กระชับรูขุมขน ความเย็นบำบัด น้ำแข็งก้อน ประโยชน์ของน้ำแข็ง แก้ปวดไมเกรน

7 ประโยชน์ของน้ำแข็ง ที่ไม่ได้ดีมีแค่ความเย็น ทำได้ทั้งบำบัดและบรรเทา

น้ำแข็งก้อนเล็กๆที่คุณเห็นมันอยู่ในชีวิตประจำวันตลอดเวลานั้น นอกจากประโยชน์จากการนำมาใส่เครื่องดื่มเพื่อให้ความเย็นชื่นใจแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่น้ำแข็งทำได้

Home / แฟชั่น / 7 ประโยชน์ของน้ำแข็ง ที่ไม่ได้ดีมีแค่ความเย็น ทำได้ทั้งบำบัดและบรรเทา

น้ำแข็งก้อนเล็กๆที่คุณเห็นมันอยู่ในชีวิตประจำวันตลอดเวลานั้น นอกจากประโยชน์จากการนำมาใส่เครื่องดื่มเพื่อให้ความเย็นชื่นใจแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่น้ำแข็งทำได้ ด้วยการนำน้ำแข็งก้อนเล็กๆเหล่านี้มาช่วยบำบัดและบรรเทาให้กับร่างกายได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก่อนที่จะไปดูว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง เรามาดูวิธีการประคบน้ำแข็งที่ถูกวิธี สำหรับนำไปใช้ต่อผิวของคุณอย่างปลอดภัยกันก่อน

อย่างแรกเลยให้จำไว้เสมอว่า ไม่ควรนำก้อนน้ำแข็งมาสัมผัสที่ผิวโดยตรงเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะที่ผิวหน้าให้ห่อก้อนน้ำแข็งด้วยผ้าบางๆเสียก่อน หรือหากคุณมีผิวที่แพ้ง่าย ให้ใช้วิธีประคบน้ำแข็งเพียงวันละครั้งเท่านั้น และเมื่อคุณประคบน้ำแข็งไม่ว่าจะเป็นบริเวณใดก็ตามในร่างกายหากรู้สึกแสบร้อนหรือไม่สบายผิวให้หยุดประคบทันที

ทีนี้มาดูกันว่า ประโยชน์ของน้ำแข็ง มีอะไรบ้าง

ช่วยกระชับรูขุมขนและลดความมันบนใบหน้า ด้วยการนำน้ำแข็งก้อนมานวดบริเวณผิวหน้าเบาๆ วนให้ทั่วใบหน้า ความเย็นของน้ำแข็งช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี และนอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น เพราะความเย็นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนได้ดีทำให้ดูเปร่งปรั่ง ช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในผิวหนังอีกด้วย

ลดการอักเสบและผื่นคันที่ผิวหนัง สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผื่นคัน ไม่ว่าจะเป็นที่ผิวหน้า หรือผิวกาย รวมทั้ง สิวอักเสบ ที่บริเวณต่างๆ ให้นำน้ำแข็งก้อนมาประคบบริเวณที่คันหรืออักเสบ ความเย็นจะช่วยบีบรัดหลอดเลือดเพื่อบรรเทาอาการอักเสบให้ทุเลาลงได้เร็วขึ้น และแนะนำให้ใช้น้ำเกลือเช็ดที่ผิวเบาๆ หลังจากประคบน้ำแข็งเสร็จแล้ว เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อจะทำให้อาการสิวอักเสบหายไวขึ้นมากๆ


SMARTTEK เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ

เครื่องทำน้ำแข็งมินิ SMARTTEK ทำน้ำแข็งอัตโนมัติเพียง 3 Step ง่ายๆ ช่วยประหยัดไฟ สบายกระเป๋า น้ำแข็งสะอาดปลอดภัยกินได้สบายใจ

ราคา 4,599 บาท


ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว ไมเกรน เครียด โดยไม่ต้องใช้ยา ด้วยการเคี้ยวน้ำแข็ง ซึ่งวิธีการนี้ได้รับคำยืนยันทางการแพทย์ฟื้นฟูแล้วว่าสามารถช่วยได้จริง สำหรับคนที่มักจะมีอาการเครียดสะสม หรือปวดหัวจากความเครียด ปวดหัวไมเกรนบ่อยๆ การนำน้ำแข็งก้อนเล็กๆมาเคี้ยว นอกจากจะช่วยให้สมองได้โฟกัสอยู่ที่ความเย็นภายในปากแล้ว การบดเคี้ยวของขากรรไกรที่ได้ขยับอย่างเป็นจังหวะในการเคี้ยวยังช่วยให้เกิดความผ่อนคลายได้อีกด้วย

ช่วยลดอาการตาบวม ใต้ตาคล้ำ ด้วยการนำน้ำแข็งมาห่อกับผ้าสะอาดแล้วน้ำมาวางไว้ที่ดวงตา หรือจะใช้การนวดเพื่อช่วยให้บรรเทาได้มาขึ้น ด้วยการวนเป็นวงกลมเบาๆช้าๆที่บริเวณดวงตา จะทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น

ลดไขมันหน้าท้องด้วยน้ำแข็ง ด้วยการนำน้ำแข็งห่อให้ถุงพลาสติกแล้วนำมาวางไว้บนหน้าท้องเป็นเวลา 15นาที แล้วนำออกเป็นเวลา 3นาทีเพื่อเป็นการพัก หลังจากนั้นให้นำห่อน้ำแข็งมาวางที่หน้าท้องอีก 15นาที แล้วพัก3นาทีเช่นเดิม ทำอย่างนี้วนซ้ำไปเป็นเวลาทั้งหมด1ชั่วโมง น้ำแข็งจะช่วยเปลี่ยนเซลล์ไขมันให้เผาผลาญได้ง่ายและเร็วขึ้น แต่ต้องจำไว้ว่านี่เป็นเพียงเทคนิคในการช่วยเรื่องการเผาผลาญให้ดีขึ้น ไม่ได้หมายความว่าทำเพียงเท่านี้จะทำให้ผอมได้ ต้องควบคู่กับการรับประทานอาหารที่ดีและออกกำลังกายด้วย

ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูสดใสเปร่งประกายได้ดีขึ้น ด้วยการนำนมไปแช่ในบล็อกทำน้ำแข็งและรอจนจับตัวเป็นก้อน หลังจากนั้นค่อยน้ำก้อนน้ำแข็งนมที่ได้มาถูดที่ผิว สามารถนำมาถูได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย นมประกอบด้วยกรดแลคติคที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ในขณะที่ความเย็นจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและเปร่งประกายตามธรรมชาติให้กับผิวอีกด้วย

ความเย็นยังช่วยในเรื่องของการดูดซึมของผิวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการถูก้อนน้ำแข็งที่ใบหน้าเป็นประจำก่อนที่คุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิว จะทำให้สามารถเพิ่มความสามารถในการดูดซึมของผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น นั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณใช้จะสามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังในชั้นที่ลึกกว่าเดิม ทำให้มีประสิทธิ์ภาพในการบำรุงผิวได้ล้ำลึกขึ้น

และนอกจากนั้นแล้วอีกข้อหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือเรื่องของความสะอาดของน้ำแข็งด้วย หากรู้ประโยชน์ของก้อนน้ำแข็งเล็กๆแบบนี้แล้ว จะดีแค่ไหนที่เรามีเครื่องทำน้ำแข็งที่สะอาดและปลอดภัยไว้ที่บ้าน ใครอยากมีติดบ้านก็ตามไปดูที่นี่กันได้เลย สั่งซื้อเครื่องทำน้ำแข็งคลิก

https://www.29shopping.com/home-appliances/1454-smarttek-automatic-ice-machine-special-price.html