ดูแลผิวหน้า วิธีดูแลผิว

4 เทคนิคดูแลผิวหน้า ให้ยกกระชับ ห่างไกลริ้วรอย และความหย่อนคล้อย

ใบหน้าของเรา สามารถบ่งบอกถึงอายุ และเป็นสัญญานเตือนต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอย ความหย่อนคล้อย เคล็ดลับดูแลผิวหน้า ให้ดูอ่อนกว่าวัย

Home / แฟชั่น / 4 เทคนิคดูแลผิวหน้า ให้ยกกระชับ ห่างไกลริ้วรอย และความหย่อนคล้อย

ใบหน้าของเรา สามารถบ่งบอกถึงอายุ และเป็นสัญญานเตือนต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ไม่ว่าจะวัยไหน ปัญหาเหล่านี้มีสาเหตุมาจากเมื่อเราอายุมากขึ้น สารที่ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น เต่งตึง เปล่งปลั่ง ในร่างกายไม่สามารถผลิตได้เพียงพอ ทำให้มีจำนวนลดลง ส่งผลให้โครงสร้างของชั้นผิวหนังหลวมขึ้น เซลล์ไม่อุ้มเกาะน้ำ ขาดวามหนาแน่นของผิว ผิวหนังจึงค่อยๆ เริ่มหยอนคล้อย ไม่กระชับ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามมา วันนี้มี 4 เทคนิควิธีที่จะช่วยให้ใบหน้าของเราโกงอายุให้ดูเด็กขึ้นมาบอก

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า ให้ดูอ่อนกว่าวัย

1.บำรุงจากภายใน

ในการรับประทานอาหาร โดยให้มองหาอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี ของแต่ละกลุ่ม อันได้แก่ กลุ่มประเภทสัตว์ เช่น ปลา ไก่ ไข่ นม กลุ่มผัก เช่น องุ่น แครอท บีทรูท ฟักทอง ผักใบเขียว กลุ่มผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวทุกชนิด ซึ่งในแต่ละชนิดจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่แตกต่างกันไป ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว มีความชุ่มชื้น กระชับ และเต่งตึงให้กับผิวขึ้นมาได้

2.หลีกเลี่ยงแสงแดด และห้ามลืมครีมกันแดดเด็ดขาด

ในแต่ละวันเราต้องเจอแสงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์ แสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ แสงจากหลอดไฟ เป็นต้น เจ้าแสงแดดตัววายร้ายที่มาทำร้ายผิวเรามากที่สุด โดยจะมีอุลตราไวโอเลตส่องมายังผิวชั้นบน แล้วยังทะลุผ่านไปยังผิวชั้นลึกๆ ลงไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินของเรา ทำให้ผิวเราเกิดการไหม้เกรียม กระ และริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้น ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงได้

3.ออกกำลังใบหน้าเป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น

โดยใช้ 6 วิธีโยคะใบหน้า ทำประจำทุกวัน ประมาณ 5-10 นาที ซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ขยับ เพิ่มความกระชับ เต่งตึงให้กับใบหน้าได้อย่างดี

4.บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะทางในกลุ่มยกกระชับ

โดยเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีสารในด้านช่วยยกกระชับใบหน้า หรือลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ เช่น กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ Pyrus Malus Fruit Extract, Idebenone, Avena Sativa Kernel Extract, Argireline รวมไปถึงมอเจอร์ไรเซอร์ เป็นต้น ส่วนผสมกลุ่มนี้จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ลดการหย่อนคล้อย ผิวกระชับ เปล่งปลั่งมากขึ้น ซึ่งการบำรุงผิวด้วยวิธีนี้ต้องมีการใช้อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอหากมีการหยุดใช้ เป็นระยะเวลานาน อาจจะทำให้ผิวกลับมาหย่อยคล้อยแบบเดิมได้อีก

ขอบอกเลยว่า 4 เทคนิคเด็ดโกงอายุให้หน้าเด็ก ยกกระชับ…ห่างไกลริ้วรอย และความหย่อนคล้อย เป็นเทคนิคที่ต้องมีการปฏิบัติและดูแลอย่างสม่ำเสมอ ถึงจะเห็นผล

ที่มา: www.romrawincosmetics.com หรือ Line: @romrawincosmetics