ผู้หญิงอินโดนีเซีย เคล็ดลับความงาม เคล็ดลับหน้าเด็ก

5 เคล็ดลับ ดูแลผิวชะลอวัย ให้ดูเด็กอยู่เสมอ ด้วยวิธีโบราณในแบบผู้หญิงอินโดนีเซีย

หนึ่งในประเทศที่เห็นเหล่าสาวๆ มีผิวหน้าที่อ่อนเยาวน์กว่าวัยนั้น ก็คงต้องยกให้อินโดนีเซีย อีกหนึ่งประเทศที่คุณสาวๆมีสุขภาพผิวที่ดี อันเป็นผลมาจากเคล็ดลับการดูแลตัวเองในแบบโบราณ

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวชะลอวัย ให้ดูเด็กอยู่เสมอ ด้วยวิธีโบราณในแบบผู้หญิงอินโดนีเซีย

หนึ่งในประเทศที่เห็นเหล่าสาวๆ มีผิวหน้าที่อ่อนเยาวน์กว่าวัยนั้น ก็คงต้องยกให้อินโดนีเซีย อีกหนึ่งประเทศที่คุณสาวๆมีสุขภาพผิวที่ดี อันเป็นผลมาจากเคล็ดลับการดูแลตัวเองในแบบโบราณของชาวอินโดนีเซียที่ถ่ายทอดกันมายาวนาน มาดูกันว่าเคล็ดลับเหล่านี้มีอะไรที่สาวไทยอย่างเราจะนำไปทำตามให้ดูเด็กขึ้นแบบพวกเธอกันได้บ้าง

ซานดร้า เดวี นางแบบและนักแสดงชาวอินโดนีเซีย อายุ 38 ปี

เคล็ดลับความงาม จาก แป้งข้าวเจ้า
ผู้หญิงอินโดนีเซียนิยมนำ แป้งข้าวเจ้า มาใช้ในการบำรุงผิวหน้าด้วยการนำมาผสมกับน้ำแล้วพอกหน้า รวมทั้งยังนำทำสครับผิวส่วนอื่นๆได้อีก ด้วยการเพิ่มส่วนผสมของการสครับเข้าไป เช่น ข้าวบด ขิง ถั่ว ขมิ้น เป็นต้น การทำเช่นนี้จะช่วยให้ผิวนุ่มนวลขึ้นและยังเป็นการทำความสะอาดร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติอีกด้วย

Chelsea Olivia นักแสดงและนักร้องป๊อปชาวอินโดนีเซีย คุณแม่ลูก2 อายุ 29 ปี

ป้องกันรอยแตกลาย ด้วย ว่านตีนดิน(เปราะหอม)
สาวบาหลีมักนิยมดูแลร่างกายและผิวพรรณตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าอยู่เสมอ และหนึ่งในเรื่องที่ผู้หญิงกังวลและไม่อยากเจอก็คือ รอยแตกลายตามผิว และแน่นอนว่าการป้องกันย่อมทำได้ง่ายกว่าการแก้ไขเมื่อมันมาแล้ว ดังนั้นวิธีการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของอินโดก็คือการมาส์กหน้าท้องแบบบาหลี โดยพวกเธอจะนำส่วนผสม คือ ข้าวบดและว่านตีนดิน (เป็นพืชที่พบในอินโดนีเซีย ลักษณะคล้ายรากขิง) นำมาผสมกันแล้วนำมาใช้เป็นมาส์ก ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้หญิงหลังคลอด จะนำสมุนไพรที่ว่านี้มาพันไว้รอบท้อง

Bunga Citra Lestari นักร้อง นักแสดง อายุ 38 ปี

บำรุงผิว ด้วย มะละกอและเมล็ดมะละกอ
มะละกอถือเป็นบิวตี้ซีเคล็ดอย่างหนึ่งของสาวอินโดย พวกเขามักจะนำมะละกอมาบด บางครั้งก็อาจจะผสมกับนมสด หรือจะไม่ใช้นมก็ได้ นำมาพอกที่ผิวหน้าซึ่งจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง และนุ่มนวลขึ้นสุดๆ นอกจากนั้นแล้วเมล็ดของมะละกอยังมีคุณสมบัติที่เวิร์คมากในการนำมาบดผสมกับน้ำ แล้วนำมาพอกที่เส้นผม เสมือนเป็นการทรีตเม้นท์บำรุงผม จะช่วยให้ผมดำเงางาม

Ayu Rosmalina นักร้องดังชาวอินโดนีเซีย อายุ 29 ปี

แช่น้ำนมแพะ ให้ผิวสวยเต่งตึง
นี่คือการอาบน้ำแบบโบราณเหมือนที่เราเคยเห็นในหนังย้อนยุคที่เหล่าเจ้าหญิงมักจะแช่ตัวลงไปในน้ำนม และนี่คือเคล็ดลับความงามที่สาวๆอินโดนีเซียนำมาใช้จริง ด้วยการเติมนมแพะลงไปในอ่างอาบน้ำและแช่อยู่ในนั้นประมาณ 30 นาที จะทำให้ผิวเต่งตึง อ่อนเยาว์อยู่เสมอ

อักเน็ซ โม นักร้องและนักแสดงชาวอินโดนีเซีย อายุ 35 ปี

สปาเป็นส่วนหนึ่งของความงาม
สาวๆอินโดให้ความสำคัญกับการนวดมาก เพราะพวกเธอมองว่ามันคือการผ่อนคลายและยังมีความสำคัญต่อสุขภาพอีกด้วย พวกเขามักจะนวดกันอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการสปาผิว สปามือและเท้า รวมทั้งการทำทรีตเม้นต์และมาสก์หน้าอีกด้วย

ที่มาภาพจาก chelseaoliviaa, ayutingting92, bclsinclair, sandradewi88, agnezmo