ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติไทย มวยไทย มิสยูนิเวิร์ส แอนชิลี สก็อต เคมมิส

โหวตเลือก ชุดมวยไทย เป็นชุดประจำชาติ แอนชิลี สวมใส่ไปมิสยูนิเวิร์ส

ล่าสุดทางกองประกวดหลังจากที่ได้ประกาศให้เหล่านักออกแบบช่วยกันส่งผลงานการออกแบบชุดประจำชาติ โดยปีนี้ธีมชุดประจำชาติคือ มวยไทย และยังชวนให้ช่วยกันโหวตเลือก

Home / แฟชั่น / โหวตเลือก ชุดมวยไทย เป็นชุดประจำชาติ แอนชิลี สวมใส่ไปมิสยูนิเวิร์ส

หลังจากที่ได้ผู้ครองมงกุฎอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 นั่นคือ แอนชิลี สก็อต เคมมิส ซึ่งเธอจะได้เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่ประเทศอิสราเอล ในช่วงเดือนธันวาคมนี้แล้ว และล่าสุดทางกองประกวดหลังจากที่ได้ประกาศให้เหล่านักออกแบบช่วยกันส่งผลงานการออกแบบชุดประจำชาติ โดยปีนี้ธีมชุดประจำชาติคือ มวยไทย ก็ได้มีนักออกแบบมากหน้าหลายตาที่พากันส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยล่าสุดทางกองประกวดก็ได้เผยโฉมหน้าบางส่วนที่ได้รับการคัดเลือกเบื้องต้นมาแล้ว และยังเชิญชวนให้แฟนๆชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันโหวตเลือกชุดที่เหมาะจะเป็น ชุดมวยไทย ชุดประจำชาติไทย ให้ตัวแทนสาวไทย แอนชิลี สก็อต เคมมิส สวมใส่บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 อีกด้วย

และเนื่องจากในปีนี้มีระยะเวลาในการเตรียมตัวสำหรับทุกเรื่องค่อนข้างสั้นมาก รวมทั้งการออกแบบชุดประจำชาติ ก็เน้นความตัดเย็บที่ใช้เวลาสั้นด้วย เราจึงจะได้เห็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ แต่ก็ยังเน้นย้ำความเป็นมวยไทยไปโชว์บนเวทีระดับโลกอีกเช่นเคย มาติดตามกันว่ามีชุดไหนเข้าตาและถูกใจสาวกมวยไทยกันบ้าง

ชุด นางคาด ออกแบบโดย จาตุรณ แร่เพชร

ถอดสไบแล้วคาดใจไปสู้ศึกจักรวาล

นางคาด” (Woman of Steel) พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาวคือแรงบันดาลใจ ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบางแต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่นก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้าผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะ คาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทคนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้

มากไปกว่านั้น “นางคาด” จะแสดงให้คุณเห็นว่า “นางงาม”เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะไปประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และพลังนักสู้ของคนไทย

เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากคำว่า “คาด” จะเป็นการคาดเชือกเพื่อไปสู้ศึกชิงชัยบนเวทีนางงามจักรวาลแล้ว อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า “คาด” คือการนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใดอีกด้วย

ชุด Hanuman Thai Boxing ออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์

ชุด นาฏมวยไทย “วานรยุทธ์ขุนศึกแห่งกรุงสยาม”

จากอดีตถึงปัจจุบัน ความยิ่งใหญ่ของมวยไทย ไม่ได้จำกัดแต่ในประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมแล้วถูกเผยแพร่ไปยังนานาประเทศทั่วโลก ศาสตร์และศิลป์ของมวยไทยจึงเป็นการต่อสู้ที่มีมนต์ขลัง ด้วยท่วงท่า ลีลาอันสง่างาม แต่แฝงไปด้วยความดุดัน และความแข็งแกร่งที่ทรงพลัง (Power) พลังแห่งการต่อสู้เพื่อชัยชนะ

แต่ทว่าการต่อสู้ที่แท้จริง กลับไม่ใช่การชิงชัยเพื่อให้ได้เหรียญทอง แต่เป็นการตรากตรำสู้กับตนเอง สู้กับจิตใจที่อ่อนแอและสับสนให้มีแต่ความเข้มแข็ง พร้อมและมุ่งมั่นไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ นี่แหละคือการต่อสู้ที่แท้จริง

” Power of Passion”

ความสง่างาม ท่วงท่า ลีลาของมวยไทย จึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ถูกหล่อหลอมกลายเป็น” นาฏมวยไทย “การแสดงร่วมสมัยที่นำท่าทางของมวยไทยมาผสมผสานกับการแสดงของโขน เรื่องรามเกียรติ์ โดยเฉพาะ เครื่องแต่งกายและท่าทางการต่อสู้ของตัวละคร ระหว่างยักษ์กับลิง ซึ่งมีการประยุกต์เป็นท่าลูกไม้มวยไทย อย่างมากมาย อาทิเช่น ท่าหนุมานถวายแหวน หนุมานเหินหาว ท่าหนุมานข้ามลงกา เป็นต้น ถือเป็นการบูรณาการผสมผสานของศาสตร์ วัฒนธรรมไทยได้อีก

ทางหนึ่ง แต่ยังคงรูปแบบการแสดงของศาสตร์นั้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาเพื่อความคงอยู่ของศิลปะทั้งสองศาสตร์ พร้อมสอดแทรกความบันเทิงไว้อย่างรื่นรมย์

ศาสตร์และศิลป์ของการต่อสู้ ด้วยท่วงท่าลีลา ด้านนาฏศิลป์กับศิลปะการต่อสู้ของคนไทยที่ถูกหล่อหลอมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว กลายเป็นความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่ ซึ่งเราจะช่วยกันส่งเสริมให้ “มวยไทย” คงอยู่อย่างภาคภูมิ มีคุณค่า เป็นที่ประจักษ์แก่นานาประเทศ สืบไป…

ชุด Muay Thai AR ออกแบบโดย หิรัญกฤษฎิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล

โจทย์ของการออกแบบ :

  • สร้างการรับรู้ใหม่ต่อการออกแบบชุดประจำชาติ
  • มอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ชมทั่วโลก
  • บันทึกเป็นตำนานบทใหม่ของชุดประจำชาติบนเวทีการประกวดนางงามจักรวาล
  • เพื่อชนะการประกวดชุดประจำชาติ Miss Universe 2021
  • สร้างกระแสพลังบวกที่ช่วยส่งเสริมให้แอนชิลีได้เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 3 ของไทย
  • คาแรคเตอร์ “แอนชิลี ส. จักรวาล” และ “มวยไทย” ได้โลดแล่นอยู่ในเมตาเวิร์สไปตลอดกาล

ชุด หนุมานถวายแหวน ออกแบบโดย พุทธนันท์ นพกวด

HANUMAN THA-WAI-WAEN

เราอยากนำเสนอชุดประจำชาติในแบบของเรา ตลอดการ sketch เราตั้งเป้าตัวเองไว้ว่าต้องเข้า top 5 ให้ได้ อยากมีโอกาสได้ไปยืนท่ามกลางคนที่เค้าเก่งๆ กัน

อย่างที่บอกเราเพลย์เซฟมากๆ เลือกทำชุดง่ายๆ และคิดตลอดว่า เวลา 20 วันที่กองให้ เราจะใช้มันทำอะไรบ้าง จัดการอะไรบ้างในแต่ละวัน

เราผสมผสานตัวตนของเราเข้าไปในชุดนี้ เรามองภาพคนใส่เป็นตัวละครในโลก cyberpunk แล้วใส่ไอเทมที่ hit มาก แทบจะมีทุกรันเวย์ในปี 2021 คือเสื้อนวม เราอยากให้ชุดเราบอกเล่าความไทย ที่ไม่ traditional ขนาดนั้น เพราะไม่อยากให้ออกมาซ้ำ กับลุคที่เคยมี

ชุด Muay Thai Renaissance ออกแบบโดย ธัรภัทร คชพันธ์

ชุด ศิวาลัยไทยไฟต์ ออกแบบโดย กริชทอง ช่างเหล็ก

ติดตามชมภาพการออกแบบชุดและคอนเซ็ปต์ของแต่ละชุดทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่นี่

คลิก VOTE ที่นี่: https://snssdk1180.onelink.me/BAuo/MUTNationalCostumeTH
ระยะเวลาร่วมโหวต ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2564

ที่มาภาพจาก missuniverse.in.th