ครีมบำรุงผิว ดูแลผิวหน้า ทิปส์บำรุงผิว บำรุงผิว สกินแคร์

ทิปส์บำรุงผิวช่วง Covid-19 เลือกใช้ครีมแบบไหนเวิร์ค ตัวไหนเอาอยู่

หมออุ๋ม ขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง มีคำแนะนำในการบำรุงผิวสำหรับสาวๆที่ต้องดูแลผิวในช่วงที่ไม่สามารถออกไปสปาหรือคลินิก

Home / แฟชั่น / ทิปส์บำรุงผิวช่วง Covid-19 เลือกใช้ครีมแบบไหนเวิร์ค ตัวไหนเอาอยู่

หมออุ๋ม ขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง มีคำแนะนำในการบำรุงผิวสำหรับสาวๆที่ต้องดูแลผิวในช่วงที่ไม่สามารถออกไปสปาหรือคลินิก แต่ใจก็ยังเป็นกังวลกลัวผิวไม่สวยสดใสเหมือนเดิม หมออุ๋มแนะนำว่า

1 ความสม่ำเสมอ คือ เคล็ดลับผิวสวยที่สำคัญที่สุด
2 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะสม เน้นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ใช้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เราก็มีผิวสวยใสได้อย่างแน่นอน
3 เพิ่มการมาสก์หน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิว หรือใช้ beauty gadget ควบคู่กัน

สิ่งสำคัญคือการบำรุงผิวอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ถึงแม้จะอยู่บ้าน รับรองว่าผิวก็สวยได้ไม่แพ้ตอนเข้าสปาหรือคลินิกเลยค่ะ

นอกจากนั้นแล้วยังแอบกระซิบว่า ส่วนผสมบำรุงผิวที่น่าสนใจในช่วงนี้คือ วิตามินซี มาแรงมาก เพราะเป็น active ingredient ที่เหมาะกับผิวคนไทย ยิ่งเสริมทัพมาด้วยวิตามินอี ประสิทธิภาพก็ยิ่งดีขึ้น จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย และยังเป็น whitening agent ช่วยผิวขาวใส ลดจุดด่างดำ กระ ฝ้า ทาตัวเดียวช่วยครบจบที่ผิวสวยแบบนี้ ไม่ฮิตไม่ได้แล้วค่ะ

สำหรับใครที่อยากเน้นเรื่องให้ความชุ่มชื้นผิว ก็เน้น Hyaluronic acid หรือ Hyaluron ตัวอุ้มน้ำที่อยู่ในผิวตามธรรมชาติ เมื่อทาแล้วจะซึมลงสู่ผิว ชดเชยในส่วนที่หายไป และยังช่วยให้ผิวอิ่มฟูขึ้น ช่วยให้ผิวขาดน้ำดูสดชื่นขึ้น ลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย

นอกจากนี้ เทรนด์สกินแคร์ที่กำลังมาแรงคือ สกินแคร์ในรูปแบบแคปซูลหรือแอมพูล ที่มีความสะอาด สดใหม่ และปลอดภัย เพราะรักษาความคงตัวของ active ingredient ตัวออกฤทธิ์ได้ดีกว่า ด้วยรูปแบบแพ็คเกจทำให้สกินแคร์ไม่โดนแสง และไม่สัมผัสอากาศ เรียกว่ามีความสดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้ ปริมาณสกินแคร์แบบแคปซูลเป็นปริมาณที่แนะนำให้ใช้ในแต่ละครั้ง ทำให้มั่นใจได้ว่า ใช้แล้วจะเห็นผลและยังพกพาสะดวกอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญคือเราเลือกมิกซ์แอนด์แมตซ์ได้ตามความต้องการของผิวเลย สะดวกมากๆ