พลาสเตอร์ปิดแผล เทคนิค แกะพลาสเตอร์ แว๊กซ์ขน

วิธีแกะพลาสเตอร์ปิดแผล แบบไม่เจ็บ ขนไม่หลุด เรื่องใหญ่ที่คนขนน้อยไม่มีวันเข้าใจ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนขนเยอะ เพราะเวลาที่มีแผลแล้วต้องติดพลาสเตอร์ปิดแผล เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกหรือกันน้ำ มันทรมานใจมากเวลาต้องแกะออก โดยเฉพาะพลาสเตอร์แบบผ้า

Home / แฟชั่น / วิธีแกะพลาสเตอร์ปิดแผล แบบไม่เจ็บ ขนไม่หลุด เรื่องใหญ่ที่คนขนน้อยไม่มีวันเข้าใจ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนขนเยอะ เพราะเวลาที่มีแผลแล้วต้องติดพลาสเตอร์ปิดแผล เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกหรือกันน้ำ มันทรมานใจมากเวลาต้องแกะออก โดยเฉพาะพลาสเตอร์แบบผ้าที่ติดแนบแน่น เวลาต้องแกะบางคนถึงกับต้องนับในใจแล้วกระตุกทีเดียวให้หลุด ยอมเจ็บทีเดียวแล้วจบ ดีกว่าค่อยแงะออกแล้วเจ็บน้ำตาทีละนิด


ยิ่งช่วงนี้เราต้องเจอกับการฉีดวัคซีนและต้องแปะพลาสเตอร์หลังฉีดวัคซีนเสร็จ สำหรับคนที่ขนที่แขนน้อยๆเบาๆบางๆ ก็คงจะไม่ได้มีปัญหากับการแกะพลาสเตอร์เท่าไหร่ แต่ในบางคนที่ขนเยอะๆ เวลาดึงออกนี่น้ำตาไหลได้เชียวนะคุ๊ณ
มาดูเทคนิคที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าได้รับการทดลองแล้วว่านำไปทำได้จริง และช่วยให้ลอกพลาสเตอร์ออกได้ง่ายและไม่เจ็บอีกด้วยไป

เทคนิคง่ายๆก็คือ ก่อนที่จะแกะพลาสเตอร์ออก ให้ใช้ไดร์เป่าผมมาเป่าที่ของพลาสเตอร์ประมาณ10-15 วินาทีก็พอ ไม่ต้องเป่าจนแขนขนไหม้นะคะ ที่ทำอย่างนั้นก็เพราะเราใช้ความร้อนของไดร์เป่าผมที่เป่าเข้าไปในพลาสเตอร์ให้กาวด้านในอ่อนตัวลง ก็จะช่วยให้แกะได้ง่ายและไม่ดึงขนจนเจ็บในตอนเอาพลาสเตอร์ออกนั่นเอง

หรือหากไม่มีไดร์เป่าผม ให้ใช้เบบี้ออย หรือ วาสลีน ก็ได้เช่นกัน โดยวิธีก็คือ นำมาทาบริเวณที่แปะพลาสเตอร์ให้ทั่ว แล้วค่อยๆใช้มือนวดๆวนๆให้แผ่นพลาสเตอร์ค่อยๆหลุดออก ก็จะช่วยลดการเสียดสีที่รุนแรงในขณะที่ดึงพลาสเตอร์ออกได้เช่นกันค่ะ

แต่หากใครไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ก็คงจะเห็นว่าแค่แกะพลาสเตอร์ มันจะไปลำบากอะไรหนักหนา นั่นเพราะคุณเป็นคนขนน้อยหรือขนบาง แต่หากอยากเข้าใจความรู้สึกของคนเจอปัญหานี้ มันก็เหมือนกับการแว๊กซ์ขนดีๆนั่นเองค่ะ