ครีมบำรุงผิว ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา บำรุงผิวรอบดวงตา ริ้วรอยใต้ตา วิธีเลือกครีม อายครีม

เลือก อายครีม ด้วยกฎ อายุvsส่วนผสม คือคำตอบที่ดีที่สุด ถูกแพงไม่ใช่ประเด็น

มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ผิวรอบดวงตานั้นบอบบางมากเป็นพิเศษแต่ก็ยังเป็นส่วนที่มีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อการบำรุงด้วย อายครีม ได้ดีที่สุดอีกด้วย

Home / แฟชั่น / เลือก อายครีม ด้วยกฎ อายุvsส่วนผสม คือคำตอบที่ดีที่สุด ถูกแพงไม่ใช่ประเด็น

ยังคงมีหลายๆคนที่คิดว่าการบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวหน้านั้นเพียงพอต่อการดูแลผิวพรรณแล้ว จนลืมว่าอีกส่วนสำคัญอย่างการเลือกครีมบำรุงผิวรอบดวงตา หรือ อายครีม ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการปกป้องผิวรอบดวงตา โดยเฉพาะเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นริ้วรอยที่บริเวณรอบดวงตานั้นเป็นจุดที่สร้างปัญหาและสร้างความไม่มั่นใจให้กับสาวๆ เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ให้คำแนะนำในการเลือกใช้ ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา ว่า ผิวรอบดวงตานั้นบอบบางมากเป็นพิเศษแต่ก็ยังเป็นส่วนที่มีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อการบำรุงได้ดีที่สุดอีกด้วย และโดยปกตินั้น ผิวรอบดวงตามักจะพบกับปัญหาผิวแห้งมากว่าผิวส่วนอื่นๆบนใบหน้า นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าบริเวณอื่นๆหากไม่ได้รับการดูแลแต่เนิ่นๆ

มีคำแนะนำว่า หากคุณเริ่มบำรุงผิวรอบดวงตาตั้งแต่อายุ 20ปี การต่อต้านริ้วรอยรอบดวงตาจะมีประสิทธิ์ภาพได้ดีที่สุด

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมว่า การเลือกครีมบำรุงผิวรอบดวงตานั้นให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่เหมาะสมตามช่วงวัยก็จะยิ่งช่วยเสริมเกาะป้องกันผิวได้ดียิ่งขึ้น

หลายๆคนอาจสังเกตเห็นว่าอายครีมส่วนใหญ่มักมีราคาแพง นั่นเพราะผิวส่วนนี้บอบบางและต้องการความพิเศษจึงไปช่วยเสริมให้มูลค่าของผลิตภัณฑ์ดูราคาสูงขึ้น แต่ที่จริงแล้วเพียงแค่มองหาส่วนผสมของอายครีมให้เหมาะกับช่วงวัยของคุณ ก็เพียงพอต่อการบำรุงฟื้นฟูได้อย่างดีแล้ว

สำหรับวัย 18ปี ขึ้นไป ให้ใช้ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีวิตามินซีเป็นส่วนประกอบ ซึ่งวิตามินซีนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพเพียงพอและยังปลอดภัยสามารถใช้ได้ดีสำหรับวัย 18ปี ขึ้นไป และที่สำคัญส่วนใหญ่แล้ว จะมีราคาไม่แพงมากอีกด้วย

ช่วงวัย 20ปี ขึ้นไป ให้มองหาอายครีมที่มีส่วนผสมจาก กรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid) เป็นส่วนผสมที่ช่วยเสริมในการทำให้ผิวดูอวบอิ่ม ช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิวได้ดีขึ้น

ช่วงวัย 25ปี ขึ้นไป ให้มองหาส่วนประกอบที่น่าสนใจอีกตัวคือ เรตินอล เพราะเป็นสารที่ช่วยเร่งการหมุนเวียนของเซลล์และยังช่วยกระตุ้นในการสร้างอีลาสติน ซึ่งสามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย