Sothida Pokimtheng มิสแกรนด์กัมพูชา มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล โสธิดา โปกึมเตง

สู้มา6ปีไม่เคยยอมแพ้ โสธิดา โปกึมเตง มิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวกัมพูชา

เธอจะกลายเป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ในเดือนธันวาคม2021 นี้

Home / แฟชั่น / สู้มา6ปีไม่เคยยอมแพ้ โสธิดา โปกึมเตง มิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวกัมพูชา

หลังจากประกาศผลผู้ชนะเลิศในรอบตัดสินที่จัดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ สำหรับเวที มิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ก็ได้ผู้ชนะคือ โสธิดา โปกึมเตง ที่เป็นผู้คว้ามงกุฎมิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ไปครองได้สำเร็จ รวมทั้งยังได้รับรางวัลพิเศษคือ ชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม และเธอจะกลายเป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ในเดือนธันวาคม2021 นี้

โสธิดา โปกึมเตง อายุ 23ปี และมีส่วนสูง 175 ซม. พูดได้ 3 ภาษาคือ เขมร อังกฤษ ไทย ซึ่งหลังจากได้ครองมงกุฎ มิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ไปอย่างเป็นทางการแล้ว ชื่อของเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกัมพูชา เธอถูกพูดถึงและถูกยกให้เป็นแรงบันดาลใจกับผู้หญิงคนอื่นๆ ในฐานะที่เธอคือตัวแทนของความตั้งใจและความพยายาม นั่นเพราะ โสธิดา เป็นหญิงสาวที่เข้าร่วมการประกวดนางงามมาแล้วกว่า 6ปี เธอไม่เคยทิ้งความพยายามและความฝันที่จะได้ครอบครองมงกุฎและเป็นผู้ชนะ แม้ว่าการแข่งขันที่ผ่านมาตลอด6ปี เธอจะทำผลงานได้ดีมาตลอด ติดอันดับรองเบอร์ต้นๆรวมทั้งได้รับตำแหน่งมาแล้วกับเวที Miss Asia-Pacific International Cambodia 2019 รวมทั้งเวที มิสแกรนด์กัมพูชา ที่เธอมุ่งมั่นเข้าร่วมการประกวดมาแล้วถึง 3 ครั้ง และในที่สุดความพยายามและความตั้งใจของเธอก็เป็นผลสำเร็จ

ในที่สุดวันที่ฉันดิ้นรนมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมาก็ประสบความสําเร็จ มงกุฎบนหัวของฉันคือเครื่องหมายยืนยันความพยายามและไม่คิดที่จะยอมแพ้บนถนนเส้นนี้ โดยเฉพาะกําลังใจพ่อแม่และแฟนๆทุกคน ฉันตื่นเต้นมากจริงๆ ที่จะไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่าขอบคุณพ่อแม่ และพี่น้องชาวกัมพูชาที่เป็นกำลังใจและยินดีไปกับชัยชนะครั้งนี้

เวลาและความล้มเหลวจะทําให้เรากลายเป็นสิ่งที่เราอยากเป็น ดังนั้นถ้าเราอยากไปถึงฝันเราต้องก้าวไปข้างหน้าเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองไปทุกวัน ถ้าเราไม่ยอมแพ้สักวันหนึ่งเราจะประสบความสําเร็จ…

และนี่คือคำกล่าวสุนทรพจของเธอ ต่อตำแหน่ง มิสแกรนด์กัมพูชา 2021 ที่เธอได้รับ “สําหรับฉันมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลและมิสแกรนด์กัมพูชาไม่ใช่แค่เวทีที่แสดงความงาม แต่เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้หญิงทุกคนแสดงความเคารพความรักความเมตตาและจิตใจที่สวยงามในการลบความรุนแรงและสงคราม
เรารู้ว่าทุกวันนี้ในกัมพูชาเรายังคงมีการข่มเหงและกระทำความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก
สิ่งนี้กระทบความรู้สึกของฉัน มันทำให้ฉันรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่ได้เห็นเรื่องราวของพวกเขา
ตอนนี้เมียนมาร์อยู่ในภาวะสงคราม หลายคนต้องทนทุกข์ ตกงาน สูญเสียคนที่รัก ครอบครัวแตกแยก ทำไมเราต้องสร้างสงครามที่ทำลายทุกอย่างในโลก?
ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ฉันเข้าร่วมการประกวดนี้ ฉันยืนอยู่ที่นี่ไม่ใช่แค่เพื่อมงกุฎ แต่ฉันอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวฉัน ยืนหยัดและก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันแสวงหาความสุข ความสงบ และสร้างโลกให้เป็นสถานที่ที่สวยงามและมีอนาคตที่สดใสเพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่และมนุษยชาติ”

ที่มาภาพจาก mula.sothida