ผู้หญิงคิดบวก ยอมรับรูปลักษณ์ ร่างกายผู้หญิง รูปร่าง ลักษณะเฉพาะ

7 ลักษณะเฉพาะของร่างกาย ที่คุณควรยอมรับและปล่อยวาง โดยเฉพาะผู้หญิง

ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในยุค2021 ที่เหล่าผู้คนพากันให้ความสำคัญกับคุณค่าในตัวเองที่มาจากจิตใจและการกระทำ มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามยังมีคุณผู้หญิงอีกไม่น้อยที่ยังคงกังวลใจกับรูปร่าง ร่างกาย ที่แตกต่าง

Home / แฟชั่น / 7 ลักษณะเฉพาะของร่างกาย ที่คุณควรยอมรับและปล่อยวาง โดยเฉพาะผู้หญิง

ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในยุค2021 ที่เหล่าผู้คนพากันให้ความสำคัญกับคุณค่าในตัวเองที่มาจากจิตใจและการกระทำ มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามยังมีคุณผู้หญิงอีกไม่น้อยที่ยังคงกังวลใจกับรูปร่าง ร่างกาย ที่แตกต่างหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ หรือบางทีก็ยังคงยึดติดอยู่กับความเยาว์วัยที่เคยมี ผิวพรรณที่เปร่งปรั่ง ใบหน้าที่เรียบตึง แต่เราอยากชวนคุณสาวๆ มามองความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ในมุมใหม่ เพราะทั้งหมดนี้ มันไม่ได้บ่งบอกว่าคุณเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง มันแค่เปลี่ยนแปลงไปในแบบที่มันเป็น และแค่คุณไม่กังวลและยึดติดกับมันคนเครียดเกินไป ก็จะทำให้มองสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดาและธรรมชาติไปในที่สุด

เซลลูไลท์ ใครๆก็สามารถมีเซลลูไลท์ได้ สาวๆหลายคนยังเข้าใจผิดคิดว่าการมีเซลลูไลท์ นั่นเพราะน้ำหนักเกิน หรืออ้วน แต่ที่จริงแล้วคนผอม ก็มีเซลลูไลท์ได้เช่นกัน เพราะสาเหตุมันมาจากฮอร์โมนและเซลล์ไขมันที่รวมตัวกันใต้ผิวหนัง ที่คุณควบคุมมันไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากมันจะมีแล้วไม่ได้ทำให้คุณเจ็บป่วย ก็อย่าไปสนใจมันมากนักเลย

ขาโก่งหรือขาไม่สมส่วน เป็นอีกเรื่องที่ผู้หญิงมักจะกังวลเพราะเวลาใส่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้นกลัวว่าจะดูไม่สวย แต่ที่จริงแล้วนี่เป็นเรื่องปกติธรรมดามาก เพราะขนาดนางแบบระดับโลกอย่าง เคท มอสต์ ยังยอมรับว่าเธอขาโก่งเลย แต่ดูสิ่ เธอเป็นนางแบบระดับโลกจ้าา

หูกาง ผู้หญิงบางคนรู้สึกอายกับรูปร่างของใบหู จนต้องไปทำศัลยกรรมตัดใบหูที่กางออกให้หุบเข้าไปเพื่อความมั่นใจของตัวเอง แต่รู้ไหมว่าคนดังหลายคนที่เลือกที่จะอยู่กับหูกางๆของเขาอย่างมีความสุขก็มีนะ อย่างเช่น

เท้าใหญ่ บางคนบอกว่าเท้าใหญ่ทำให้ใส่รองเท้าแล้วดูไม่มุ้งมิ้งน่ารักเหมือนคนเท้าเล็กๆ แต่คุณคะ ในเมื่อร่างกายออกแบบให้เราเป็นแบบนี้ก็จงภูมิใจกับมันเถอะค่ะ (คิดซะว่ารากฐานคุณมั่นคงกว่าคนทั่วไปอีกนะ) ถ้าให้ยกตัวอย่างคนดังก็มี Uma Thurman ที่เห็นใบหน้าเล็กๆของเธอ แต่เธอสวมรองเท้าเบอร์ 42 แต่ก็ยังสวยเฉิดฉายในรองเท้าส้นสูงได้อย่างสบายใจ

ตาโตมากเกินไป ก็ทำเอาสาวเจ้าของตาเบิกโพรงเครียดในความกว้างใหญ่ของมัน ในขณะที่สาวๆตาเล็กตาตี่ต่างพากันอิจฉา และยอมไปขึ้นเขียงทำศัลยกรรมเพื่อให้มีตาที่กลมโตแบบนี้บ้าง เห็นไหมคะ ไม่มีตรงไหนดีที่สุด อยู่ที่ความพอใจของเรามากกว่า

หน้าผากกว้าง หรือมักจะบอกตัวเองว่าหัวเหม่ง แต่นี่เราอยู่ในยุคที่เลิกบูลลี่กันแล้วค่ะ เปลี่ยนให้มันกลายเป็นจุดเด่น และเลิกคิดว่ามันเป็นจุดด้อยเถอะค่ะ หน้าผากกว้างในคนจีนคือโหวงเฮ้งดีเยี่ยมค่ะจำไว้

ขาลาย หรือปัญหาของผิวหนังที่สาวๆหลายคนเป็น ที่เรียกว่าขาสตอเบอรี่ ที่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนที่ขา ทำให้ผิวที่ขาไม่เรียบเนียนสวย เห็นเป็นรูๆเต็มไปหมด (แต่ปกติแล้วอาการผิวหนังนี้เมื่ออายุมากขึ้นจะค่อยๆหายได้เอง) และมันไม่ได้สร้างความเสียหายใดๆต่อร่างกาย รวมถึงความเจ็บปวด แต่มักจะทำให้ผู้เป็นขาดความมั่นใจเท่านั้นเอง