ดูแลผิวหน้า วิธีสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัย เป็นสิว เลือกหน้ากากอนามัย

ใส่หน้ากากอนามัยยังไง ไม่ให้หน้าเหี่ยว ป้องกันหน้าเป็นรอย

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่หลายๆคนกำลังต้องเผชิญเมื่อต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดทั้งวัน เมื่อถอดหน้ากากแล้วผิวหน้าเป็นรอยเสียดสีจากหน้ากาก

Home / แฟชั่น / ใส่หน้ากากอนามัยยังไง ไม่ให้หน้าเหี่ยว ป้องกันหน้าเป็นรอย

เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่หลายๆคนกำลังต้องเผชิญเมื่อต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดทั้งวัน เพราะนอกจากการที่อาจทำให้ระคายเคืองต่อผิวหน้า ทำให้เกิดสิวหรือผดผื่นขึ้นหากดูแลรักษาความสะอาดไม่เพียงพอแล้วนั้น อีกหนึ่งเรื่องคือการเลือกใช้หน้ากากอนามัยที่ไม่พอดี อาจสร้างอีกปัญหาคือทำให้เกิดริ้วรอยได้อีกด้วย วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการสวมหน้ากากอนามัยมาฝากกันค่ะ

เลือกหน้ากากอนามัยให้พอดีกับใบหน้า เพื่อลดการเสียดสีและทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ โดยให้เลือกสวมหน้ากากที่ไม่เล็กหรือคับจนเกินไป โดยเฉพาะบริเวณสายคล้องหูของหน้ากากอนามัย ไม่ควรตึงหรือรั้งจนเกินไป และสายของหูหน้ากากอนามัยไม่ควรห้อยลงมาอยู่ที่บริเวณใบหน้ามากเกินไป ควรอยู่ที่ระดับข้างใบหน้ากำลังดี หากสายของหน้ากากร่นลงมาอยู่บริเวณแก้ม นั่นแสดงว่าหน้ากากอนามัยมีขนาดที่เล็กเกินไป

ไม่ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำ โดยเฉพาะเมื่อสวมใส่อยู่นอกบ้านทั้งวันแล้ว นอกเหนือจากเรื่องเชื้อโรคแล้ว ยังมีเรื่องของความสะอาดอีกด้วย เพราะหน้ากากที่สวมใส่มาแล้วทั้งวัน อาจได้รับทั้งฝุ่น เชื้อโรค รวมถึงคราบเหงื่อ ที่เมื่อสัมผัสกับผิวหน้านานๆ ก็จะทำให้เกิดผดผื่นหรือสิวอักเสบได้ง่ายมากๆ ดังนั้นควรเปลี่ยนทุกวันเพื่อการรักษาความสะอาดและยังมั่นใจในการป้องกันการรับเชื้อโรคอีกด้วย


หน้ากากอนามัย 3D เกาหลี หนาพิเศษ KF94 CUWIN FACE MASK

หน้ากากอนามัย 3D หนาพิเศษ จากเกาหลี ใส่ได้แม้แต่งหน้า ช่วยกันฝุ่น กันไวรัส ป้องกันสารคัดหลั่ง สาเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัส covid-19 จัดเซตสุดคุ้ม 50 ชิ้น

ราคา 1,500 บาท


แต่ทั้งนี้ปัญหาของผิวก็ยังมีโอกาสเกิดได้จากปัจจัยอื่นอีกหลายอย่าง รวมถึงเมื่อเข้าสู่เลข3 ไปแล้วนั่นเพราะคอลลาเจนใต้ชั้นผิวลดการผลิตลง ทำให้ผิวขาดความกระชับ คางย้อย แก้มตก ซึ่งเป็นไปตามกลไกธรรมชาติที่เราคงต้องหันมาดูแลผิวให้มากขึ้นเพื่อช่วยลดปัญหาเหล่านี้ การฝึกกระชับผิวหน้าด้วยการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าหรือการฝึกโยคะหน้า ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม ซึ่งหากใครที่บริหารกล้ามเนื้อหน้าอยู่เป็นประจำ จะช่วยทำให้เกิดความกระชับแข็งแรงที่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แต่สำหรับในกรณีที่เมื่อสวมหน้ากากอนามัยนานๆ แล้วพอถอดออกพบว่าผิวหน้าเป็นรอยจากการกดทับหรือเสียดสีจากหน้ากากอนามัยมากผิดสังเกต นอกจากจะให้ใช้วิธีปรับขนาดของหน้ากากอนามัยให้พอดีมากขึ้นแล้ว นั่นอาจมีอีกหนึ่งสัญญาณร่วมคือ การเซลล์ผิวเริ่มเสื่อมสภาพหรือคอลลาเจนที่ผิวลดน้อยลง ทำให้ผิวไม่ยืดหยุ่นเหมือนที่เคยทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย และนี่อาจทำให้เกิดผิวหย่อนคล้อยในบริเวณที่เป็นรอยบ่อยๆตามมา

สำหรับวิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คือ ให้บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องกระชับผิว หรือมีส่วนผสมของคอลลาเจนโดยเฉพาะ หรือผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Ageing อย่างสม่ำเสมอ