Renee Reyes นางงามหัวล้าน ผมร่วง ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ผู้เข้าประกวดนางงาม

Renee Reyes นางงามหัวล้าน ที่คนทั่วโลกตกหลุมรักความสวย ในแบบที่เธอเป็น

เธอมาประกวดในฐานะ นางงามหัวล้าน มีผมขึ้นเป็นหย่อมๆ ที่ไม่ว่าใครเมื่อมองดูแล้วต้องสะดุดตา แต่เมื่อเพ่งดูให้ชัดเจนก็คงแปลกใจว่าทำไมผมเธอเป็นแบบนั้น

Home / แฟชั่น / Renee Reyes นางงามหัวล้าน ที่คนทั่วโลกตกหลุมรักความสวย ในแบบที่เธอเป็น

Renee Reyes เธอคือ นางงามหัวล้าน หนึ่งในผู้เข้าประกวด 24คนสุดท้าย MissConnecticutUSA 2021 ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 15คนสุดท้าย และถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถคว้ามงกุฎมาครอบครองได้สำเร็จ แต่เรื่องราวของเธอกลับได้รับความสนใจและกลายเป็นที่พูดถึงอยู่มากในขณะนี้ ใช่ค่ะ เธอมาประกวดนางงามโดยที่หัวล้าน และมีผมขึ้นเป็นหย่อมๆ ที่ไม่ว่าใครเมื่อมองดูแล้วต้องสะดุดตา แต่เมื่อเพ่งดูให้ชัดเจนขึ้น ก็คงจะแอบมีคำถามอยู่ในใจว่า ทำไมผมเธอเป็นแบบนั้น แล้วถ้าผมเธอเป็นแบบนี้ทำไมเธอไม่สวมวิกล่ะ ไปติดตามเรื่องราวของเธอกันค่ะ

Renee Reyes ปัจจุบันเธอคือ Miss Stamford USA และเป็นผู้ผ่านเข้ารอบ 15คนสุดท้าย บนเวที MissConnecticutUSA 2021 ที่เพิ่งตัดสินไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Renee กำลังพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า การเป็นนางงามไม่จำเป็นต้องมีผมสวย ในระหว่างที่เธอเข้าร่วมการประกวดเธอพยายามเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับอาการผมร่วงให้แก่ผู้คนที่ติดตามเธอเพื่อเป็นความรู้ และยังใช้มันเพื่อสื่อสารออกไปถึงการมองความสวยงามที่ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์อีกต่อไป

Renee Reyes ตอนประกวด Miss Teen Connecticut 2015

Renee มีเชื้อสายฟิลิปปินส์อเมริกัน เกิดที่ซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ แต่ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ที่สแตมฟอร์ด รัฐคอนเนตทิคัต เธอมีแม่ที่เคยเป็นผู้เข้าประกวดนางงามนั่นจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอก้าวเดินสู่เส้นทางนี้ตามรอยแม่ของเธอ เธอเริ่มประกวดที่เวที Miss Teen Connecticut 2015 โดยในการประกวดครั้งแรกในชีวิตเธอสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ แต่หลังจากนั้นประมาณช่วงปี 2018 เธอเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของตัวเอง นั่นคือผมเริ่มร่วง

อาการผมร่วงนั้นเกิดขึ้นได้เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่ทำงาน และในทางกลับกันมันกลับทำร้ายเธอด้วยอาการผมร่วงจากระบบรูขุมขนที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผมของเธอเริ่มหลุดร่วงเป็นหย่อมๆ เธอเล่าว่า ตอนที่เธอกำลังอาบน้ำอยู่เธอเห็นผมร่วงหล่นลงมาเยอะจนแปลกใจ และเมื่อตื่นนอนในตอนเช้าก็พบว่ามีเส้นผมอยู่ในปาก หลังจากนั้นประมาณสองสัปดาห์ ผมเธอก็เริ่มร่วงอย่างมากขึ้นเรื่อยๆ จนเพื่อนๆเริ่มถามว่าเธอเป็นมะเร็งหรอ

ฉันเคยได้รับคำชมว่าเป็นคนผมสวย แน่นอนในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง การมีผมยาวสวยมันเป็นเรื่องที่ภูมิใจฉันรักมัน แต่แล้ววันหนึ่ง ฉันกำลังสูญเสียมันไป ฉันตกใจมากและก็ยังสับสนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังต่อไปดี

หลังจากนั้นเธอหันหลังให้การประกวดนางงาม เพราะคิดว่าการเป็นผู้หญิงหัวโล้นมันไม่สามารถเป็นนางงามได้อีกแล้ว เธอเว้นว่างจากการประกวดอยู่หลายปี ก่อนที่เธอจะกลับมาสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้ในที่สุด หลังจากต่อสู้กับสิ่งที่เธอกำลังเผชิญ รวมถึงต่อสายตาที่มองเธอด้วยความประหลาดในช่วงเวลาที่ผ่านมา

“ผมร่วงมันไม่ทำให้สุขภาพฉันแย่เท่ากับความรู้สึกที่ผู้คนมองมา” ในวัย22ปี เธอกำลังอยู่ในภาวะผมร่วง จากโรค HS หรือโรค ภาวะเม็ดเลือดแดงป่องพันธุกรรม (Hereditary Spherocytosis) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมที่พบได้ไม่บ่อยนัก

หลังจากต่อสู้จนเริ่มได้รับการยอมรับในแบบที่เธอเป็น เธอกลับเข้าสู่วงการนางงามอีกครั้ง ด้วยการสมัครเป็นตัวแทน Miss Stamford 2021 ซึ่งเธอต้องทำงานกับหน่วยงานธุรกิจในท้องถิ่นที่สนับสนุนการประกวดอย่างจริงจัง รวมถึงการทำงานอาสาสมัครต่างๆ แต่เธอก็ภูมิใจ “ฉันได้รับการคัดเลือกจากผู้ตัดสินที่มองเห็นความมุ่งมั่นและยืนหยัดในสิ่งที่ฉันเป็นอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์เท่านั้น มันพิสูจน์ให้ฉันเห็นว่าคุณค่าของฉันไม่ได้อยู่แค่ผมที่ร่วงหล่นลงไป ตอนนี้ฉันมั่นใจในทางเดินของตัวเองมากขึ้นแล้ว”

สำหรับฉัน ผมร่วงเป็นหย่อมๆของฉัน มันทำให้ฉันแต่งต่าง มันเป็นเอกลักษณ์ของฉัน มันเจ๋งดีออกที่ฉันไม่เหมือนใคร ฉันชอบลายแหว่งๆของผมที่ด้านขวาของฉันนะ มันดูเหมือนลูกไฟ
ครั้งหน้าถ้าคุณส่องกระจกแล้วมองตัวเอง อย่ามัวแต่มองหาจุดบกพร่องเลย มองหาจุดเท่ๆในตัวคุณให้เจอดีกว่า

Renee ตัดสินใจที่จะขึ้นเวทีการประกวด MissConnecticutUSA 2021 ด้วยรูปลักษณ์หัวล้าน เธอจะไม่ปกปิดมันด้วยการสวมวิก ในรอบตัดสินเธอสวมชุดราตรีที่ออกแบบโดยนักออกแบบชาวฟิลิปปินส์ Benj Leguiab ผู้คนพากันตกหลุมรักเธอในความทุ่มเทและความงามที่น่าหลงใหลในแบบที่เธอเป็น เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลให้แก่ผู้คนที่กำลังต่อสู้กับการถูกดูหมิ่นทางร่างกายและรูปร่างหน้าตา

และเหนือไปกว่านั้น Renee บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เธอตื่นนอนด้วยความมั่นใจ เธอรู้สึกเป็นอิสระไม่ต้องแบกรับความกลัวใดๆอีกต่อไปแล้ว เธอรู้สึกตื้นตันใจและโล่งใจเหมือนกับว่าชีวิตของเธอได้ผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดไปแล้ว และตอนนี้เธอจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความสุขในแบบที่เธอเป็นตัวของเอง

ที่มาภาพจาก reneefelicity