Dawn Lee ยูทูปเบอร์ สาวเกาหลี โรคมะเร็ง

Dawn Lee ยูทูปเบอร์สาวผู้โด่งดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 30ปี

Dawn Lee หรือ อีจองจู ได้รับการวินิจฉัยว่าเธอเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งเป็นมะเร็งเม็ดเลือดชนิดหนึ่ง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019

Home / แฟชั่น / Dawn Lee ยูทูปเบอร์สาวผู้โด่งดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 30ปี

Dawn Lee หรือ อีจองจู ยูทูปเบอร์สาวผู้โด่งดัง ได้รับการวินิจฉัยว่าเธอเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งเป็นมะเร็งเม็ดเลือดชนิดหนึ่ง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 และหลังจากนั้นเธอได้ตัดสินใจประกาศต่อสาธารณชนว่าเธอกำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้อยู่ แต่เธอก็ยังคงแสดงให้ผู้คนเห็นว่า เธอยังคงเป็นคนมองโลกในแง่ดีและสัญญาว่า จะเผยแพร่และส่งต่อความรู้เกี่ยวกับการรักษาตัวและการต่อสู้กับโรคมะเร็งของเธอทั้งหมดบนยูทูปชาแนลของเธอ เพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้คนที่ติดตาม

ก่อนหน้าที่เธอจะรู้ว่าตัวเองกำลังเป็นมะเร็งนั้น ลีมักจะแชร์วีดีโอสอนแต่งหน้าและทำผม รวมถึงแชร์ชีวิตประจำวันของเธอ ซึ่งในชาแนลของเธอนั้นมีผู้ติดตามกว่า 640,000 คน และหลังจากรู้ว่ากำลังเผชิญกับโรคร้ายเธอก็ยังส่งต่อความหวังและกำลังใจในการรักษาตัวผ่านคลิปวีดีโอของเธออีกมากมาย

ดอว์นลี เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของตัวเอง โดยเธอเริ่มมีอาการเจ็บบริเวณรักแร้ แขนและหน้าอกอย่างมาก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงอาการของโรค หลังจากนั้นเธอไปตรวจเช็คร่างกายและพบว่ากำลังเป็น มะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4แล้ว ถึงแม้ว่าเธอจะช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เธอก็ต่อสู้และเข้ารับการรักษาด้วยความหวัง ลีเริ่มเข้ารับเคมีบำบัดและผมก็เริ่มร่วงจนเธอต้องโกนผม โดยในระหว่างที่รักษาตัวนั้นเธอมีครอบครัวและแฟนหนุ่มที่คอยเคียงข้างไม่ห่างแม้ว่าพวกเขาจะต้องรับมือกับอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากของเธอก็ตาม ลีเล่าเรื่องราวเหล่านี้เมื่อครั้งที่เธอไปออกรายการทอล์คโชว์ Bapsim ทางสถานี SBS เพื่อแชร์ประสบการณ์ในการรักษาโรคมะเร็งของเธอ

มีคลิปหนึ่งที่เธอถ่ายให้เห็นตอนที่ผมเริ่มร่วงจากการทำเคมีบำบัด เธอบอกว่า “ฉันร้องให้หนักมาก แต่ฉันจะไม่ร้องให้แบบนี้ไปทุกวันหรอก เดี๋ยวผมก็ยาวใหม่” เธอถ่ายคลิปอย่างยิ้มแย้ม และยังพาตามไปดูการโกนผมของเธอในบาร์เบอร์แห่งหนึ่ง แต่ในขณะที่เธอกำลังโกนผมนั้นเธอร้องให้ออกมาด้วยความเสียใจ มีคนดูคลิปนี้กว่า 4ล้านครั้ง และหลังจากนั้น เธอยังคงทำหน้าที่ของเธอต่อไปด้วยการแชร์คลิปแต่งหน้าเหมือนที่เธอเคยทำ แม้ว่าในตอนนี้เธอจะไม่มีผมแล้วก็ตาม

ในคลิปวีดีโอล่าสุดของเธอที่อัปโหลดไว้เมื่อวันที่ 15 เมษายน เธอบอกว่าเธอได้รับข่าวร้ายจากโรงพยาบาล “เมื่อไม่นานนี้ฉันได้ยินข่าวร้ายจากโรงพยาบาล และนั่นทำฉันสภาพจิตใจย่ำแย่ไปหลายวัน แต่ตอนนี้ฉันตัดสินใจแล้วว่า ฉันจะหยุดกังวลและเลิกกลัวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ฉันจะทำวันนี้ให้เป็นวันที่ดีที่สุด

ข่าวการเสียชีวิตของเธอสร้างความเสียใจต่อแฟนๆที่ติดตามทั่วโลก แต่สิ่งที่เธอตั้งใจทำไว้ ก็ได้รับการเผยแพร่และติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้คนที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างมากมายสมกับความตั้งใจครั้งสุดท้ายที่เธอได้ทำไว้

งานศพของ Lee จัดขึ้นที่ Samsung Medical Center ใน Ilwon-dong เขต Gangnam กรุงโซล