พระราชประวัติ หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิง เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา

หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ทรงน่ารักมากความสามารถ ร้องเพลงไทยชัดเสียงใส

พระราชประวัติ หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ทรงมากความสามารถ ร้องเพลงและพูดไทยได้ชัดมาก ล่าสุด! คัพเวอร์เพลงไทย ช้ำคือเรา

Home / แฟชั่น / หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ทรงน่ารักมากความสามารถ ร้องเพลงไทยชัดเสียงใส

พระราชประวัติ หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ทรงมากความสามารถหลากหลายด้าน ร้องเพลงและพูดไทยได้ชัดมาก ล่าสุด! คัพเวอร์เพลงไทย ช้ำคือเรา ของ นิตยา บุญสูงเนิน ลงบนแชนแนลยูทูบของพระองค์ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4.36 แสน

พระราชประวัติ เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา ลูกครึ่งกัมพูชา-ฝรั่งเศส

ประสูติ ณ กรุงปารีส

หม่อมเจ้านโรดม เจนณา ประสูติเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นพระธิดาองค์ที่ 2 ของพระองค์เจ้านโรดม บุบผารี เกิดแต่บิดาชาวฝรั่งเศสไม่ปรากฏนาม พระองค์เป็นพระนัดดาในสมเด็จพระมหิสสรานโรดม จักรพงศ์ และเป็นพระปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ เมื่อ พ.ศ. 2557 ขณะที่มีพระชันษาได้ 3 ปี ครอบครัวของพระองค์ย้ายกลับประเทศกัมพูชา

ฐานันดรศักดิ์

มีฐานันดรศักดิ์ในราชสำนักกัมพูชาว่า “เนียะองค์มจะ” (អ្នកអង្គម្ចាស់) เทียบกับฐานันดรศักดิ์ไทยว่า “หม่อมเจ้า” และเป็นที่รู้จักในสมัญญาว่า “เจ้าหญิงน้อย”

มากความสามารถ โดยเฉพาะทักษะการร้องเพลง (ร้องเพลงไทยชัดมากด้วย)

หม่อมเจ้านโรดม เจนณา ทรงเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ นักเต้น และทูตตราสินค้าชาวเขมร ที่โดดเด่นที่สุดคือทักษะการร้องเพลงสามารถร้องได้หลากหลายแนวทั้ง สากล ลูกทุ่ง ลูกกรุง และโอเปร่า พระองค์ร้องเพลงไทยได้ชัดมากๆ ทรงคัพเวอร์ลงแชนแนลยูทูบด้วย

คัฟเวอร์เพลง ช้ำคือเรา นิตยา บุญสูงเนิน
https://www.youtube.com/watch?v=Cnd0Xx2Xmg0
เพลงคู่กัด ของ เบิร์ด ธงไชย เวอร์ชั่นคัฟเวอร์เป็นเพลงภาษาไทยและภาษาจีน

ทั้งนี้พระองค์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงใน พ.ศ. 2561 จากผลงานการแสดง จากนั้นก็มีผลงานอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถพูดได้ 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาเขมร อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และไทย

หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา
หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา
หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เจ้าหญิงน้อยกัมพูชา

สามารถติดตามความสามารถของ หม่อมเจ้านโรดม ได้ที่ช่องยูทูบ Jenna Norodom Official Music, IG: jennanorodomkh