี้ค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะพร้อมอาหารเพราะ บางตัวละลายในน้ำมัน บางตัวละลายในน้ำ อันนี้สำคัญนะทุกคน และอย่าลืม ดื่มน้ำเยอะๆ 2-3 ลิตรต่อวัน

อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะคะทุกคน แล้วก็ อาหารที่ทานสำคัญมากๆ เนยไม่คุมอาหารนะคะ เป็นคนชอบทานทุกคนน่าจะรู้แหละ แต่ช่วงนี้ ลดแป้งงดน้ำตาล ที่สำคัญ ลดขนม ช่วยได้มากๆเลย แต่ก็กินบ้างนะคะ ไม่ใช่ไม่กินเลย เบอร์เก้อ พิซซ่า ยังกินอยู่ แต่อาทิตย์ละครั้ง สุดท้าย คืออย่าเครียด แค่ทำให้สม่ำเสมอนะคะ
และเนยจะดื่มโปรตีน หลังออกกำลังกาย เพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ หลักการง่ายๆ เมื่อเรามีกล้ามเนื้อกล้ามเนื้อมากขึ้น ก็จะช่วยการเผาผลาญของเราให้ดีขึ้นค่ะ

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีเทคนิคการออกกำลังอีกเยอะแยะให้ได้ติดตามและทำตามกันได้ง่ายๆ ใครอยากหุ่นเป๊ะเหมือนแม่เนย ก็ตามไปดูกันต่อที่ @noeychotika กันเพิ่มเติมได้เลยจ้า

ที่มาภาพจาก noeychotika