ขนตางอน ขนตายาว ดูแลขนตา ปัดมาสคาร่า เทคนิคแต่งหน้า

10เคล็ดลับที่ไม่เคยบอกที่ไหน วิธีดูแลให้ ขนตางอนสวย ไม่ต้องเสียเงินไปต่อขนตาอีกต่อไป

วันนี้มีเคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากสาวๆที่รักดวงตาและรักการต่อขนตาให้ตาดูสวยหวานปิ๊งค์ๆอยู่บ่อย ซึ่งการดูแลขนตาให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ หรือ ขนตางอนสวย ด้วยการปัดมาสคาร่านั้นก็มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆซ่อนอยู่

Home / แฟชั่น / 10เคล็ดลับที่ไม่เคยบอกที่ไหน วิธีดูแลให้ ขนตางอนสวย ไม่ต้องเสียเงินไปต่อขนตาอีกต่อไป

วันนี้มีเคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากสาวๆที่รักดวงตาและรักการต่อขนตาให้ตาดูสวยหวานปิ๊งค์ๆอยู่บ่อยๆ ซึ่งการดูแลขนตาให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ หรือ ขนตางอนสวย ด้วยการปัดมาสคาร่านั้นก็มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆซ่อนอยู่ ที่สาวๆอย่างเรารู้แล้วจะเลิฟ เพราะมันทำได้จริงและที่สำคัญหลังจากนี้อาจจะไม่ต้องรอโควิดซาเพราะอยากต่อขนตาใจแทบขาดอีกแล้วก็ได้

1 ทำให้ขนตาแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายด้วยการบำรุงด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว โดยการใช้แปรงปัดขนตาไปแช่ในน้ำมันเหล่านี้ทิ้งไว้ซัก 10 นาที แล้วค่อยนำมาปัดที่ขนตาเบาๆ แต่ให้รู้สึกว่าปัดไปทั่วๆบริเวณขนตา นอกจากจะช่วยบำรุงให้แข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูจากการถูกสารเคมีในเครื่องสำอางอีกด้วย

cr : Leah_miso

2 การกินอาหารเสริมจำพวก วิตามินอี หรือ ไบโอติน ก็สามารถช่วยให้การเจริญเติบโตของขนตาและเส้นผมทำได้ดีขึ้น เป็นการเสริมจากภายในอีกวิธีหนึ่ง

3 ถึงแม้ว่ามาสคาร่าที่เราใช้อยู่ทุกวัน จะเป็นแบรนด์คุณภาพดีเยี่ยมแค่ไหน แต่อย่าลืมว่ามันมีส่วนผสมของเคมีอยู่ เพราะฉะนั้นควรหยุดพักการแต่งหน้าไม่ใช่เฉพาะขนตา แต่พักทั้งหน้าไปเลยอย่างน้อย สัปดาห์ละสองครั้ง หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ให้ผิวหน้าทั้งหมดได้พักหายใจบ้าง

4 และสำหรับเคล็ดลับการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าให้ดูงอนสวยเป็นธรรมชาติไม่จับเป็นก้อน ให้เช็ดแปรงปัดบนกระดาษทิชชู่เสียก่อน เพื่อเช็ดเอาคราบส่วนเกินที่หลงเหลือออกไป

cr : Leah_miso

5 หากมาสคาร่าเริ่มจับตัวเป็นก้อน ให้นำแท่งมาสคาร่าไปแช่ในแก้วที่ใส่น้ำอุ่นไว้ เพื่อให้อุณหภูมิช่วยละลายให้เป็นเนื้อเดียวกัน

6 เราสามารถเติมน้ำเกลือหรือน้ำมันมะกอกลงไปในมาสคาร่า หากมันเริ่มจับเป็นก้อน เพื่อให้สารละลายเหล่านี้ช่วยให้มันกลับมาเป็นเนื้อเดียวกันเหมือนตอนเปิดใช้ใหม่ๆได้

7 เวลาปัดขนตาด้วยมาสคาร่า ให้ปัดเป็นแนวนอนก่อน จากนั้นค่อยปัดในแนวตั้งเพื่อช่วยแยกขนตาออกจากกัน จะทำให้ขนตาดูยาวขึ้น

8 ถ้าชอบแบบขนตาหนาๆฟูๆ ให้ใช้วิธีหลังปัดขนตาเสร็จแล้วให้ใช้แป้งเด็กปัดลงบนขนตั้งตั้งแต่โคนจรดปลาย แล้วปัดมาสคาร่าซ้ำอีกหนึ่งครั้ง จนปิดร่องรอยของแป้งสีขาวเอาไว้ทั้งหมด

9 หากชอบปัดขนตาแล้วดูขนตาดำเข้ม ให้ปัดขนตาทั้งด้านในและด้านนอก

10 มาสคาร่าควรเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า และแนะนำให้เก็บรายละเอียดหากอยากให้ดวงตาดูโตและคมชัดขึ้นด้วยการใช้ดินสอเขียนขอบตา เขียนแบบบางเบาด้านในเปลือกตาล่าง

ภาพหน้าปกจาก Luca Iaconelli

ที่มาภาพ Linh Ha on Unsplash , cr : Leah_miso