ออกกำลังกาย แอน ทองประสม

10 ข้อคิดจุดพลังใจ ออกกำลังกาย ของ แอน ทองประสม ที่อ่านจบแล้วจะอยากลุกไปวิ่งทันที

รวบรวม 10 ข้อคิดจุดพลังใจ แอน ทองประสม ให้สาวๆลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นทั้งจากภายในและภายนอก แบบที่เธอทำและเห็นผลมาแล้วทั้งนั้น

Home / แฟชั่น / 10 ข้อคิดจุดพลังใจ ออกกำลังกาย ของ แอน ทองประสม ที่อ่านจบแล้วจะอยากลุกไปวิ่งทันที

สำหรับสาวมากความสามารถและสุขภาพดีที่ยังสวยตลอดกาลอย่าง แอน ทองประสม ที่ในช่วง2-3ปีที่ผ่านมาเราเห็นเธอคนนี้ หันมารักการดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายอย่างจริงจัง นั่นเลยทำให้เราเห็นเธอในลุคของสาวสปอร์เกิร์ลอยู่บ่อยๆ และแน่นอนว่าหลังจากได้ออกกำลังกายจนเปลี่ยนสุขภาพตัวเองได้ดีขึ้นแม้จะอายุเข้าเลข4แล้ว แต่ผลลัพท์ก็เห็นได้ชัดว่า นางเอกในดวงใจของพวกเราคนนี้ยังสวยสดใสไม่เปลี่ยน และนอกจากนั้นแล้ว สาวแอน ยังได้ให้คำแนะนำกับสาวๆ ที่ติดตามเธอเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาออกกำลังกายอยู่บ่อยๆ เราเลยขอเก็บรวบรวม 10 ข้อคิดจุดพลังใจ ให้สาวๆลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นทั้งจากภายในและภายนอก แบบที่เธอทำและเห็นผลมาแล้วทั้งนั้น

1 ลองลุกขึ้นมาแค่แกว่งแขน หรือกระโดดตบอยู่กับที่ก่อนก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็ถือว่าได้ขยับร่างกาย จุดไฟให้กระบวนการสร้างพลังงาน ในการออกกำลังให้ตัวเองแล้ว ธรรมชาติของร่างกายคนถูกสร้างมาเพื่อออกแรงและใช้งานอยู่แล้ว

2 สำหรับผู้หญิง การออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนโตอะไรนะคะแต่แอนเน้นสิ่งที่ทำให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ คือการลงทุนซื้อสปอร์ตบราที่ดีเพื่อปกป้องหน้าอกที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของเรา และรองเท้าเทรนนิ่งดีๆ ที่จะช่วยให้หลีกเลี่ยงปัญหาข้อต่อหลังออกกำลังกายได้ค่ะ


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


3 อย่าเพิ่งท้อหรือหยุดที่จะพยายามออกกำลังกาย จนกว่าคุณจะเจอจุดที่คุณภูมิใจกับมันนะคะ

4 ร่างกายมีร่างเดียว จงดูแลเขาเท่าที่คุณดูแลได้นะคะ และสำหรับการออกกำลังกายแต่ละแบบ ฟังร่างกายตัวเอง ทำทุกอย่างเท่าที่ไหวนะคะ

5 สรุปสำหรับแอน การควบคุมน้ำหนัก คือ
1.ทานทุกอย่างแต่พอดี(แบบควบคุมยับยั้งความอยาก)
2.เวท 1ชั่วโมง
3.วิ่ง 40 นาที ++ เวลามากน้อยกว่านี้แล้วแค่ความอึด ความทนได้ในแต่ละวันค่ะ
แอนเป็นคนชอบทาน เพราะฉะนั้น โปรแกรม การออกกำลังกายส่วนใหญ่ของแอน จะจัดโปรแกรมแบบ เวทเทรนนิ่ง+วิ่งไปด้วยกัน เพื่อเป็นการควบคุม ไม่ให้น้ำหนักเปลี่ยนมากนัก

6 โปรแกรม หรือผลลัพธ์จากการออกกำลังกายของแต่ละคนอาจได้ผลต่างกัน
แต่ของแอนทำแบบนี้แล้วได้ผล เลยแชร์ให้ฟังค่ะ
แอนเริ่มจากวอร์ม 15นาที (แอนให้ความสำคัญกับการวอร์มมาก )
ต่อด้วยโปรแกรมเวท เวทก่อนวิ่ง จะเผาผลาญไขมันได้ดีกว่า เน้นท่าใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ เช่น สควอช ใช้กล้ามเนื้อใหญ่บริเวณต้นขา หรือท่าแพลงก์ ใช้กล้ามเนื้อทั่วร่างกายและท่าอืนๆ แล้วแต่จะจัด

7 เรารับวิตามินดีได้ง่ายๆ นอกเหนือจากการทานอาหารที่มีวิตามินดีสูง การรับแสงแดดยังช่วยสังเคราะห์วิตามินดีในร่างกายได้ด้วยค่ะ ควรเดินรับแสงแดดอย่างน้อย 15 นาที แนะนำแสงแดดในตอนเช้าก่อน 8.00 น. หรือแสงแดดตอนเย็นหลัง 16.00 น. ซึ่งจะไม่ร้อนมากนัก นอกจากจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดีแล้ว แสงแดดเช้ายังช่วยให้อารมณ์สดชื่นได้ด้วยค่ะ

8 สำหรับแอน มื้อเช้าสำคัญที่สุด เพราะจะสร้างพลังงาน ให้เราไปเผชิญชีวิตได้ทั้งวัน..
สาวๆที่คิดจะไดเอท ถ้าไม่กินเช้า แล้วรวบไปเที่ยงเลย จะทำให้เรากินมื้อเย็นมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว ไม่ต้องกลัวอ้วนหรอกค่ะ เพราะมื้อเช้ากินเข้าไปยังไงก็ย่อยทัน!

9 ออกกำลังกาย เลือกได้ค่ะว่าจะทำแบบไหน ถ้ามีเวลามากก็อาจจะกำหนดตารางและวางแผน การออกกำลังกายกันเป็นเรื่องเป็นราวได้เลย แต่ถ้าไม่มีเวลา ตื่นนอนตอนเช้า ยืดเส้นยืดสายเบาๆ หรืออาจจะวิ่งตอนเช้าเบาๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและกระปรี้กระเปร่าได้ ออกน้อยๆ แต่บ่อยๆ ดีกว่าการหักโหมแต่นานๆ ทำทีนะคะ

10 เทคนิคในการกระชากร่างจากที่นอน วิ่งไปหยิบถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบมาใส่ก่อนทันที เดี๋ยวจิตวิญญาณในการอยากออกกำลังกายจะตามมาเอง…ตื่นมาเดินบนลู่ หรือโดดตบไปมาก็ได้ค่ะ ทำให้ร่างกายตื่น ทำวันละนิดหน่อย เดี๋ยวร่างกายเค้าจะปรับตัวตามเราเอง…ร่างกายเป็นสมบัติที่มีค่ามากที่สุด ใช้งานเค้าแล้ว ตอบแทนเค้าด้วยการใส่ความรัก ความทะนุถนอม ซ่อมแซม ฟื้นฟูให้เค้าบ้าง เค้าจะได้อยู่กับเราไปนานๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนแข็งแรง แข็งแรงนะคะ

ที่มาภาพและเรื่องจาก annethong