คนท้อง คนท้องหุ่นแซ่บ คุณแม่ท้อง ท้องเล็ก

ท้อง6เดือน! สองคุณแม่หุ่นแซ่บ โชว์พุงน้อยๆ จนหลายๆคนสงสัยทำไมท้องเล็กจัง

โบราณเค้าว่ากันว่าท้องสาว หรือ ท้องแรก มักจะท้องเล็ก บางคนท้องไปกว่า5เดือนแล้วยังท้องเล็ก ท้องยังไม่ออกเท่าไหร่ เลยทำเอาผู้คนรอบตัวงงว่านี่ท้องแล้วหรอ

Home / แฟชั่น / ท้อง6เดือน! สองคุณแม่หุ่นแซ่บ โชว์พุงน้อยๆ จนหลายๆคนสงสัยทำไมท้องเล็กจัง

โบราณเค้าว่ากันว่าท้องสาว หรือ ท้องแรก มักจะท้องเล็ก บางคนท้องไปกว่า5เดือนแล้วยังท้องเล็ก ท้องยังไม่ออกเท่าไหร่ เลยทำเอาผู้คนรอบตัวงงว่านี่ท้องแล้วหรอ โดยเฉพาะคุณแม่สายแซ่บที่เห็นหุ่นแล้วคนไม่ท้องมีร้องห้ายยยย เลยมักจะกลายเป็นคำถามที่คุณแม่ตั้งท้องหลายๆคนก็สงสัยตัวเองเช่นกันว่า การที่การตั้งท้องผ่านไปหลายเดือนแล้วแต่ท้องยังเล็กอยู่ เป็นเรื่องที่ต้องกังวลหรือไม่

สำหรับเรื่องของการตั้งครรภ์แล้วหลายคนเข้าใจว่าคนท้อง ท้องต้องใหญ่ ตัวต้องใหญ่ แต่ที่จริงแล้วรูปร่างของคุณแม่ก็เป็นส่วนสำคัญในปัจจัยที่จะส่งผลให้ท้องขยายใหญ่มากน้อยแค่ไหนอีกด้วย เช่น ในกลุ่มคุณแม่ที่รูปร่างผอมบางอยู่แล้ว เวลาตั้งท้องอาจจะส่งผลให้เห็นท้องขยายใหญ่ได้ช้ากว่าเพราะเดิมพื้นที่ของร่างกายก็เล็กกระชับอยู่แล้ว เลยทำให้สังเกตเห็นยากหน่อย แต่เมื่อเข้าสู่ระยะที่ลูกเริ่มเจริญเติบโตมากขึ้น พัฒนาอวัยวะมากขึ้นก็จะค่อยๆขยายตามไปเอง หรือในกลุ่มคุณแม่ยังสาวที่ยังแข็งแรง กล้ามเนื้อกระชับ ก็มีส่วนที่ช่วยให้คุณแม่เหล่านี้ยังคงรูปร่างเดิมไว้ได้อยู่เช่นเดิมอีกเป็นระยะใหญ่ บางคนอาจมองไม่เห็นหน้าท้องจนกระทั่งเข้าสู่ช่วงเดือนที่ 5 ไปแล้วก็มี แต่ก็ไม่ใช่ความผิดปกติ หรือจะทำให้รู้สึกว่าอาจส่งผลให้ลูกตัวเล็กแต่อย่างใด เพราะเมื่อถึงเวลาร่างกายเราจะขยายตามลูกน้อยในท้องที่เติบโตขึ้น เพื่อให้เขาได้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเติบโตในท้องของคุณแม่แน่นอนค่ะ

namcha_tea

นอกจากนั้นแล้ว ปัจจุบันสาวๆยุคใหม่ยังให้ความสำคัญเรื่องการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ นี่จึงเป็นอีกส่วนสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อกล้ามเนื้อในร่างกายที่แข็งแรงและมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้เมื่อร่างกายเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น แต่กล้ามเนื้อก็จะค่อยๆขยายปรับตัวตามธรรมชาติแต่ยังคงความกระชับและแข็งแรงอยู่ ยิ่งในคุณแม่ที่ตั้งท้องและยังออกกำลังกายไปด้วย ก็จะทำให้คุณแม่กลับมามีหุ่นที่เฟิร์มเป๊ะหลังคลอดได้ไม่ยากเลยค่ะ

ไปดูตัวอย่างสองคุณแม่หุ่นแซ่บ ที่ตอนนี้อายุการตั้งครรภ์ เข้าสู่เดือนที่6กันแล้ว แต่ยังดูท้องเล็กอยู่เลย และที่สำคัญหุ่นคุณแม่ทั้งสองไม่เปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่ แสดงว่าทั้งคู่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเชียว

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

สำหรับหลายๆคนที่ยังมีความเชื่อว่าหากเราตั้งครรภ์อยู่ ให้กินอาหารให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะกลัวว่าลูกน้อยจะได้รับไม่เพียงพอ ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์มากมายที่ต้องเจอกับปัญหาน้ำหนักมากเกิน เสี่ยงเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ รวมถึงหลังคลอดยังกลายร่างเป็นไซส์ใหม่แบบกลับหลังยากอีกด้วย ที่จริงแล้วการดูแลเรื่องการรับประทานอาหารให้เพียงพอ เน้นคุณประโยชน์และหลากหลาย รวมถึงสามารถออกกำลังกายให้เหมาะกับสภาพร่างกาย ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ

น้ําชา ชีรณัฐ
pantipa.a

ที่มาภาพจาก pantipa.a namcha_tea