ซีรีส์ไทย นักแสดง นางแบบ ประวัตินักแสดง เดน่า สโลเซอร์

เดน่า สโลเซอร์ เจ้าของฉายา Sleepy Eyes จากนางแบบมืออาชีพสู่ นักแสดงนำซีรีส์อินจัน

สวยนัยน์ตาชวนฝัน เดน่า สโลเซอร์ จากนางแบบระดับอินเตอร์ สู่ผลงานการแสดงครั้งแรก ใน ซีรีส์ ‘อินจัน’

Home / แฟชั่น / เดน่า สโลเซอร์ เจ้าของฉายา Sleepy Eyes จากนางแบบมืออาชีพสู่ นักแสดงนำซีรีส์อินจัน

ชื่อของ “เดน่า สโลเซอร์” สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ถูกรู้จักครั้งแรกในฐานะผู้ชนะเลิศรายการเรียลริตี้ระดับเอเชีย Asia’s Next Top Model ซีซั่น 6 ในปี 2018 ด้วยนัยน์ตาชวนฝัน ทำให้เธอได้รับฉายาจากผู้ชมว่า Sleepy Eyes ปัจจุบันเธอคือนางแบบระดับอินเตอร์ ที่มีผลงานในต่างประเทศมากมาย

สวยนัยน์ตาชวนฝัน เดน่า สโลเซอร์ จากนางแบบระดับอินเตอร์สู่ผลงานการแสดงครั้งแรก

และใน ซีรีส์ ‘อินจัน’ Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ ในผลงานการแสดงครั้งแรก ที่พร้อมให้แฟนๆ ของเธอได้พิสูจน์ความสามารถแล้ว บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลกอย่าง Disney+ Hotstar อยู่ในขณะนี้

“เดน่า” เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากลองทำอะไรหลายอย่างนอกจากการเป็นนางแบบ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ สไตลิสต์ รวมถึงการเป็นนักแสดง และเป็นอีกครั้งที่เธอพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอทำได้และทำได้อย่างดี จนแทบไม่เชื่อว่านี่คือการแสดงครั้งแรกของเดน่า

“เดน่า” เกิดวันที่ 30 มิถุนายน 1994 เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เธอเติบโตที่ฮ่องกงเพราะต้องตามคุณพ่อชาวอเมริกันไปทำงานที่ฮ่องกง แต่เธอเลือกที่จะไปเรียนต่อมหาลัยฯ ที่นิวยอร์ก ระหว่างเรียนเธอเคยฝึกงานที่สำนักข่าว CNN และ CBS แม้แต่ฝึกงานในฐานะ Fashion PR แม้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีแต่เดน่าก็พบว่านั่นไม่ใช่ที่ของเธอ

หลังจบการศึกษาจาก Colgate University ในสาขา Department of German เดน่าตัดสินใจบินมาเมืองไทยและเริ่มต้นอาชีพนางแบบ เธอเคยให้สัมภาษณ์ในวารสาร “Colgate University” ซึ่งเป็นวารสารของมหาวิทยาลัยที่เธอเคยเรียนว่า “สิ่งที่ฉันได้รับจากรายการ Asia’s Next Top Model คือความมั่นใจที่จะไล่ตามสิ่งที่ฉันหลงใหลต่อไป”

นี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่การสวมบทบาทเป็น “ซาร่า แอนน์ เยทส์” สาวน้อยวัย 18 ปี ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างดี ทุกซีนที่เธอปรากฏไม่ว่าจะฉากรัก ฉากดราม่า เดน่าถ่ายทอดความรู้สึกของซาร่าราวกับเธอรู้จักตัวละครนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฉากอารมณ์ที่ต้องถ่ายทอดมันออกมาผ่านนัยน์ตาชวนฝัน นัยน์ตาที่เธอเคยบอกว่า “ฉันเคยไม่ชอบมันเอามาก ๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นจุดอ่อน แต่ใคร ๆ ก็บอกว่า นี่แหละคือ Signature Look ของฉัน”

สิ่งสำคัญที่ทำให้งานทุกชิ้นที่เธอทำออกมาดี เพราะเดน่าชอบพูดคุยกับคน ไม่ว่าจะหลังเวที กองถ่ายภาพยนตร์ เดน่าเชื่อว่า การเป็นนางแบบที่ดี คือ “การเป็นผู้ฟังที่ดี” ฟังคำกำกับจากช่างภาพ ฟังสิ่งที่ผู้กำกับบอก หรือแม้แต่พูดคุยกับช่างแต่งหน้า สไตลิสต์ สิ่งเหล่านี้ล้วนให้แรงบันดาลใจใหม่กับเธอ และทำให้เธออยากทำงานของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด

นอกจากความสามารถด้านการแสดงและการเป็นนางแบบ ยามว่าง เดน่าเจ้าของเรือนร่างสมบูรณ์แบบมักจะอวดความเพอร์เฟกต์นี้ในชุดว่ายน้ำและถ่ายภาพลงใน IG:dsloz เสมอ ที่มาของหุ่นที่สาว ๆ อิจฉาคือ การออกกำลังกายเป็นประจำ โยคะคือหนึ่งในกิจวัตรที่เธอโปรดปราน และถ้าย้อนไปไกลกว่านั้น เธอเล่นรักบี้ฟุตบอลและฮอกกี้กับพี่ชายมาตั้งแต่เด็ก ๆ เดน่าบอกว่า “มันทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้นในวันนี้”

ภาพจาก : dsloz

สามารถติดตามการแสดงของ “เดน่า สโลเซอร์” ในซีรีส์ ‘อินจัน’ พร้อมติดตาม EP ใหม่ได้ ทุกวันศุกร์ ที่ Disney+ Hotstar