มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สายป่าน ศรสวรรค์

สายป่าน ศรสวรรค์ สาวชาวสวน ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ผู้ขอท้าชิงมง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ป่านก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่รักสวยรักงามแบบคนอื่น แต่ในเวลาว่าง งานอดิเรกของป่านคือ การทำสวน ปลูกต้นไม้ และตอนนี้ป่านยังขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรแล้วด้วยค่ะ

Home / แฟชั่น / สายป่าน ศรสวรรค์ สาวชาวสวน ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ผู้ขอท้าชิงมง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

อีกหนึ่งสาวที่น่าสนใจเมื่อประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบแรก มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 สายป่าน ศรสวรรค์ วังบุญ อายุ 25 ปี ส่วนสูง 173 เซนติเมตร เธอจบการศึกษา วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
และอาชีพปัจจุบันของเธอคือ “เกษตรกร” ที่ไม่ใช่แค่เกษตรกรเพียงในชื่อเรียกแต่เธอผ่านการขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกร เป็นชาวเกษตรแบบเต็มตัว นอกจากนั้นแล้ว สายป่าน ยังเคยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมรายการ Let me in ศัลยกรรมพลิกชีวิต ซีซั่น3 ที่เปลี่ยนจากสาวฟันบนครอบฟันล่าง มีปัญหาเรื่องฟันสบกันผิดปกติ และได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ร่วมรายการด้วยการศัลยกรรม จนสวยปิ๊งค์และสานความฝันที่เธออยากเป็นนางแบบในขณะนั้นได้สำเร็จ

ปัจจุบันมีอาชีพเป็นเกษตรกรและยังเป็นยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ของจังหวัดปทุมธานี ป่านเองก็เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความฝันเหมือนกับเด็กผู้หญิงคนอื่นๆ ที่อยากจะเป็นนางงาม จึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมการประกวดในปีนี้ ซึ่งป่านเชื่อว่าหากได้รับโอกาสจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอเชื่อว่าตนเองจะสามารถเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชาวเกษตรกร เพราะจากที่ตนเองสนเองในด้านการเกษตร ทำให้มองเห็นปัญหาหลายๆอย่าง ที่พี่น้องชาวเกษตรกรยังไม่ได้มองเห็นมากพอ แต่ป่านมองเห็น ตรงนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ป่านตัดสินใจเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ป่านอยากเปลี่ยนแปลงทัศนติของคนที่มองว่า อาชีพเกษตรกรนั้นด้อยค่า “ป่านอยากมีพลังมากพอที่จะทำให้คนอื่นๆ เห็นปัญหาของเกษตรกร เติบโตไปกับคนในชุมชน และต่อยอดไปยังพื้นที่อื่นได้”

เคยไปออกรายการ Let me in เลยได้มีโอกาสทำศัลยกรรมมาจนหน้าสวย ก็เลยอยากส่งต่อที่เราได้โอกาสดีๆแบบนี้ด้วยการไปรับเป็นนางแบบแต่งหน้า แล้วก็นำเงินที่ได้จากค่าจ้างแบ่งไปบริจาคให้เด็กๆที่ด้อยโอกาส แต่พอมาคิดๆดูแล้ว หนูชอบทำสวนก็เลยคิดว่าน่าจะมาเน้นเรื่องการพัฒนาด้านนี้ให้มันยั่งยืนไปเลย (หนึ่งในบทสัมภาษณ์จาก ชาแนล SPRITE BANG)

ป่านก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่รักสวยรักงามแบบคนอื่น แต่ในเวลาว่าง งานอดิเรกของป่านคือ การทำสวน ปลูกต้นไม้ และตอนนี้ป่านยังขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรแล้วด้วยค่ะ
นอกจากมาชิงมงกุฎเฉกเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในเวที Miss Universe Thailand แล้ว ป่านอยากใช้เวทีนี้ บอกให้โลกได้รับรู้เรื่องราวของ เกษตรกร อาชีพเกษตรกรเป็นอีกทางเลือกของชีวิต ไม่ใช่อาชีพที่ด้อยไปกว่าอาชีพอื่นๆ เลี้ยงดูครอบครัวได้ มีความสุขไปกับการทำได้ ฝากเป็นกำลังใจให้สายป่านด้วยนะคะ

ที่มาภาพจาก Saipan Sornswan