Met Gala นักการเมืองหญิง ผู้หญิงเก่ง พรมแดง ส.ส.หญิง

ส.ส.หญิงขวัญใจรากหญ้า AOC ปรากฎตัวบนพรมแดง Met Gala บนชุดที่มีข้อความ เก็บภาษีคนรวย

Aoc สวมชุดเดรสสีขาว ที่มีข้อความว่า TAX THE RICH (เก็บภาษีคนรวย) ด้วยตัวอักษรสีแดงที่ด้านหลังของชุด ที่ออกแบบร่วมกับนักออกแบบหญิงผิวสี

Home / แฟชั่น / ส.ส.หญิงขวัญใจรากหญ้า AOC ปรากฎตัวบนพรมแดง Met Gala บนชุดที่มีข้อความ เก็บภาษีคนรวย

Aoc สวมชุดเดรสสีขาว ที่มีข้อความว่า TAX THE RICH (เก็บภาษีคนรวย) ด้วยตัวอักษรสีแดงที่ด้านหลังของชุด

อเล็กซานเดรีย โอคาซิโอ-คอร์เตซ หรือ AOC สมาชิกสภาคองเกรสหญิง ที่ได้รับการเลือกตั้งผ่านการรณรงค์ระดับรากหญ้า 100% ในฐานะส.ส.พรรคเดโมเครต ปรากฎโฉมบนพรมแดง Met Gala เพียงหนึ่งเดียวบนพรมแดงแห่งนี้ โดยเธอได้ ดีไซเนอร์หญิงผิวสีผู้อพยพที่ทำตามความฝันในการเป็นดีไซเนอร์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ Brothervellies เป็นผู้ออกแบบชุดให้

แต่ทั้งสองไม่ใช่เซเลบริตี้ที่ต้องการมางานนี้เพื่อเฉิดฉายความปราณีตหรือชุดเดรสที่รังสรรด้วยความล้ำค่าใดๆ พวกเขาทั้งคู่ร่วมกันมีส่วนร่วมในการนำเสนอชุดนี้ออกมาด้วยกัน โดยมีจุดประสงค์หลักที่ต้องการสื่อสารออกไปให้ผู้คนได้รับรู้นั่นคือ ความเป็นอยู่แบบยั่งยืน

เราต้องผลักดันประเทศไปข้างหน้า เราจึงคิดว่าจะใส่คำบางอย่างลงไปในชุดเพื่อให้ผู้คนจดจำ และการเมืองกับแฟชั่นก็สามารถทำให้เป็นเรื่องเดียวกันได้ และมันช่วยเสริมพลังให้กันและกันมากขึ้นอีกด้วย Brothervellies พูดถึงชุดที่เธอออกแบบ

AOC ได้โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียว่า
“ภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ @aurorajames ในฐานะดีไซเนอร์ผู้อพยพหญิงผิวสีที่มีความมุ่งมั่นอย่างยั่งยืน ผู้ซึ่งเริ่มต้นความฝันจากตลาดนัดในบรูคลิน สู่การคว้าชัยชนะใน CFDA
ถึงเวลาแล้วสำหรับการดูแลเด็ก การดูแลสุขภาพ และการดำเนินการด้านสภาพอากาศสำหรับทุกคน เก็บภาษีคนรวย
และก่อนที่ใครจะเริ่มดราม่ากันไป มีเจ้าหน้าที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน The Met เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะนั่นคือความรับผิดชอบส่วนหนึ่งในการดูแลสถาบันทางวัฒนธรรมของเมือง และฉันก็เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆคนที่ได้รับเชิญ และที่สำคัญ ชุดยืมมา” …ต้องบอกว่านี่เป็นแคปชั่นที่สุดปังจริงๆค่ะ

สำหรับเรื่องการ เก็บภาษีคนรวยในนิวยอร์กนั้น กำลังเป็นนโยบายที่ได้รับความสนใจ ซึ่งเป็นนโยบายเพื่อแผนพัฒนาเศรษกิจในช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด ส่งผลกระทบต่อเศรษกิจทั่วโลก รวมถึงนิวยอร์กก็ได้รับผลกระทับนั้นไม่แพ้กัน โดยมีแผนจะเก็บภาษีเฉพาะคนรวยเพิ่มขึ้นจากเดิม หรือผู้ที่มีรายได้มากกว่า 25ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีเพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือในส่วนที่ขาดแคลนหรือพูดง่ายๆคือนำมาช่วยแก้ปัญหาความยากจนนั่นเอง และในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการนำเสนอนโยบายเหล่านี้

ที่มาภาพจาก brothervellies